Bài 49: Khi cảm thấy chán nản với công việc? Hãy tự tạo "niềm hứng khởi" cho riêng mình!

/
22-08-2022
/
559 views

Bằng cách tạo cho mình niềm vui trong công việc, bạn có thể trở nên sáng tạo và làm việc tích cực hơn. Hãy tích lũy những niềm vui nho nhỏ, dần dần biến chúng thành động lực và tài sản quý báu của riêng bạn.
 


Làm công ăn lương cho "chủ nghĩa tư bản" đôi lúc sẽ khiến bạn cảm thấy buồn tẻ, chán nản hay khổ sở khi phải đối mặt với những công việc lặp lại mỗi ngày. Nếu bạn dành nhiều thời gian chỉ để suy nghĩ về năng lượng tiêu cực này, bạn sẽ cảm thấy "lê thê" áp lực khi đến văn phòng và trở nên mệt mỏi. Do đó, hãy chủ động tìm kiếm phương pháp để biết "làm mới" và tạo niềm cảm hứng, từ đó hình thành động lực hứng khởi làm việc.

Lấy ví dụ điển hình nhất từ một nhân viên bán hàng, phần việc nặng nhọc và đòi hỏi nhiều tính kiên nhẫn nhất là bước đầu tiếp cận và tìm kiếm khách hàng mới. Trong trường hợp này, bạn sẽ phải gọi điện cho từng người một trong danh sách dài dằng dặc các công ty lớn nhỏ và cá nhân tiềm năng, đôi khi còn phải tìm cách tiếp cận đối phương mà không hẹn hay báo trước. Dĩ nhiên, chuyện thường xuyên bị từ chối và bị tỏ thái độ lạnh nhạt chắc chắn sẽ khiến bạn cảm thấy tự ái và dễ nản lòng.

Những lúc này, hãy tìm cho mình những cách riêng khởi động lại tâm trạng để giúp bạn có động lực tiếp tục làm việc như:
- Tự an ủi bản thân "Cứ mỗi lần bị đối xử lạnh nhạt hoặc bị quát mắng, mình chắc chắn sẽ gặp chuyện tốt!" rồi ghi lại số lần bạn bị quát mắng.
- Luôn tồn tại người này người kia và sẽ đem đến cho bạn những năng lượng khác nhau. Nếu không có cơ hội tiếp cận và gặp mặt bạn có thể sẽ tuột mất những khách hàng/ đối tác tuyệt vời trong tương lai.
...

Thay đổi cách suy nghĩ giúp bạn không còn thấy áp lực để tìm thấy niềm hạnh vui trong công việc. Hãy biến việc kiếm đồng tiền bát gạo như thể một "cuộc chơi" và bắt lấy cơ hội mỗi ngày bạn nhé.

▶️ Tham khảo thêm các tips hay công sở từ cẩm nang “58++ bài học vỡ lòng để trở thành No.1” của tác giả Chikako Morimoto, biên dịch bởi anh Nguyễn Đình Phúc (CEO of HRnavi).