Check-in những địa điểm vui chơi "Nhật Bản thu nhỏ" giữa lòng Sài Gòn

/
08-01-2023
/
1,740 views

Bước dần về cuối năm, chúng ta thường tất bật với những buổi tiệc, những lo toan về một mùa Tết ấm no, đủ đầy. Để vào một khoảnh khắc, bạn muốn dừng lại, tận hưởng cái nhịp sống chậm rãi, không gian yên bình và không quá xô bồ.

Không cần kiếm đâu xa, ngay giữa phố thị Sài Gòn tấp nập, có những khu phố ẩm thực mang hơi thở xứ sở Phù Tang, vừa cho bạn không gian sống ảo vừa thả lỏng bản thân mùa cuối năm. Sau đây là top 5 phố Nhật tại Sài Gòn cho bạn những phút giây bình yên mùa bận rộn cuối năm, nhất là Noel. 


1. Little Japan Town  

  • Địa chỉ: 8A Thái Văn Lung, Bến Nghé, quận 1, thành phố Hồ Chí Minh 
  • Giờ mở cửa: 08:00 - 04:00

Vào những năm 2000, người Nhật đến Thành phố Hồ Chí Minh để làm việc và sinh sống trong một cộng đồng người nước ngoài chiếm đa số, được gọi là "Little Japan". Theo thời gian, ngày càng có nhiều cửa hàng mọc lên ở đây để phục vụ cho người Nhật xa xứ, tạo thành một “nước Nhật thu nhỏ” ở trung tâm thành phố. Khu phố dài 300m tại số 15B đường Lê Thánh Tôn (quận 1) trong hẻm nhỏ giờ được cơi nới, mở rộng hơn với nhiều hàng quán xen kẽ nhau.  

Đúng như cái tên gọi Little Japan Town, nơi đây mang đến cho mọi người cảm giác như đang ở Nhật bản vậy. Cả khu phố đều có tấm biển hiệu làm từ gỗ, đèn lồng tone màu trắng-đỏ-vàng, vải, và chiếc cửa cuốn đặc trưng. Nếu không nhờ những dòng địa chỉ bằng tiếng Việt, chắc chắn bạn sẽ nghĩ mình đang đứng giữa lòng Tokyo đấy.  

Hàng quán trong phố Nhật  mở cửa trong thời gian giới hạn để phù hợp với nhịp điệu lối sống của cư dân. Đây là một khu dân cư yên tĩnh vào ban ngày và có nhiều bạn trẻ ghé thăm, là một địa điểm chụp ảnh quen thuộc. Little Japan Town chỉ thực sự sôi động từ 5 giờ chiều với tiếng chào "Irasshaimase" vang lên không ngớt trong các con hẻm, các cửa hàng thường mở cửa đến 10 giờ đêm và các quán bar mở cửa đến 1 giờ sáng. Hầu hết các cửa hàng đều do người Nhật điều hành, vì vậy, không nơi nào chuẩn Nhật hơn nơi đây. 
 

2. Chill Town Sài Gòn 

  • Địa chỉ: Chill Town: Phố Bia Nhật Bản, 7A Tô Vĩnh Diện, phường Linh Chiểu, quận Thủ Đức, thành phố Hồ Chí Minh 
  • Giờ mở cửa: 17:00 - 02:00

Chill Town tọa lạc tại quận Thủ Đức được mệnh danh là phố bia Nhật Bản ở Sài Gòn, mở đến xuyên đêm. Mới ra mắt vào tháng 11 năm 2019, nơi đây sở hữu phong cách mang đậm hơi thở của văn hóa Nhật Bản cùng hệ thống đèn led độc đáo. Chính vì thế, quán không chỉ là điểm đến không thể bỏ lỡ với những người “phải lòng” nước Nhật, mà còn là nơi sống ảo “không góc chết”. 

thu-duc-pho-bia-nhat-ban-13

Đến với Beer Street, bạn có thể cảm nhận rõ ràng cả bầu trời Nhật Bản trong lòng bàn tay. Từ không gian hiện đại, nhộn nhịp, sầm uất như khu phố mua sắm, ga tàu điện ngầm sầm uất đến những góc phố của những ngôi chùa cổ kính và những cửa hàng vintage kiểu cũ ở chùa Sensoji. Hay khung cảnh lãng mạn và e ấp của hoa anh đào và tím oải hương làm choáng ngợp lòng người. Ngoài ra, còn có những góc trang trí đậm chất hoài cổ với poster của những bộ manga, anime huyền thoại như One Piece, Naruto… 

sai-gon-chill-town-pho-bia-nhat-ban-6

Tại đây phục vụ chủ yếu là bia được nhập từ Nhật. Bạn sẽ được nhâm nhi cùng nhiều món ăn nhậu đậm nét ẩm thực đường phố của Nhật Bản. Nếu còn băn khoăn về nơi tụ tập cuối tuần, nhất định phải kéo hội đến đây ngay nhé. 
 

