Bài 3: Đừng trở thành “vật trang trí” - Hãy đưa ra những ý kiến mà chỉ người mới có

/
15-11-2021
/
444 views

Có những việc “người cũ không làm được, chỉ người mới làm được”! Nhận thức rõ điều này không chỉ giúp bạn có cơ hội cống hiến cho công ty và tập thể mà còn giúp bạn phát huy giá trị của chính mình!

Chắc chắn khi là nhân viên mới vào công ty sẽ mang theo tâm lý đón nhận, nghe được chỉ bảo hơn là bày tỏ ý kiến của mình. Điều đó là dễ hiểu khi “lính mới” đúng là chưa có nhiều kinh nghiệm về chuyên môn hoặc kỹ năng, còn xa lạ môi trường công việc mới, đây chính là những điều khiến họ cảm thấy thiếu tự tin và có xu hướng thu mình trong những buổi họp nhóm, công ty, tự biến mình thành “vật trang trí” trong khi mọi người thảo luận sôi nổi.

Trường hợp này nếu cứ tiếp diễn thì không ổn, vậy bạn nên làm gì?

Executive Meetings: How to Conduct Them Properly | Fellow.app

Câu trả lời ở đây là thay đổi cách suy nghĩ của bản thân. Từ việc cho rằng “người mới” đang là yếu điểm của bạn, tại sao không biến điều này thành lợi thế của riêng mình? Có thể bạn không nhận ra nhưng đây lại chính là điểm khác biệt nổi trội của bạn so với những đàn anh/đàn chị trong thời điểm này.

Nhưng tận dụng khoảng thời gian này như thế nào sao cho hợp lý, vừa thể hiện được cá tính của bản thân để gây được ấn tượng cho mọi người trong công ty lại vừa khéo léo, tránh bị nói là “lính mới xấc xược” hay không khiêm tốn.

▶️ Tham khảo thêm các tips hay công sở từ cẩm nang “58++ bài học vỡ lòng để trở thành No.1” của tác giả Chikako Morimoto, biên dịch bởi anh Nguyễn Đình Phúc (CEO of HRnavi).