Erex hợp tác với Vinacomin Power xây dựng nhà máy nhiệt điện sinh khối mới và chuyển đổi dần nhà máy sang điện năng lượng tái tạo

/
29-09-2022
/
1,079 views

Ngày 26/9/2022, Hội nghị cấp Bộ trưởng đối tác tăng trưởng xanh châu Á lần thứ 2 tại Tokyo (AGGPM), Erex ký biên bản ghi nhớ hợp tác với Vinacomin Power về chuyển đổi điện năng lượng tái tạo; giảm dần tỷ trọng điện than tại các nhà máy nhiệt điện than do Vinacomin Power sở hữu hoặc đầu tư tại Việt Nam.


Erex đặt tầm nhìn đến năm 2030 trở thành “công ty tiên phong lấy năng lượng tái tạo làm cốt lõi trong kỷ nguyên điện năng mới”, xúc tiến nguồn năng lượng tái tạo tại Nhật Bản. Ngoài ra, Erex đang “cải tiến phương pháp khử cacbon” nhằm bảo đảm khả năng cung ứng ổn định tạo ra năng lượng điện từ các nguồn nhiên liệu không cacbon là một trong những điểm mấu chốt trong dự án trung và dài hạn:

① Xúc tiến phát triển nhiên liệu sinh khối quy mô lớn tại Việt Nam
② Chuyển đổi nhà máy nhiệt điện than sang năng lượng tái tạo
③ Xúc tiến dự án năng lượng sạch ở Việt Nam, Campuchia và một số nước châu Á khác

Tổng Công ty Điện lực - Vinacomin (Vinacomin Power) - một trong những tổng công ty mạnh của Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam, chuyên quản lý và vận hành các dự án xây dựng hệ thống cung cấp điện, phát điện, truyền tải và phân phối điện năng.

Để góp phần cung cấp điện năng ổn định tại Việt Nam và cắt giảm CO2, Erex ký biên bản ghi nhớ với Vinacomin Power để xây dựng các nhà máy điện sinh khối mới và chuyển đổi các nhà máy nhiệt điện than hiện có do Vinacomin Power quản lý sang năng lượng tái tạo.

Ở Việt Nam, than đá và các nhiên liệu hóa thạch khác chiếm tỷ trọng lớn trong sản xuất điện năng, trong khi nguồn nhiên liệu sinh khối chưa được sử dụng nhiều. Erex tin rằng phát triển điện sinh khối không chỉ tăng tỷ lệ năng lượng tái tạo mà còn tạo ra nhiều việc làm mới. Bên cạnh đó, Erex còn tính đến phương pháp khử cacbon với tốc độ và chi phí thấp nhưng vẫn đảm bảo cung cấp nguồn điện ổn định tại Việt Nam.

Thông qua bản ghi nhớ này, Vinacomin Power và Erex mong muốn hiện thực hóa công nghệ đồng đốt sinh khối tại các nhà máy nhiệt điện ở Việt Nam góp phần cung cấp điện năng ổn định, giảm thiểu CO2 và tạo ra nhiều việc làm mới.


Thông tin chi tiết vui lòng liên hệ:

Nguồn: PRtimes