FPT Japan và Konica Minolta ra mắt liên doanh tại Việt Nam cung cấp các giải pháp phần mềm cho các dòng máy in đa năng

/
20-09-2024
/
534 views

Liên doanh sẽ tập trung cung cấp các giải pháp phần mềm cho các dòng máy in đa năng cũng như giải pháp chuyển đổi số toàn diện, đa dạng cho môi trường làm việc tại văn phòng.

Công ty FPT Japan Holdings (trụ sở tại Minato, Tokyo, do ông Đỗ Văn Khắc làm đại diện) đã thành lập công ty con 100% vốn tại Việt Nam mang tên "KONICA MINOLTA FPT Solution Labs Vietnam Co., Ltd." vào ngày 4/9/2024. Đây là công ty con của liên doanh giữa FPT Japan và Konica Minolta (trụ sở tại Chiyoda, Tokyo, do ông Toshimitsu Daiki làm chủ tịch).

Nhằm tối ưu hóa việc phát triển phần mềm cho máy đa chức năng và mở rộng giá trị cung cấp cho khách hàng trong bối cảnh nhu cầu ngày càng đa dạng và phức tạp, FPT Japan đã thành lập công ty liên doanh với Konica Minolta mang tên Konica Minolta FPT Solution Labs vào ngày 1/4/2024.

Công ty "KONICA MINOLTA FPT Solution Labs Vietnam Co., Ltd." được thành lập để trở thành trung tâm phát triển, thúc đẩy hoạt động của Konica Minolta FPT Solution Labs. Công ty sẽ tận dụng nguồn nhân lực IT trình độ cao từ FPT Software tại Việt Nam, tập trung phát triển phần mềm cho máy đa chức năng và mở rộng các dịch vụ liên quan. Ngoài ra, công ty sẽ chú trọng việc đảm bảo nguồn nhân lực lâu dài và tích lũy tài sản công nghệ, nhằm duy trì công nghệ độc quyền và góp phần tăng cường tính bền vững, củng cố nền tảng lợi nhuận cho mảng kinh doanh văn phòng.

Thông tin về công ty mới

  • Tên công ty: KONICA MINOLTA FPT Solution Labs Vietnam Co., Ltd.

  • Trụ sở chính: Thành phố Hà Nội, Việt Nam

  • Ngày thành lập: 4/9/2024

  • Cơ cấu ban lãnh đạo:

    • Giám đốc điều hành (CEO): Ông Takamoto Nabeshima

    • Cùng 4 thành viên khác trong ban giám đốc

  • Vốn điều lệ: 10 triệu Yên

  • Nội dung hoạt động: Tiếp nhận các hoạt động phát triển phần mềm từ Konica Minolta FPT Solution Labs

Về Công ty FPT Japan Holdings

  • Tên công ty: Công ty FPT Japan Holdings

  • Địa chỉ: Tầng 33, Sumitomo Fudosan Tokyo Mita Garden Tower, số 5-19, Mita 3-chome, Minato-ku, Tokyo, Nhật Bản, 108-0073

  • Website: https://fptsoftware.jp

FPT Japan Holdings là chi nhánh tại Nhật Bản của FPT Software, công ty thành viên của tập đoàn FPT, công ty ICT hàng đầu tại Việt Nam. Được thành lập vào năm 2005, FPT Japan Holdings hoạt động với mục tiêu làm cầu nối văn hóa, kinh tế và tri thức giữa Việt Nam và Nhật Bản, cung cấp các dịch vụ và giải pháp tiên tiến dựa trên công nghệ hiện đại, mang lại giá trị tối đa cho khách hàng tại Nhật Bản. Hiện tại, công ty cung cấp đa dạng các dịch vụ từ RPA, blockchain, AI, đám mây, ERP đến phân tích dữ liệu lớn, hỗ trợ khách hàng trong quá trình chuyển đổi số (DX).


Về Công ty FPT Software

  • Tên công ty: FPT Software

  • Trụ sở chính: Tòa nhà FPT, số 10 đường Phạm Văn Bạch, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

  • Website: https://fptsoftware.com

FPT Software, công ty con của Tập đoàn FPT, có trụ sở tại Việt Nam. Năm 2023, FPT Software đạt doanh thu hơn 1,01 tỷ USD và có hơn 30.000 nhân viên tại 30 quốc gia. Là một nhà cung cấp dịch vụ công nghệ và IT toàn cầu, FPT Software tiên phong trong lĩnh vực chuyển đổi số với các giải pháp về nhà máy thông minh, nền tảng số, RPA, AI, IoT, đám mây, AR/VR, ứng dụng kinh doanh, dịch vụ ứng dụng và BPO. Công ty phục vụ hơn 1.000 khách hàng trên toàn thế giới, trong đó có 96 khách hàng là các công ty nằm trong danh sách Fortune Global 500. Các ngành công nghiệp mà công ty phục vụ bao gồm hàng không, ô tô, ngân hàng và tài chính, logistics, điện lực và các dịch vụ công cộng.

Nguồn: PRTimes