Đặc điểm tính cách nào cần thiết trong đại dịch COVID?

/
12-01-2022
/
1,114 views

Nghiên cứu mới đã phát hiện ra rằng một số đặc điểm tính cách nhất định đã trang bị cho con người ta khả năng đối phó tốt hơn với sự cô lập và tình huống khó khăn.

Nghiên cứu mới đã phát hiện ra rằng một số đặc điểm tính cách nhất định đã trang bị cho con người ta khả năng đối phó tốt hơn với sự cô lập và tình huống khó khăn. Nhưng trước hết, chúng ta phải nhận ra phần nào trong tính cách đang ảnh hưởng đến cuộc sống của bản thân.

Big 5 Personality Model (Mô hình 5 tính cách) là 1 công cụ quan trọng để đánh giá các khía cạnh tính cách khác nhau của một người. Mô hình này có tên dễ nhớ hơn theo từ viết tắt là OCEAN bao gồm: Openness, Coscientousness, Extraversion, Agreeableness và Neuroticism. Hay trong ngành nhân sự mô hình này sẽ xác định được một ứng viên có thực sự phù hợp với công việc hay môi trường doanh nghiệp hay không.

1. Cởi mở - Openness: Những người có đặc điểm này được mô tả là giàu trí tưởng tượng, sâu sắc, thích phiêu lưu, tò mò, ham học hỏi những điều mới và thích trải nghiệm.

2. Tận tâm - Coscientousness: Đặc điểm này thường được miêu tả bởi các cụm từ như chu đáo, biết kiểm soát nóng giận hơn cũng như thích lên lịch trình và kế hoạch cụ thể.

3. Hướng ngoại - Extraversion: Người hướng ngoại thích được ra ngoài và tiếp xúc với nhiều người, điều đấy mang lại cho họ năng lượng. Họ rất hòa đồng và được biết đến là người thích nói và thể hiện cảm xúc.

4. Dễ chịu - Agreeableness: Sự tin tưởng, lòng vị tha, cảm thông, tốt bụng là những đặc điểm cơ bản của tính cách này. Những người có đặc điểm này có tinh thần hợp tác và hòa hợp cao hơn.

5. Nhạy cảm - Neuroticism: Còn được biết đến như một thước đo của sự ổn định cảm xúc (Emotional Stability). Những người này có khuôn hướng hay buồn bã, ủ rũ và cảm xúc không ổn định, dễ thay đổi tâm trạng.

Để đưa ra một ví dụ cho thời điểm hiện tại, sự tận tâm sẽ là người chiến thắng rõ ràng để đối phó với tình hình COVID - chúng ta hãy mượn các kỹ năng tự nhiên của tính cách này.

>> HÃY LẬP KẾ HOẠCH VÀ LỊCH TRÌNH

Bạn hãy cố gắng hết sức để lập kế hoạch trong ngày và trong tuần - làm cho kế hoạch trở nên linh hoạt. Hãy tạo ra những mục tiêu nhỏ và bám sát chúng. Sự tận tâm phát triển khi mọi người trở nên tốt hơn trong việc quản lý công việc và các mối quan hệ. Nếu sự hướng nội đang khiến bạn cảm thấy cô đơn và bị cô lập, hãy đảm bảo rằng bạn không khiến mọi người xa lánh và trở nên xa cách hơn. Hãy nuôi dưỡng các mối quan hệ với những người mà bạn tin cậy.

* Việc tìm hiểu tính cách rất quan trọng, bạn sẽ biết được điểm nào của tính cách nên phát huy, điểm nào cần khắc phục. Đây sẽ là vũ khí lợi hại trong những thời điểm khó khăn trong cuộc sống cũng như là tiền đề để phát triển trong công việc sự nghiệp. Cùng tìm hiểu bài kiểm tra HCi-AS tính cách chuyên dụng trong tuyển dụng để được trải nghiệm bài test và biết thêm những kiến thức hữu ích về tính cách con người qua buổi webinar tới:

+ Thời gian: 16h00 ngày 19/01/2022

+ Link đăng ký: https://tinyurl.com/yhduyde4

+ Diễn giả:

  • Mr Nguyễn Đình Phúc (CEO of HRnavi & Trainer Managing Director of HRI Việt Nam) - Sở hữu hơn 10 năm kinh nghiệm hỗ trợ tư vấn tuyển dụng cho doanh nghiệp khối Nhật & ngoài Nhật
  • Ms Đặng Minh Ngọc (Trainer General Manager of HRI Việt Nam) - Sở hữu 9 năm kinh nghiệm ở vị trí COO / HR Manager trong nhiều lĩnh vực