Midas Foundation xây mới trường học và mở rộng các hoạt động hỗ trợ tại Việt Nam

/
26-04-2022
/
1,084 views

Midas Foundation quyết định xây mới 5 trường tiểu học và trung học cơ sở tại Việt Nam. Ngoài ra để mở rộng các hoạt động hỗ trợ khác tại Việt Nam, Midas Capital Co., Ltd. đã quyết định quyên góp 1 tỷ yên cho Midas Foundation mỗi năm.


Midas Foundation hỗ trợ xây dựng trường học ở các vùng nghèo của Đông Nam Á, cải tạo môi trường xung quanh. Năm 2020, Midas Foundation đã xây mới trường tiểu học Nà Khoang tại Việt Nam. Trước khi xây mới, ngôi trường phải được gia cố bằng ván gỗ để tránh bị sập, sau tất cả với sự chung tay của người dân địa phương, ngôi trường với chất liệu tre, nứa đã trở nên sạch đẹp, kiên cố và khang trang hơn. Sau khi xây mới, Midas Foundation tiếp tục hỗ trợ giáo dục và hỗ trợ bữa ăn tại trường để các em an tâm đến trường, tính đến cuối năm 2021, số học sinh đã tăng gấp đôi so với trước khi trường được xây mới. Trong năm nay, Midas Foundation dự định sẽ tiến hành khoan giếng để cải thiện môi trường vệ sinh cho học sinh.

Qua khảo sát thực tế tại trường tiểu học Nà Khoang, nhận thấy nhu cầu xây mới trường học ở các địa phương nghèo của Việt Nam là rất lớn nên Midas Foundation đã quyết định xây dựng mới 5 trường tiểu học và trung học cơ sở. Hiện tại, Midas Foundation đang có kế hoạch xây dựng trường học ở các tỉnh Hà Giang và Điện Biên, nơi có nhiều hộ nghèo, chưa có điện, thiếu nước sạch và tiếp cận thông tin còn hạn chế. Midas Foundation mong muốn cải thiện không chỉ môi trường giáo dục cho trẻ em mà còn cả môi trường sống bằng cách tiếp tục hỗ trợ và cải thiện môi trường xung quanh sau khi xây mới trường học.  Đặt mục tiêu hoàn thành trong năm 2022, người phụ trách tại địa phương của Midas Foundation phối hợp với Đại sứ quán Việt Nam và các kiến trúc sư nổi tiếng trong nước để lựa chọn và thiết kế trường học được xây mới, phù hợp với nhu cầu của người dân địa phương nhằm cải thiện môi trường giáo dục.

Bên cạnh đó, Midas Capital Co., Ltd. quyên góp 10% doanh số hàng năm cho Midas Foundation, tuy nhiên để mở rộng các hoạt động hỗ trợ, bắt đầu từ năm nay, đại diện của Midas Capital Co., Ltd. sẽ mở rộng nguồn tài chính thông qua công ty quản lý tài sản Yoshimura Holdings Co., Ltd., Midas Capital Co., Ltd. đã quyết định quyên góp thêm 100 triệu yên cho Midas Foundation mỗi năm. Trong tương lai, bên cạnh việc mở rộng hơn nữa các hoạt động hỗ trợ tại Việt Nam, Midas Foundation sẽ mở rộng các hoạt động hỗ trợ bên ngoài Việt Nam.

Midas Foundation

  • Tên tổ chức: Midas Foundation
  • Người đại diện: ông Hideki Yoshimura
  • Ngày thành lập: 09/2019
  • Địa chỉ: 8-11-37 Akasaka, Minato-ku, Tokyo 107-0052, tầng 5, tòa nhà Ichigo Nogisaka
  • Số điện thoại: 03-6804-6855
  • Trang chủ : https://midas-foundation.org/