Thành phố Fukuoka và Việt Nam bắt tay thúc đẩy khởi nghiệp Công Nghệ qua MOU mới

/
03-06-2024
/
309 views

Thành phố Fukuoka sẽ tổ chức lễ ký kết MoU về hỗ trợ khởi nghiệp lẫn nhau với Bộ Thông tin và Truyền thông Việt Nam và Trung tâm Đổi mới Sáng tạo Quốc gia Việt Nam, đồng thời tổ chức Hội thảo thu hút doanh nghiệp của thành phố Fukuoka.

  Bối cảnh

Tại Việt Nam, số lượng các doanh nghiệp khởi nghiệp đang tăng lên, đặc biệt là trong ngành công nghệ thông tin (CNTT), nhờ vào lực lượng dân số trẻ và sự hỗ trợ từ chính phủ.

Trong những năm gần đây, thành phố Fukuoka cũng chứng kiến sự gia tăng của các công ty liên quan đến CNTT từ Việt Nam. Các doanh nghiệp khởi nghiệp trong thành phố đã tăng cường giao lưu với các doanh nghiệp và startup CNTT của Việt Nam, thể hiện mối quan tâm ngày càng cao đến Việt Nam.

Trước những diễn biến này, với mục đích đẩy nhanh hơn nữa việc mở rộng thị trường của các doanh nghiệp giữa hai nước, thành phố Fukuoka sẽ ký kết MoU về hỗ trợ khởi nghiệp lẫn nhau với các cơ quan chính phủ Việt Nam, đồng thời tổ chức hội thảo giới thiệu sức hấp dẫn của thành phố Fukuoka đến các công ty liên quan đến CNTT của Việt Nam.

Thông qua sự kiện này, số lượng đối tác liên kết khởi nghiệp quốc tế sẽ tăng lên thành 17 địa điểm ở 12 quốc gia và khu vực. Ngoài ra, Bộ Thông tin và Truyền thông Việt Nam cùng Trung tâm Đổi mới Sáng tạo Quốc gia Việt Nam (NIC) sẽ lần đầu tiên ký kết MoU về hỗ trợ khởi nghiệp với một chính quyền địa phương của Nhật Bản, và thành phố Fukuoka sẽ là trường hợp đầu tiên.

Ngoài ra, cùng với lễ ký kết MoU với Bộ Thông tin và Truyền thông Việt Nam, còn diễn ra lễ ký kết MoU giữa Đại học Công nghệ Fukuoka và Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông (PTIT) của Việt Nam.

  Thông tin buổi ký kết

(1) Lễ ký kết MoU với Trung tâm Đổi mới Sáng tạo Quốc gia Việt Nam (NIC)

  • Thời gian: 15:00 - 15:30 ngày 4/6/2024 (thứ Ba)
  • Địa điểm: Phòng họp tầng 6, Trung tâm Đổi mới Sáng tạo Quốc gia (NIC), Hà Nội (6 Ngõ 7 Phố Tôn Thất Thuyết, Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy, Hà Nội)

(2) Lễ ký kết MoU với Bộ Thông tin và Truyền thông và Hội thảo thu hút doanh nghiệp thành phố Fukuoka

  • Thời gian: 14:00 - 16:30 ngày 5/6/2024 (thứ Tư)
  • Địa điểm: Phòng Crystal Ballroom, tầng 6, Khách sạn Lotte Hà Nội (54 Phố Liễu Giai, Cống Vị, Ba Đình, Hà Nội

*Lễ ký kết MoU giữa Đại học Công nghệ Fukuoka và Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông (PTIT) cũng sẽ diễn ra tại cùng địa điểm.

Nguồn: PRTimes