Văn phòng thiết kế Sawada và Daiko Việt Nam hợp tác chiến lược nỗ lực thấu hiểu khách hàng bằng dữ liệu khu vực

/
22-05-2024
/
342 views

Văn phòng Thiết kế Sawada là thành viên của Tập đoàn Daiko chuyên về quản lý dữ liệu, đã hợp tác với Daiko Vietnam để triển khai một dự án sử dụng "dữ liệu khu vực" và "dữ liệu hành vi người dùng" trong tiếp thị khu vực. 

Mục tiêu của dự án này là làm cho việc tiếp thị khu vực trở nên dễ dàng và hiệu quả hơn.

  Bối cảnh

Tại Việt Nam, khi thực hiện các chương trình quảng bá giới hạn khu vực, thường gặp khó khăn trong việc thu thập dữ liệu ở môi trường offline. Việc thu thập dữ liệu hành vi thực tế như lượt ghé thăm cửa hàng và khách truy cập gặp nhiều trở ngại.

Dựa trên kinh nghiệm quản lý dữ liệu và các bằng sáng chế về tiếp thị khu vực tại Nhật Bản, Văn phòng Thiết kế Sawada và Daiko Vietnam đã hợp tác để thực hiện các sáng kiến ​​tiếp thị khu vực với chủ đề "Thấu hiểu khách hàng" nhằm giúp các doanh nghiệp tại Việt Nam hiểu rõ hơn về khách hàng thông qua dữ liệu hành vi thực tế.

  Chi tiết của dự án

  • Sử dụng dữ liệu vị trí để tiếp cận khách hàng theo thời gian thực: Khi thực hiện các chương trình quảng bá giới hạn khu vực, hệ thống sẽ sử dụng dữ liệu vị trí từ điện thoại thông minh.

  • Giải pháp AIBeacon của Adinte: Sử dụng để đo lường số lượng khách hàng ghé thăm cửa hàng, thời gian lưu lại và tỷ lệ khách quay lại. Giải pháp này giúp thu thập và hiển thị dữ liệu hành vi thực tế của người tiêu dùng tại Việt Nam.

  • Hiểu rõ hơn về khách hàng: Phân tích giá trị của khách hàng, kết nối với hành vi trên web trong môi trường online và thực hiện các chiến dịch quảng bá dựa trên thuộc tính khu vực.

  Các ví dụ áp dụng

  • Sử dụng phương pháp tiếp cận ngoại tuyến x trực tuyến để thu hút người tham dự sự kiện: Thu hút người tham dự sự kiện và chuyển đổi chúng thành dữ liệu, đồng thời tiếp tục tiếp cận những người tham dự sự kiện chưa phải là khách hàng để trở thành khách hàng. Ngoài ra, bằng cách hiểu dữ liệu hành vi, có thể hiểu được khu vực dân cư ước tính của du khách mà không cần thu thập thông tin cá nhân, có thể sử dụng để thiết kế các chương trình khuyến mãi khu vực.

  • Phương pháp PDCA trong việc đến cửa hàng và tham gia sự kiện: Đánh giá xem người tham gia sự kiện có ghé thăm các cửa hàng gần đó hay không, và sự kiện có giúp phát triển khách hàng mới hoặc kích hoạt khách hàng cũ hay không.

  Triển vọng của dự án - Đưa CRM đến với khách hàng tiềm năng

Hoạt động CRM (Quản lý quan hệ khách hàng) thường sử dụng dữ liệu của khách hàng hiện tại. Tuy nhiên, dự án này cho phép tiếp cận và quản lý khách hàng tiềm năng đã ghé thăm cửa hàng hoặc tham gia sự kiện, tương tự như những người dùng đã truy cập trang web của công ty. Điều này sẽ hỗ trợ các doanh nghiệp duy trì và phát triển hoạt động kinh doanh bằng cách mở rộng đối tượng khách hàng.

Nguồn: PRTimes