Bài 38: Muốn thắt chặt mối quan hệ với một ai đó? Hãy mời họ đi ăn trưa!

/
27-05-2022
/
715 views

Bữa trưa là thời điểm để mọi người cùng nhau thư giãn, đồng thời cũng là cơ hội để có thể hiểu rõ nhau hơn.

Dù là người quen trong công việc hay trong cuộc sống cá nhân, khi bạn muốn hiển hơn và "tạo mối quan hệ bền chặt" với đối phương, bạn nên chủ động mời họ đi ăn trưa.

Bình thường nếu bạn đột nhiên mời ai đó: "Lần sau cùng đi ăn uống với tôi nha!" có thể sẽ khiến nhiều người cảm thấy do dự. Trong khi đó, cùng đi ăn trưa lại là một việc đơn giản hơn nhiều bởi "một tiếng buổi trưa" không cần phải sắp xếp thời gian. So với một lời mời đi ăn tối, mời ăn trưa cùng chắc chắn sẽ khiến người khác thoải mái nhận lời hơn.

Medium shot friends eating tasty  food Free Photo

Hãy thăm hỏi về tình hình công việc của họ và đề xuất những thời điểm thích hợp mà đối phương không bận. Đặc biệt, bạn nên tránh những ngày cuối tháng và lựa chọn những địa điểm thuận tiện với công ty của đối phương. Bằng cách này, bạn có thể bày tỏ sự nhiệt tình của bản thân và thắt chặt hơn các mối quan hệ hiện tại.

▶️ Tham khảo thêm các tips hay công sở từ cẩm nang “58++ bài học vỡ lòng để trở thành No.1” của tác giả Chikako Morimoto, biên dịch bởi anh Nguyễn Đình Phúc (CEO of HRnavi).