Lễ hội Nhật Bản - Việt Nam lần thứ 10 sẽ chính thức diễn ra tại TP.HCM vào tháng 3/2025

/
25-09-2024
/
355 views

Lễ hội Nhật - Việt (gọi tắt là JVF), đây là sự kiện giao lưu lớn nhất giữa hai nước, thu hút tổng cộng hơn 400.000 người tham dự. JVF khởi đầu vào năm 2013, nhân dịp kỷ niệm 40 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Nhật Bản và Việt Nam, với mục tiêu thúc đẩy mối quan hệ đối tác chiến lược rộng lớn vì hòa bình và thịnh vượng tại châu Á.

Sau hai lần hoãn do đại dịch COVID-19 và một số lần tổ chức theo hình thức kết hợp, lễ hội lần thứ 8 vào năm 2023 đánh dấu sự quay lại của các đoàn Nhật Bản sau 4 năm, với số lượng khách tham dự kỷ lục là 485.000 người. Sự kiện lần thứ 9 năm 2024 tiếp tục giữ vững chủ đề kỷ niệm 50 năm quan hệ ngoại giao giữa hai nước, thu hút 428.000 khách tham quan.

Sự kiện năm nay sẽ đẩy mạnh hơn nữa phương châm “sự kiện hợp tác giữa chính phủ và tư nhân Nhật - Việt”, với các chương trình đặc biệt nhằm thúc đẩy giao lưu về văn hóa, xã hội, kinh tế và học thuật, hướng tới sự phát triển trong 50 năm tới. Các công ty tư nhân và cơ quan chính phủ của cả hai nước sẽ tiếp tục hợp tác, làm cho JVF trở thành sự kiện giao lưu Nhật - Việt lớn nhất tại Việt Nam.

Sự kiện sẽ được tổ chức tại trung tâm thương mại của Việt Nam là TP.HCM, nơi nền kinh tế đang phát triển ổn định, với dân số hơn 100 triệu người và GDP vượt 4.000 USD. Đây là một cơ hội tuyệt vời để các doanh nghiệp tiến hành quảng bá và tiếp thị cho người tiêu dùng, đặc biệt là tầng lớp trung lưu và thượng lưu của Việt Nam.

Sự kiện được phân chia thành nhiều khu vực như sau:

  • Khu vực quảng bá du lịch Nhật Bản: Hơn 10 công ty du lịch Nhật Bản sẽ cung cấp các gói du lịch, với sự tham gia của các đơn vị quảng bá du lịch Nhật.

  • Khu vực quảng bá sản phẩm Nhật: Các công ty phân phối sản phẩm Nhật sẽ trưng bày và bán hàng, đồng thời thực hiện các hoạt động thử nghiệm thị trường.

  • Khu ẩm thực: Quy tụ nhiều nhà hàng Nhật nổi tiếng tại Việt Nam, mang đến cơ hội khảo sát xu hướng tiêu dùng.

  • Khu văn hóa: Nơi trưng bày các nhân vật anime, manga nổi tiếng từ các công ty Nhật Bản, thu hút sự quan tâm lớn.

Ban tổ chức JVF đang kêu gọi sự tham gia của các doanh nghiệp và tổ chức. Chi tiết về lễ hội và đăng ký có thể tham khảo tại trang web chính thức của JVF.

Nguồn: PRTimes