Bài 39: Cách chọn nhà hàng để có một bữa trưa hiệu quả

/
03-06-2022
/
870 views

Việc cùng nhau trải qua những khoảng thời gian thư giãn và thoải mái sẽ giúp bạn rút ngắn khoảng cách và thân thiết với người khác hơn.


Khi bạn mời một người mà bạn quý mến hay xem trọng đi ăn trưa, chắc hẳn bạn sẽ muốn bữa trưa giữa 2 bên thật thoải mái và hoàn hảo. Để được như vậy, bạn nên chọn những nhà hàng dựa trên những tiêu chí sau:

  • Có thể ngồi lâu

Một nhà hàng quá đông khách vào buổi trưa có thể khiến bạn bị áp lực phải dùng bữa thật nhanh để nhường chỗ cho người khác. Vì vậy, bất cứ khi nào bạn muốn, hãy chọn nơi bạn có thể thoải mái nói chuyện mà không cần phải để ý tới thời gian.

  • Sau bữa chính phải có món tráng miệng hoặc cà phê

Khi dùng xong bữa chính, việc có một khoảng thời gian để thong thả nói chuyện với nhau là yếu tố rất quan trọng. Do đó, bạn nên chọn những nhà hàng có phục vụ đồ tráng miệng, trà hoặc cà phê.

  • Có phòng riêng tử hoặc nửa riêng tư

Một gian phòng riêng trong nhà hàng là nơi giúp bạn có thể không cần để ý đến xung quan và nói ra những suy nghĩ thật lòng. Trong không gian chỉ có một đối một, khoảng cách về cảm xúc giữa 2 người sẽ được rút ngắn và sự thân thiết được tăng lên. Bạn có thể đặt phòng riên cả một Izakaya (quán rượu kiểu Nhật) để ăn trưa.

  • Giá cả phải chăng

Dù ai là người trả tiền, bạn cũng đừng để khoản tiền ấy trở thành gánh nặng. Thường thì người mời - tức là bạn - sẽ trả tiền; nhưng trong khoảng thờ gian bạn còn là 1 "lính mới" chắc chắn sẽ có lúc bạn được đối phương chiêu đãi. Những lúc như vậy hãy đề nghị "Lần tới để tôi trả nhé!" cho lần hẹn tiếp theo với họ.

▶️ Tham khảo thêm các tips hay công sở từ cẩm nang “58++ bài học vỡ lòng để trở thành No.1” của tác giả Chikako Morimoto, biên dịch bởi anh Nguyễn Đình Phúc (CEO of HRnavi).