ReadSpeaker - website chuyển đổi văn bản thành lời nói sống động trực tuyến đã có hỗ trợ tiếng Việt

/
22-12-2022
/
490 views

Một số tỉnh thành ở Nhật Bản bắt đầu sử dụng tính năng này trên trang chủ nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của người Việt Nam đang sinh sống tại đây. Từ ngày 7/12/2022, website “ReadSpeaker” của Hoya Corporation – công cụ chuyển đổi văn bản thành lời nói sống động trực tuyến bởi công nghệ AI, hỗ trợ nhiều ngôn ngữ khác nhau đã có thêm tiếng Việt.


Những năm gần đây, số lượng người Việt Nam sang Nhật Bản du lịch, du học, làm việc ngày càng tăng. Theo báo cáo của “Bộ y tế, lao động và Phúc lợi xã hội Nhật Bản” thì số lượng người Việt chiếm số lượng nhiều nhất (26.2%) trong tổng số lao động nước ngoài tại Nhật Bản. Ngoài ra, theo khảo sát xu hướng tiêu dùng đối với người nước ngoài đến thăm Nhật Bản thì Trung Quốc đứng thứ nhất với 42.000 khách du lịch và Việt Nam đứng thứ hai với 27.000 khách du lịch (chiếm 10,8%). Do đó, ReadSpeaker đã có thêm ngôn ngữ tiếng Việt cho website này.

Công cụ chuyển đổi văn bản thành lời nói được sử dụng cho:

  • Các trang web được dịch sang tiếng Việt
  • Sách hướng dẫn bằng tiếng Việt cho thực tập sinh kỹ năng
  • Tiếng Việt về đồ gia dụng và thiết bị điện tử nói chung
  • Tiếng Việt dành cho biên dịch viên, thông dịch viên, v.v.
     

Tính năng chuyển đổi văn bản thành lời nói sống động trực tuyến (ngôn ngữ: tiếng Việt) đã xuất hiện trên website của thành phố Nagaoka, tỉnh Niigata

Welcome to a official site of Nagaoka City!

Hiện tại, có khoảng 500 người Việt Nam, bao gồm cả du học sinh và thực tập sinh đang sinh sống tại thành phố Nagaoka. Nên việc bổ sung thêm tính năng này trên trang web của tỉnh đã hỗ trợ rất nhiều cho người Việt tại đây.

URL: https://www.city.nagaoka.niigata.jp/
 

ReadSpeaker

AI音声合成・音声読み上げ(WEB テキスト)ソフトのReadSpeaker(リードスピーカー)

Nguồn: PRtimes