TOP 11 công ty kỹ thuật lớn của Nhật có công ty tại Việt Nam

/
11-04-2024
/
461 views

Việt Nam, với tiềm năng phát triển kinh tế đáng kể và một lực lượng lao động trẻ đầy năng động, đã thu hút sự quan tâm của nhiều công ty kỹ thuật lớn từ Nhật Bản thành lập tại Việt Nam.

Việt Nam không chỉ là một trong những điểm nóng của khu vực Đông Nam Á về phát triển kinh tế mà còn là nơi thu hút sự quan tâm của nhiều công ty kỹ thuật hàng đầu từ Nhật Bản. Trong bài viết này, chúng ta sẽ khám phá sâu hơn về sự hiện diện của các công ty này tại Việt Nam và cách họ đã đóng góp vào sự phát triển của đất nước này.

  1. Panasonic Corporation

Panasonic, tập đoàn đa quốc gia thành lập từ năm 1918, có trụ sở tại Osaka, Nhật Bản, chuyên sản xuất và cung cấp các sản phẩm điện tử, thiết bị gia đình và công nghiệp.

Panasonic hiện diện tại Việt Nam từ những năm 1950, sau đó đặt dấu mốc chính thức có mặt tại Việt Nam  vào năm 1971 với nhà máy sản xuất đầu tiên nhằm mục tiêu đóng góp cho xã hội Việt Nam thông qua các hoạt động từ nghiên cứu và phát triển, sản xuất, phân phối và bán hàng cũng như các hoạt động trách nhiệm xã hội Tập đoàn.

  2. Canon Inc.

Canon - Delighting You Always

Canon là một trong những nhà sản xuất máy ảnh và máy in hàng đầu thế giới, có trụ sở tại Tokyo, Nhật Bản vào năm 1937. 

Canon đã chính thức mở cửa đại diện tại Việt Nam vào năm 1996, sau đó đã thành lập nhà máy sản xuất máy ảnh và máy in tại Quảng Nam vào năm 2001. Công ty TNHH Canon Việt Nam hiện nay công ty có 03 nhà máy tại Việt Nam: Nhà máy Thăng Long – Trụ sở chính đặt tại KCN Thăng Long – Đông Anh, Hà Nội – chuyên sản xuất các loại máy in phun, máy quét ảnh; Nhà máy Quế Võ (chi nhánh) – đặt tại KCN Quế Võ – Quế Võ, Bắc Ninh – chuyên sản xuất các loại máy in lazer; Nhà máy Tiên Sơn (chi nhánh) – đặt tại KCN Tiên Du – Tiên Sơn, Bắc Ninh – chuyên sản xuất các loại máy in phun..

  3. Toshiba Corporation

Toshiba Lifestyle Việt Nam | Thiết bị ...

Tosbiba là thương hiệu được thành lập vào năm 1939 bởi sự hợp nhất của Shibaura Seisaku-sho và Tokyo Denki.

Toshiba đã có mặt tại Việt Nam vào những năm 1990, thời kỳ mà đất nước đang mở cửa và hội nhập với thế giới.

Vào tháng 10/1996, Toshiba đã thành lập công ty trực thuộc đầu tiên tại Việt Nam với tên gọi Công ty Sản phẩm Tiêu dùng Toshiba Việt Nam (TVCP).

  4. Toyota Motor Corporation

Vĩnh Phúc] Toyota Việt Nam Tuyển Dụng Nhân Viên Kế Hoạch Sản Xuất Full-time  2018 - YBOX

Toyota là một trong những nhà sản xuất ô tô hàng đầu thế giới, có trụ sở tại Toyota, Aichi, Nhật Bản vào năm 1937. 

Toyota đã mở nhà máy sản xuất ô tô đầu tiên tại Việt Nam vào năm 1995, đưa vào sản xuất nhiều dòng xe phổ thông và du lịch, đồng thời góp phần vào phát triển ngành công nghiệp ô tô của Việt Nam.

  5. Hitachi Ltd.

Hitachi

Hitachi Ltd. thành lập năm 1910, là một tập đoàn công nghệ đa ngành có trụ sở tại Tokyo, Nhật Bản. Lịch sử ban đầu là một cửa hàng sửa chữa đồ điện tử cho một công ty khai thác mỏ đồng tại thành phố Hitachi. Sản phẩm đầu tiên của Hitachi là động cơ điện.

Hitachi Việt Nam có tên đầy đủ là Công ty TNHH Hitachi Asia  Việt Nam có văn phòng đại diện tại TP. Hồ Chí Minh được thành lập vào năm 1994 và tại Hà Nội năm 1996. Đến năm 2013, Công ty TNHH Hitachi Asia (Việt Nam) chính thức được thành lập để tiếp tục mở rộng và tăng cường các hoạt động của Hitachi tại Việt Nam.

  6. Sony Corporation

Giới thiệu về Sony | Sony Việt Nam | Sony Vietnam

Sony là một tập đoàn công nghệ hàng đầu thế giới, có trụ sở tại Tokyo, Nhật Bản, chuyên sản xuất các sản phẩm điện tử tiêu dùng và giải trí được ra đời vào năm 1946.

