Pacific Group ký kết đơn đặt hàng 100 ô tô bay của SkyDrive Nhật Bản

/
06-12-2022
/
405 views

Ngày 28/11/2022, SkyDrive Inc. có trụ sở chính tại Toyota, Aichi (Nhật Bản), chuyên phát triển công nghệ ô tô bay và máy bay không người lái chở hàng, đã ký kết Biên bản ghi nhớ (MOU) hợp tác toàn diện và lên đơn hàng 10 ô tô bay đầu tiên và đặt hàng trước có điều kiện lên tới 90 chiếc ô tô bay tiếp theo với Pacific Group.


Hợp tác phát triển phương tiện giao thông thông minh ​​trong tương lai

SkyDrive đang trong quá trình xin giấy chứng nhận loại 2 cho SD-05 từ Bộ đất đai, Cơ sở hạ tầng, Giao thông và Du lịch Nhật Bản (MLIT). Hãng dự kiến sẽ có dịch vụ air taxi (taxi bay) tại Triễn lãm quốc tế Osaka Expo năm 2025.

Công ty TNHH Pacific Group (PCG) là doanh nghiệp Việt Nam chuyên phát triển dự án năng lượng tái tạo, hạ tầng giao thông; phát triển các dự án bất động sản, môi trường, nông nghiệp sạch và sáng tạo. Trong tương lai, SkyDrive và Pacific Group sẽ tăng cường hợp tác toàn diện để hiện thực hóa mục tiêu giải quyết các vấn đề xã hội như đạt mức phát thải ròng bằng 0 vào năm 2050 thông qua tiêu thụ năng lượng không phát thải và giao thông vận tải không phát thải.


Giám đốc điều hành SkyDrive Tomohiro Fukuzawa chia sẻ:

“Đô thị ở Việt Nam khá sôi động và náo nhiệt, kéo theo đó là lượng lớn các phương tiện giao thông đông đúc gồm xe máy, ô tô,... Xét về yếu tố xã hội, an toàn giao thông và phát thải khí nhà kính hiện là một trong những vấn đề quan trọng cần được giải quyết.

Số lượng xe máy và ô tô ngày càng tăng lên trong khi cần có thời gian để phát triển đường xá và bãi đậu xe. Chúng tôi rất vui khi được góp phần giải quyết các vấn đề xã hội của Việt Nam bằng cách cung cấp eVTOL, một phương tiện sử dụng bầu trời, như một trong những cơ sở hạ tầng giao thông mới của đất nước”

Chủ tịch điều hành Pacific Group Lê Ngọc Anh Minh chia sẻ:

“Tại COP26, Việt Nam đã cùng gần 150 quốc gia cam kết đưa mức phát thải ròng về “0” vào năm 2050. Chúng ta có thể thấy trước nhu cầu của eVTOL tại các thành phố lớn ở Châu Á như thành phố Hồ Chí Minh, Hà Nội để cung cấp một thế hệ phương tiện giao thông mới. Pacific Group sẽ hợp tác chặt chẽ với SkyDrive và các cơ quan chức năng phê duyệt loại hình phương tiện giao thông thông minh này”.

“Năm tới 2023 sẽ đánh dấu kỷ niệm 50 năm quan hệ ngoại giao Việt Nam- Nhật Bản, chúng tôi hy vọng sẽ cùng với SkyDrive tạo ra nhiều hoạt động để quảng bá eVTOL, đây không chỉ là hoạt động kinh doanh mà còn đóng góp cho sự hợp tác hữu nghị của hai quốc gia”.
 

Ô tô bay SD-05 eVTOL

Là phương tiện bay cá nhân sử dụng động cơ điện cất hạ cánh theo phương thẳng đứng (vETOL) không tốn diện tích và cơ sở hạ tầng như sân bay. Chỉ cần diện tích 20mx20m là đủ để phương tiện cất hạ cánh và đỗ, nhanh, hiệu quả và ít tiếng ồn. SD-05 được hỗ trợ điều khiển bằng máy tính để ổn định và an toàn chuyến bay.

SkyDrive cho biết hãng đang phát triển các phương tiện bay với mục tiêu hiện thực hóa một thế giới mà các phương tiện này được sử dụng trong cuộc sống hàng ngày để di chuyển trên không giống như ô tô được sử dụng để vận chuyển trên mặt đất hàng ngày.

Hiện, hãng cũng đang trong quá trình xin giấy chứng nhận loại 2 cho SD-05 từ Bộ đất đai, Cơ sở hạ tầng, Giao thông và Du lịch Nhật Bản (MLIT). Hãng dự kiến sẽ có dịch vụ air taxi (taxi bay) tại Triễn lãm quốc tế Osaka Expo năm 2025. SD-05 được thiết kế di chuyển với tốc độ hành trình tối đa là 100km/h. Tuy nhiên, trong quá trình thực hiện, thiết kế và thông số kỹ thuật có thể thay đổi để đảm bảo tính hiệu quả và phù hợp.


SkyDrive Inc.

SkyDriveロゴ

  • Ngày Thành lập: 7/2018
  • Người đại diện: Tomohiro Fukuzawa - Giám đốc điều hành
  • URL: https://skydrive2020.com/
  • Địa chỉ trụ sở chính: 2-1-1 Koromocho, Thành phố Toyota, Tỉnh Aichi     
  • Hoạt động kinh doanh: SkyDrive Inc. có trụ sở chính tại Toyota, Aichi (Nhật Bản), được thành lập vào tháng 7/2018 nhằm mục tiêu phát triển công nghệ ô tô bay và máy bay không người lái chở hàng đồng thời hợp tác với các đơn vị để thúc đẩy tầm nhìn chung về một tương lai trong đó mọi người sử dụng di chuyển bằng máy bay như một phương tiện di chuyển trong cuộc sống hàng ngày của họ. Máy bay không người lái chở hàng của SkyDrive có trọng tải lên tới 30kg, hiện đang được sử dụng tại các công trường tại vùng núi xa xôi ở Nhật Bản. Hãng dự kiến sẽ có dịch vụ air taxi (taxi bay) tại Triễn lãm quốc tế Osaka Expo năm 2025.

Pacific Group

Pacific Group

  • Thành lập: Tháng 2/2016
  • Người đại diện: Lê Ngọc Anh Minh - Chủ Tịch HĐQT
  • URL: https://pcgroup.vn/
  • Địa chỉ: Tp. Hồ Chí Minh, Việt Nam
  • Hoạt động doanh nghiệp: phát triển dự án năng lượng tái tạo, hạ tầng giao thông; phát triển các dự án bất động sản, môi trường, nông nghiệp sạch và sáng tạo.

Nguồn: PRtimes