SAS Nhật Bản hợp tác với Riki Vietnam khởi động dịch vụ BPO tối ưu công việc không cốt lõi

/
28-05-2024
/
291 views

SAS bắt đầu cung cấp dịch vụ BPO để tăng hiệu quả công việc không cốt lõi, giúp nhân viên tập trung vào công việc cốt lõi hơn.

Công ty SAS có trụ sở chính tại Tokyo, Nhật Bản đã hợp tác với công ty điều hành trung tâm học tiếng Nhật lớn nhất Việt Nam để cung cấp dịch vụ BPO (Business Process Outsourcing). Dịch vụ này nhằm mục đích tăng hiệu quả công việc không cốt lõi và thúc đẩy sự phát triển của doanh nghiệp.

Trong thời đại thiếu nhân lực, việc thuê ngoài các công việc không cốt lõi đang ngày càng được chú trọng nhằm tăng cường hiệu quả công việc.

Trong bối cảnh thị trường lao động thiếu hụt nhân lực rõ rệt, các doanh nghiệp đang tập trung vào công việc cốt lõi và triển khai các chiến lược kinh doanh chiến lược bằng cách thúc đẩy cải cách cách làm việc và chuyển đổi số (DX). Xu hướng này đã thúc đẩy sự mở rộng của thị trường BPO, nhu cầu về BPO ngày càng tăng. Đặc biệt, việc thuê ngoài các công việc phụ và công việc không cốt lõi có tầm quan trọng chiến lược, giúp cải thiện hiệu quả kinh doanh và giảm chi phí.

  Bối cảnh phát triển dịch vụ BPO

SAS đã xây dựng nền tảng vững chắc với các doanh nghiệp lớn trong nhiều lĩnh vực như tài chính, lưu thông, và cơ quan chính phủ, cung cấp nhiều dịch vụ khác nhau nhằm giải quyết các vấn đề thông qua dịch vụ đám mây và tư vấn IT.

Ở Nhật Bản, đặc biệt là trong các doanh nghiệp vừa và nhỏ, vấn đề thiếu nhân lực đang trở nên rõ rệt, khiến tải công việc của mỗi nhân viên tăng lên, cản trở sự phát triển của doanh nghiệp. Các nghiên cứu cho thấy, công việc phụ và công việc không cốt lõi chiếm tới 60% thời gian làm việc của nhân viên.

Để giải quyết vấn đề này, việc thuê ngoài công việc phụ và công việc không cốt lõi không chỉ đơn thuần là ủy thác công việc ra bên ngoài. Đó còn là bước đi chiến lược giúp doanh nghiệp tái phân bổ tài nguyên vào công việc cốt lõi, nâng cao năng suất tổng thể và tăng cường khả năng cạnh tranh trên thị trường.

Hơn nữa, tiềm năng của nguồn nhân lực tại thị trường châu Á, đặc biệt là từ trung tâm học tiếng Nhật lớn nhất Việt Nam - Công ty TNHH Giáo dục và Thương mại Riki Vietnam, đã được nhận thấy. Trung tâm này đã đào tạo khoảng 120,000 học viên về tiếng Nhật và các quy tắc làm việc tại Nhật Bản, nhiều người trong số họ mong muốn làm việc cho các doanh nghiệp Nhật trong tương lai. Những học viên này, với kiến thức về văn hóa và quy trình làm việc của Nhật Bản, là nguồn nhân lực quan trọng cho dịch vụ BPO. Họ sẽ góp phần nâng cao động lực làm việc, kỹ năng công việc và là cầu nối thực hiện ước mơ làm việc tại các doanh nghiệp Nhật Bản.

=> Dựa trên bối cảnh này, SAS hợp tác với công ty điều hành trung tâm học tiếng Nhật uy tín tại Việt Nam để cung cấp dịch vụ BPO nhằm giảm tải công việc phụ và công việc không cốt lõi, thúc đẩy sự phát triển của khách hàng và giải quyết các vấn đề xã hội bằng cách tận dụng nguồn nhân lực quốc tế.

  Tổng quan dịch vụ BPO

Tạo môi trường cho nhân viên chỉ tập trung vào công việc cốt lõi

Điểm nổi bật của dịch vụ BPO:

  • Lắng nghe chi tiết công việc và đề xuất kế hoạch cụ thể cùng lợi ích của việc sử dụng BPO.

  • Sử dụng nhân lực có kinh nghiệm và kiến thức chuyên môn để nâng cao chất lượng và hiệu quả công việc.

  • Linh hoạt đáp ứng nhu cầu của khách hàng theo yêu cầu.

  • Cung cấp dịch vụ với chi phí thấp nhờ vào việc thuê ngoài.

  • Đề xuất hỗ trợ tối ưu theo nhu cầu của khách hàng.

Luồng dịch vụ BPO

Nguồn: PRTimes