Nagase hợp tác với Logivan để tăng năng suất dịch vụ hậu cần và giảm phát thải khí nhà kính (KNK)

/
13-10-2022
/
1,004 views

Việc hợp tác này được thông qua bởi Tổ chức xúc tiến mậu dịch Nhật Bản (Jetro) trong khuôn khổ dự án “Thúc đẩy chuyển đổi số (DX) châu Á tại khu vực Asean – Nhật Bản”.

Tập đoàn Nagase (Trụ sở: Chiyoda-ku, Tokyo) hợp tác với công ty TNHH Công nghệ Logivan Việt Nam, sử dụng chuyển đổi số để cải thiện hiệu quả hậu cần và giảm phát thải KNK tại Việt Nam. Nagase sẽ sử dụng điện toán đám mây “Zeroboard” để tính toán và trực quan hóa lượng phát thải KNK – được phát triển bởi công ty TNHH Zeroboard (trụ sở: Minatoku , Tokyo).

Việc hợp tác này được Tổ chức xúc tiến mậu dịch Nhật Bản (Jetro) thông qua, trong khuôn khổ dự án “Thúc đẩy chuyển đổi số (DX) châu Á tại khu vực Asean – Nhật Bản”, nhằm nâng cao hiệu suất hậu cần và cắt giảm khí thải nhà kính GHG (Greenhouse gas).

Tại Việt Nam, cơ sở hạ tầng giao thông vận tải và kho vận hậu cần còn nhiều hạn chế, ngoài ra các chủ sở hữu tư nhân và công ty quy mô nhỏ với năng suất giao hàng thấp và chậm trễ trong quá trình chuyển đổi số. Bên cạnh đó, các doanh nghiệp hậu cần chiếm 10% lượng phát thải KNK. Do đó, Việt Nam tuyên bố cắt giảm lượng KNK tại Hội nghị lần thứ 26 Các bên tham gia Công ước khung của Liên hợp quốc về biến đổi khí hậu (COP26) là một vấn đề lớn.

Nagase & Co., Ltd., đang mở rộng kinh doanh trong lĩnh vực Chế biến thực phẩm tại Việt Nam, đã hợp tác với Logivan – chuyên cung cấp dịch vụ vận chuyển, hậu cần. Logivan nỗ lực tối ưu hóa các tuyến đường giao hàng, giảm thiểu chi phí và cắt giảm KNK. Bước đầu, Logivan tập trung phát triển các dịch vụ với Nagase Việt Nam và các khách hàng của Nagase. Đồng thời, Logivan cũng hợp tác với “Zeroboard” nhằm tính toán lượng phát thải KNK từ hoạt động của công ty khách hàng và đề xuất giải pháp phù hợp.

Nagase và Zeroboard hướng tới mục tiêu khử cacbon thông qua “Zeroboard” ở Nhật Bản và cả châu Á (chủ yếu ở Thái Lan và Việt Nam). Tính toán lượng phát thải KNK, từ đó đề ra giải pháp phù hợp cho từng khu vực, quốc gia và tiến đến xây dựng một hệ thống hợp tác liên tục để đạt được mức độ trung tính carbon ở cả Nhật Bản và nước ngoài.

  • Dự án “Thúc đẩy chuyển đổi số (DX) châu Á tại khu vực Asean – Nhật Bản”

Được thực hiện dựa trên ngân sách bổ sung năm tài chính 2021 của Bộ kinh tế, Thương mại và Công nghiệp cho Ủy ban hợp tác Kinh tế - Công nghiệp Asean – Nhật Bản (AMEICC). Vừa tận dụng công nghệ và bí quyết của các doanh nghiệp Nhật Bản, vừa hợp tác với các công ty các nước Asean để giải quyết các vấn đề xã hội hiện nay.

  • Điện toán đám mây “Zeroboard” tính toán và trực quan hóa lượng phát thải KNK Cho phép tính toán và hình dung lượng phát thải KNK từ hoạt động sản xuất của công ty và chuỗi cung ứng của họ theo tiêu chuẩn quốc tế.


Logivan Việt Nam

Fastest way to book a truck - Guarantee truck at intstant price

①Tên công ty

CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ LOGIVAN VIỆT NAM

②Địa chỉ

Lô 10, tầng 3, D2, Giảng Võ, Ba Đình, Hà Nội

③Người đại diện

CEO&Founder - Linh Phạm

④Ngày thành lập

11/2017

⑤Lĩnh vực hoạt động

Cung cấp dịch vụ vận tải công nghệ dựa trên nền tảng kết nối trực tiếp chủ hàng và mạng lưới xe tải trên toàn quốc.

⑥URL

https://www.logivan.com/

 
Zeroboard

A.L.I. Technologies ENERGY SOLUTIONS

①Tên công ty

Công ty TNHH Zeroboard

②Địa chỉ

Minato-ku, Tokyo

③Người đại diện

Giám đốc đại diện Michitaka Tokeiji

④Ngày thành lập

09/2021

⑤Lĩnh vực hoạt động

Phát triển và cung cấp dịch vụ điện toán đám mây “Zeroboard”, có chức năng tính toán và hình dung lượng phát thải KNK, từ đó tư vấn giải pháp phù hợp

⑥URL

https://zeroboard.jp


Nagase & Co., Ltd.

Media Library - NAGASE America LLC

①Tên công ty

Nagase & Co., Ltd.

②Địa chỉ

Chiyoda-ku, Tokyo

③Người đại diện

Kenji Asakura

④Ngày thành lập

06/1832

⑤Lĩnh vực hoạt động

Sản xuất linh kiện nhựa, bao bì phức hợp và chế biến thực phẩm, mua bán, xuất nhập khẩu thực phẩm chức năng

⑥URL

https://www.nagase.co.jp

  • Thông tin chi tiết về “Điện toán đám mây “Zeroboard” tính toán và trực quan hóa lượng phát thải KNK, vui lòng liên hệ:
    Công ty TNHH Zeroboard, E-mail: info@zeroboard.jp
  • Thông tin chi tiết về nội dung hợp tác này, vui lòng liên hệ:
    Nagase & Co, Ltd, Bộ phận phát triển thị trường: 03-3665-3206, E-mail: nagasesustainability@nagase.co.jp
  • Thông cáo báo chí:
    Nagase & Co, Ltd, Bộ phận quan hệ công chúng và xây dựng thương hiệu: 03-3665-3640

Nguồn: PRtimes