Từ khi bước chân vào thị trường Việt Nam năm 1994, Sony đã và đang là một thương hiệu được người tiêu dùng tín nhiệm nhất và là sự lựa chọn hàng đầu khi người dùng Việt có nhu cầu trang bị các sản phẩm công nghệ hình ảnh, âm thanh, công nghệ thông tin và kỹ thuật số.

  7. Mitsubishi Corporation

Mitsubishi Corporation

Mitsubishi Electric được thành lập vào năm 1921 tại Nhật Bản. Tại Việt Nam, Mitsubishi Electric có mặt từ những năm 1990, chuyên sản xuất và kinh doanh thiết bị điện tử, thiết bị tự động hóa, và giải pháp công nghệ.

  8. Sumitomo Corporation

Sumitomo Corporation

Đây là một trong những tập đoàn kỹ thuật lớn nhất của Nhật Bản, hoạt động trong lĩnh vực điện, điện tử, và công nghệ thông tin. Công ty có các cơ sở sản xuất và văn phòng tại Việt Nam.

Sumitomo được thành lập năm 1919, hiện nay, vốn chủ sở hữu của Tập đoàn là 26,6 tỷ USD, số lượng các công ty con và công ty liên kết là 883 đơn vị. Tập đoàn đang trực tiếp quản lý 9 KCN trên 6 quốc gia, phân phối 4 KCN tại các quốc gia lớn trên thế giới.

Sumitomo Corporation vào Việt Nam từ năm 1997 và hiện có KCN Thăng Long II tại tỉnh Hưng Yên, KCN Thăng Long Vĩnh Phúc tại tỉnh Vĩnh Phúc; với quy mô trên 1.012 ha và tổng vốn đầu tư 404,1 triệu USD.

  9. Fujitsu Limited

Giới Thiệu Về Công ty Fujitsu

Fujitsu là một trong những tập đoàn công nghệ thông tin và dịch vụ tư vấn hàng đầu thế giới, có trụ sở tại Tokyo, Nhật Bản vào năm 1935.

Bắt đầu hoạt động tại Việt Nam vào tháng 2 năm 1999 với tư cách là công ty con 100% vốn của Fujitsu Limited, Fujitsu đã tham gia vào nhiều dự án công nghệ thông tin quan trọng tại Việt Nam, hỗ trợ trong việc phát triển hệ thống thông tin và truyền thông cho các tổ chức và doanh nghiệp.

  10. NEC Corporation

NEC Vietnam

NEC Việt Nam là một công ty con nằm trong tập đoàn NEC của Nhật, có mặt trên 45 quốc giá. Tập đoàn NEC nằm trong top 10 các tập đoàn về công nghệ thông tin tại Nhật Bản được thành lập năm 1899.

NEC Corporation có hoạt động tại Việt Nam từ đầu những năm 2000, với văn phòng chính tại Hà Nội và TP.HCM. Công ty tập trung vào các lĩnh vực viễn thông, công nghệ thông tin, và các giải pháp doanh nghiệp.

  11. Nissan Motor Co., Ltd.

Ứng dụng Android của NISSAN MOTOR CO., LTD. trên Google Play

Nissan Motor Co., Ltd. được thành lập vào năm 1933 tại Yokohama, Nhật Bản. Công ty nhanh chóng trở thành một trong những hãng sản xuất ô tô hàng đầu thế giới, với sự hiện diện trên toàn cầu.

Nissan Việt Nam được thành lập tháng 12 năm 2008. Với sứ mệnh mang những giá trị độc đáo, tiên tiến và bền vững đến cho khách hàng bằng việc lắp ráp và phân phối các loại xe hơi nhãn hiệu Nissan tại Việt Nam. Công ty đã và đang nhập khẩu và phân phối các linh kiện và phụ tùng xe hơi thông qua các đại lý của mình từ năm 2004 - các mẫu xe Nissan được nhập khẩu gồm xe bán tải, xe địa hình, xe gia đình như : MURANOX-TRAIL, PATHFINDER, TEANNA, TIIDA. Nissan Việt Nam đặt dấu mốc quan trọng bằng việc bắt đầu sản xuất trong nước và tung ra thị trường mẫu xe lắp ráp đầu tiên tại Việt Nam vào năm 2010. Việc hướng dẫn và giám sát chất lượng việc lắp ráp ô tô Nissan sẽ do các kỹ sư đến từ Nissan Nhật Bản thực hiện.

Kết luận

Sự hiện diện của các công ty kỹ thuật lớn từ Nhật Bản tại Việt Nam không chỉ là minh chứng cho mối quan hệ hợp tác thương mại giữa hai quốc gia mà còn là một yếu tố quan trọng trong việc nâng cao chất lượng cuộc sống và phát triển kinh tế của Việt Nam. Qua việc tham gia vào các dự án lớn và đa dạng, các công ty này đã đóng góp vào sự phát triển bền vững của đất nước và tạo ra nhiều cơ hội việc làm cho người lao động địa phương.

---

>> TÌM KIẾM CƠ HỘI VIỆC LÀM TẠI CÔNG TY NHẬT <<

Trò chuyện trực tiếp với tư vấn viên của VLCTN tại kênh Zalo chăm sóc ứng viên chính thức