Mitsui Sumitomo, ReMark Japan và MEDRiNG hợp tác khởi động dự án “Bảo hiểm y tế thông minh” tại Việt Nam

/
11-11-2021
/
671 views

Tập đoàn Bảo hiểm Mitsui Sumitomo, Công ty cổ phần ReMark Japan và Công ty cổ phần MEDRiNG liên kết với các phòng khám trong nước để phát triển dự án "Bảo hiểm y tế thông minh" tại Việt Nam, với mục tiêu chính thức ra mắt chương trình bảo hiểm mới này vào năm 2022.

Tại Việt Nam, số lượng người trẻ tuổi mắc các bệnh bắt nguồn từ những thói quen xấu trong sinh hoạt như lười vận động, ... vẫn đang tăng cao. Ngày càng nhiều người có nguyện vọng sử dụng dịch vụ y tế chất lượng cao, tuy nhiên chế độ bảo hiểm công hiện hành lại chưa cho phép bệnh nhân tự do lựa chọn cơ sở điều trị. Do đó, người dân rất kỳ vọng vào những sản phẩm bảo hiểm cung ứng bởi các doanh nghiệp tư nhân. Trong bối cảnh đó, Tập đoàn Bảo hiểm Mitsui Sumitomo, ReMark Japan – đơn vị phát triển các ứng dụng nâng cao sức khỏe và MEDRiNG – đơn vị vận hành một chuỗi phòng khám tại Việt Nam đã quyết định hợp tác phát triển một chương trình bảo hiểm với các thể thức hấp dẫn nhằm thúc đẩy người sử dụng tự giác tăng cường vận động và cải thiện sức khỏe bản thân. Đơn cử là việc chiết khấu phí bảo hiểm hoặc bổ sung thêm quyền lợi cho những hội viên đã trở nên khỏe mạnh hơn so với lúc mới tham gia bảo hiểm.

Ở giai đoạn thực nghiệm, đối tượng tham gia được chẩn đoán sức khỏe định kỳ tại phòng khám của MEDRiNG. Kết quả chẩn đoán được phản hồi đến họ sau khi được giải tích bằng "công cụ dự đoán nguy cơ bệnh tật bằng trí tuệ nhân tạo" do ReMark phát triển. Người tham gia cũng được trang bị ứng dụng “Good Life" tương thích với điện thoại thông minh và các thiết bị đeo tay khác. Ứng dụng này sẽ tổng hợp các dữ liệu như số bước chân, nhịp tim, thời gian ngủ trong ngày và hiển thị mức độ trẻ hóa của người dùng theo độ tuổi sinh học (BioAge).

Tin đăng bởi: MEDRiNG Co., Ltd.