3. Brew your café 

  • Địa chỉ: 01 Hoa Mai, phường 2, quận Phú Nhuận, thành phố Hồ Chí Minh 
  • Giờ mở cửa: 7:00 - 17:00

Dù không có cơ hội sang Nhật, bạn vẫn có thể trải nghiệm được mô hình quán nước  kiểu Nhật ngay tại Sài Gòn. Brew Your Cafe là một trong những địa chỉ check-in thu hút giới trẻ dạo gần đây. Nơi đây nằm trong khu Phan Xích Long ngày đêm sầm uất, lại có không gian vừa cá tính vừa lãng mạn. Anh chủ là “fan ruột” của đất nước mặt trời mọc nên rất đầu tư và tâm huyết với không gian quán theo đúng chuẩn và đúng tinh thần Nhật. 

saigon_brew-your-cafe-16

Nhà hàng được thiết kế theo lối kiến ​​trúc đậm nét Nhật Bản với rèm cửa in hình mèo vẫy tay, đô vật sumo, cá chép dễ thương. Ngoài ra, nơi đây cũng được trang trí bằng những chiếc đèn lồng giấy xinh xắn và tông màu gỗ ấm áp tạo cảm giác khu phố đích thực ở Đất nước mặt trời mọc. 

saigon_brew-your-cafe-14

Tất cả các loại cafe đều được lấy trực tiếp từ các nông trại ở Đà Lạt và Đắk Lắk. Có 5 loại hạt để khách lựa chọn, phổ biến nhất là robusta và arabica. Ngoài ra, quán cũng phục vụ cơm trưa bento Nhật. Tuy có phần đơn giản, mộc mạc nhưng những món ăn trong không gian chuẩn Nhật sẽ khiến bạn nhớ mãi không quên. 
 

4. Ginza Coffee  

  • Địa chỉ: 448 Nguyễn Thị Minh Khai, phường 5, quận 3, thành phố Hồ Chí Minh 
  • Giờ mở cửa: 17:00 - 05:00

Đừng để thời tiết lạnh đánh lừa rằng bạn cần người yêu, thứ bạn cần là đến Ginza, được ví như một quận thu nhỏ bên Nhật. Nơi đây sầm uất “ngang ngửa” Tokyo với những cửa hàng hiệu, quán ăn, phố nhậu nổi tiếng.  

quan-cafe-ginza-coffee

Nhìn bên ngoài, Ginza Coffee nổi bật với gam màu đỏ, cửa sổ thanh ngang – dọc, một nét kiến trúc đặc trưng của Nhật. Bạn có thể lựa chọn chỗ ngồi ở khu vực bàn ghế hoặc sàn nệm vô cùng thoải mái. Ngoài ra, đừng quên check-in cùng bức tường tranh vẽ, đặc biệt là hàng cột gỗ được mô phỏng lại Fushimi Inari Taisha nổi tiếng của Kyoto. 

dot-nhap-quan-cafe-ginza-coffee

Nghía qua menu một chút thì thấy đồ uống ở đây cũng đa dạng, phù hợp cho mọi lứa tuổi. Quán có đủ những món quen như trà ấm tao nhã, đồ uống đá xay cho tới nước hoa quả tươi hay soda…Thú vị nhất phải kể đến sự xuất hiện của các đồ uống chuẩn “giải sầu” như cocktail, bia úp ngược… Do đó, Ginza là nơi chốn quen thuộc cho những người yêu thích phong cách Nhật tại Sài thành. 
 

5. Oishi Town  

  • Địa chỉ: Khu du lịch Family Garden, đường Thảo Điền, quận 2, thành phố Hồ Chí Minh 
  • Giờ mở cửa: 08:00 - 23:00

Cách trung tâm thành phố chưa đầy 15 phút lái xe, khu phố Nhật Oishi là sự kết hợp hài hòa giữa kiến ​​trúc và không gian.Tọa lạc tại không gian xanh mát giữa Thảo Điền rộng lớn, nơi đây trở thành điểm vui chơi giải trí lý tưởng cho mọi độ tuổi. 

Khu vực xung quanh Oishi được yêu thích bởi ngoài kiến trúc thân thuộc khiến bạn có cảm giác như đang đi du lịch Nhật Bản, với hơn 70% ki-ốt là nhà hàng Nhật Bản. Đa số là những ngôi nhà nhỏ xinh làm bằng gỗ sáng màu, đậm chất Phù tang, bao xung quanh là những chậu tre non, dương xỉ và nhiều loại cây đặc trưng khác của Nhật Bản. 

Một khu phức hợp của các món ăn khác nhau, được tự tay chế biến bởi các đầu bếp người Nhật chuyên nghiệp. Ramen, mì hạt lanh, takoyaki, bánh kếp, đồ nướng, sushi, sashimi...vô cùng hấp dẫn tại nhà hàng Roll, nhâm nhi một ly cafe ở Mầm Coffee, hoặc bạn có thể thỏa sức vận động tại khu vui chơi Family Garden. Khi đến đây, ắt hẳn bạn sẽ được trút hết mọi mệt mỏi sau những ngày làm việc. 

Bạn à, đừng quá mãi bận bịu với công việc mà bỏ quên bản thân nhé. Tranh thủ 1 buổi tối, cùng hội bạn bè hoặc gia đình, đi khám phá ngay một trong 5 khu phố đậm chất Nhật tại Sài Gòn nhé!