Bài 16: Đừng ngại những việc vặt vãnh!

/
14-01-2022
/
748 views

Nếu bạn trở thành "một người luôn nỗ lực và cố gắng phấn đấu trong từng việc nhỏ" thì cơ hội sẽ nhanh chóng vây quanh bạn.

Một nhân viên mới còn nhiều bỡ ngỡ và lạ lẫm với môi trường làm việc thường chỉ được sắp xếp để quanh quẩn làm đi làm lại một vài việc lặt vặt. Nhưng nếu bạn nghĩ rằng "Công việc này thật nhàm chán!" và hoàn thành nó một cách miễn cưỡng thì chính bạn đang ném bỏ và lãng phí cơ hội để chứng tỏ thực lực cũng như thái độ làm việc của mình.

Đối với doanh nghiệp, lính mới cũng giống như "một kiện hành lý nặng nề và cồng kềnh". Trong thời gian làm quen với công việc và cơ cấu công ty, bạn nên vui vẻ chủ động nhận làm những công việc nhỏ nhặt, hãy cố gắng nỗ lực hết sức mình để giúp đỡ và trở thành người có ích cho mọi người xung quanh.

Khi là người mới, sẽ không lạ gì khi bạn được giao các đầu việc nhỏ, sau đây là một số lời khuyên dành cho bạn:

  • Nhập thông tin: Chú ý đến trình tự sắp xếp để dễ dàng lấy các thông tin phía sau.
  • Tập hợp dữ liệu: Lập biểu đồ để dễ quan sát.
  • Lập bảng tổng kết cuộc họp: Sắp xếp bó trí để dễ dàng hiểu được các điểm yếu.
  • Copy tài liệu: Căn chỉnh kích thước, trình tự bố trí tùy thuộc vào cách sử dụng.

Chỉ khi bạn có thể hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao phó, bạn mới có cơ hội để thể hiện phẩm chất và năng lực của bản thân. Dựa vào thái độ làm việc tốt này, bạn có thể nâng cao chất lượng trong bất cứ công việc nào và nhận được sự tín nhiệm của mọi người xung quanh.

▶️ Tham khảo thêm các tips hay công sở từ cẩm nang “58++ bài học vỡ lòng để trở thành No.1” của tác giả Chikako Morimoto, biên dịch bởi anh Nguyễn Đình Phúc (CEO of HRnavi).