Hitachi cùng với VietnamPost và VietCredit hợp tác triển khai dịch vụ tài chính mới tại Việt Nam

/
24-05-2022
/
719 views

Tập đoàn Hitachi Nhật Bản hợp tác với Vietcredit (Công ty Tài chính CP Tín Việt) và VietnamPost (Tổng công ty Bưu điện Việt Nam) triển khai dịch vụ tài chính mới tại Việt Nam.

Từ tháng 5, Hitachi sẽ bắt đầu đưa vào triển khai loại máy tính bảng tự động "C-ACM*2" cho phép người dùng và người điều hành Vietcredit hỗ trợ cho vay tiêu dùng cá nhân thông qua cuộc gọi video tại 40 Bưu điện Việt Nam và sẽ tiếp mở rộng mô hình dịch vụ này đến các Bưu điện trên khắp Việt Nam.

Theo đó, chính phủ Việt Nam đang nỗ lực tiện nghi hóa xã hội cung cấp đầy đủ dịch vụ cần thiết cho cuộc sống, ngay cả ở các vùng nông thôn khó khăn trong việc tiếp cận các dịch vụ tài chính cũng được cung cấp các dịch vụ tương đương như ở thành thị.

* 1 Bưu điện Việt Nam: Là doanh nghiệp nhà nước được Chính phủ Việt Nam ủy thác các dịch vụ bưu chính và thanh toán / lưu giữ tiền công.

* 2 C-ACM: Viết tắt của Compact Automated Contract Machine. Máy hỗ trợ cho vay tự động sử dụng thiết bị đầu cuối máy tính bảng.

Bối cảnh

Với tốc độ phát triển kinh tế ở Việt Nam, các dịch vụ tài chính vẫn đang tập trung mạnh ở thành thị, trong khi ở khu vực nông thôn, xa đô thị, các điểm cung cấp dịch vụ, sản phẩm tài chính còn hạn chế. Người dân khu vực này gặp nhiều khó khăn trong việc tiếp cận dịch vụ tài chính. Hơn nữa, vì dịch vụ giấy chiếm phần lớn, nên mất nhiều thời gian từ khi nộp đơn đến khi ký hợp đồng và cũng phát sinh các lỗ hổng trong giao dịch.

Để giải quyết những vấn đề này, Chính phủ Việt Nam đang thúc đẩy chuyển đổi số (gọi tắt là DX) sử dụng công nghệ số tiên tiến, đặc biệt tập trung cải cách lĩnh vực như tài chính, nông nghiệp, y tế, giáo dục v.v. Là một doanh nghiệp nhà nước, Vietnam Post đang tích cực thúc đẩy DX dựa trên chính sách của chính phủ và từ năm 2017, Vietnam Post đã bắt đầu cung cấp các dịch vụ không dùng tiền mặt với sự hợp tác cùng Hitachi.

Thông tin liên hệ

  • Tập đoàn Hitachi Co.,Ltd., bộ phận kinh doanh (Người phụ trách: Matsuura)
  • Địa chỉ: 1-6-1 Marunouchi, Chiyoda-ku, Tokyo 100-8220
  • Trang chủ: https://www.hitachi.co.jp/finance-inq