Bài 29: Nói về sách, phim ảnh, thể thao... để biết quan điểm của người cùng trò chuyện

/
14-03-2022
/
806 views

Cùng chia sẻ cảm xúc với nhau mới có thể thấu hiểu nhau hơn. Sách, phim ảnh, thể thao là những chủ đề có thể giúp chúng ta nắm bắt được đối phương quan tâm những gì.

  • Sách:

Hãy thử tìm hiểu về cuốn sách họ thích đọc. Trong trường hợp bạn chưa đọc nhiều loại sách, không đủ khả năng để cùng thảo luận về chủ đề này ngay từ đầu, bạn cũng có thể đề nghị đối phương giới thiệu các đầu sách liên quan hoặc sách gây ân tượng nhất để tìm đọc và mở rộng hiểu biết về vấn đề được nói đến.

Trong trường hợp nơi gặp mặt là phòng riêng, bạn hãy để mắt chú ý đến giá sách được bố trí trong phòng, đây là cơ hội để bạn nắm bắt thể loại sách và chủ đề mà đối phương đặc biệt quan tâm. Thông qua đó, bạn có thể hiểu được quan điểm, cách suy nghĩ và lý tưởng sống mà họ theo đuổi. Nên nhớ, bạn nhất định phải đọc những cuốn sách đã được người khác giới thiệu cho. Bằng cách nói về những cảm tưởng và giá trị tiếp nhận được sau khi chiêm nghiệm từ một cuốn sách, bạn có thể thu hẹp khoảng cách với người đã giới thiệu sách cho bạn.

  • Phim ảnh:

Bạn có thể duy trì cuộc trò chuyện bằng câu hỏi về bộ phim đang hot hay bộ phim mà đối phương đang theo dõi một cách tự nhiên. Cho dù họ hiện không xem bất cứ bộ phim nào nhưng trong quá khứ chắc chắn họ đã từng có ấn tượng với một tác phẩm điện ảnh nào đó. Khi bạn nắm bắt được những thông tin kiểu vậy, bạn có thể biết họ quan tâm đến những chủ đề và giá trị cụ thể nào.

  • Thể thao:

Có một chủ đề dễ mở lời hơn cả sách và phim ảnh, đó chính là thể thao. Trong khoảng thời gian đang diễn ra những sự kiện thể thao lớn như Olympic, bạn có thể dễ dàng bắt chuyện về chủ đề này. Hãy khai thác từ môn thể thao mà họ yêu thích và đang tập luyện hay các môn thể thao từng chơi trong thời học sinh/ sinh viên để bắt đầu cuộc trò chuyện.

Khi ai đó có sở thích liên quan đến một hoặc vài môn thể thao, sở thích đó cũng phần nào ảnh hưởng sâu sắc triết lý nhân sinh hoặc các giá trị mà họ coi trọng. Có người thích những bộ môn thể thao phối hợp và chơi cùng đồng đội, ngược lại cũng có người chỉ thích những bộ môn thể thao mà người chơi có thể độc lập tác chiến một mình. Có người thích trận đấu quyết định thắng thua nhanh chóng, cũng có người thích kiểu xây dựng chiến lược trong các trận đấu kéo dài. Người khác sẽ rất vui khi được bạn bày tỏ cảm xúc, đồng thời cũng sẽ rất vui nếu được bạn để tâm đến những chi tiết và sở thích mà mình từng đề cập đến. Hãy chủ động chia sẻ về những mối quan tâm và sở thích chung bạn nhé!

▶️ Tham khảo thêm các tips hay công sở từ cẩm nang “58++ bài học vỡ lòng để trở thành No.1” của tác giả Chikako Morimoto, biên dịch bởi anh Nguyễn Đình Phúc (CEO of HRnavi).