Hội thảo "Tuyển dụng và đào tạo quản lý cấp trung người Nhật" do HRI Vietnam, HR Institute và TOTO Vietnam phối hợp tổ chức

/
23-06-2022
/
589 views

Hội thảo này đã diễn ra thành công vào 22/06/2022. Sự kiện nhấn mạnh vai trò của quản lý cấp trung trong tổ chức, đặc biệt hướng đến đối tượng quản lý cấp trung người Nhật.


Hội thảo "Tuyển dụng và đào tạo quản lý cấp trung người Nhật"

Nhiều công ty Nhật Bản tại Việt Nam đặt mục tiêu nâng cao quản lý nhân sự bằng cách đào tạo các nhà quản lý cấp trung. Thực tế, không nhiều công ty thành công với phương pháp này. Chỉ khi "chiêu mộ" được nguồn nhân lực tiềm năng từ đầu và vạch ra con đường phát triển sự nghiệp rõ ràng cho họ, cấp quản lý người Nhật mới có thể hoàn thành đủ trọng trách và cống hiến toàn lực cho tổ chức.

Tuy nhiên, đào tạo nguồn nhân lực "nòng cốt" làm tiêu tốn rất nhiều thời gian, công sức và tiền bạc cho doanh nghiệp. Ngoài ra, còn tồn tại rất nhiều trở ngại khác trong việc đào tạo người Nhật đảm nhận cấp quản lý trong doanh nghiệp, chẳng hạn như tính đặc thù của văn hóa doanh nghiệp Nhật Bản, sự suy giảm sức hấp dẫn tương đối và những khác biệt trong quản lý tổ chức giữa 2 nước.

Nhằm cải thiện vấn đề trên, HRI Vietnam, HR Institute phối hợp cùng TOTO Vietnam đã tổ chức buổi hội thảo với chủ đề "Tuyển dụng và đào tạo quản lý cấp trung người Nhật" vào ngày 22/06/2022.

Thông tin hội thảo

  • Thời gian: 23/06/2022 (15:30 - 17:00)
  • Hình thức: Online Webinar trên nền tảng Zoom
  • Diễn giả: Đại diện HRI Vietnam, HRI Institut, TOTO Vietnam
  • Thành phần tham dự:  Hơn 20 người Nhật đến từ các công ty khác nhau

Nội dung chương trình

  • 15:30 ~ 16:00 Các điều kiện thực tế liên quan đến việc đào tạo các nhà quản lý cấp trung người Nhật - Mr. Nguyễn Đình Phúc (Giám đốc điều hành HRI Vietnam)

  • 16:00 ~ 16:30 Nghiên cứu điển hình từ TOTO Vietnam - Mr. Asada (Tổng giám đốc của TOTO Vietnam & Mr. Lưu Đức Anh (Phó Tổng giám đốc TOTO Vietnam)

  • 16:30 ~ 16:45 Q & A và Phiên thảo luận - Các diễn giả được nêu trên cùng Mr. Misaka (Giám đốc điều hành HR Institute) giải đáp các câu hỏi từ người tham gia hội thảo

Sự kiện này góp phần nâng cao tầm quan trọng của vai trò quản lý cấp trung trong tổ chức cùng chia sẻ thực tế tại công ty TOTO Vietnam, đồng thời phổ biến các khóa đào tạo do HR Institute & HRI Vietnam thiết kế đặc thù dành cho đối tượng quản lý cấp trung người Nhật.