Ra mắt trung tâm chăm sóc người cao tuổi OriHome tại Việt Nam

/
09-04-2024
/
149 views

Polaris tại Nhật Bản vận hành gần 70 cơ sở chuyên điều trị phục hồi chức năng đã thành lập liên minh kinh doanh với Việt Healthcare tại Việt Nam để vận hành các cơ sở chăm sóc điều dưỡng và thành lập cơ sở chăm sóc người cao tuổi OriHome do công ty điều hành vào tháng 4/2024.

  Thực trạng và thách thức già hóa dân số ở Việt Nam

Việt Nam bước vào xã hội già hóa vào năm 2017 và dự kiến ​​sẽ trở thành xã hội già hóa vào năm 2034, dân số đang già đi nhanh chóng. Trong số các nước ASEAN, Việt Nam được cho là nhanh thứ hai sau Brunei.

Nhận thức được sự cần thiết của các biện pháp giải quyết vấn đề già hóa xã hội, Chính phủ Việt Nam đã ban hành các luật liên quan đến người cao tuổi như “Luật Người cao tuổi” và “Kế hoạch hành động Người cao tuổi Việt Nam 2020-2030”. Hiện nay, số lượng cơ sở chăm sóc điều dưỡng do các công ty tư nhân điều hành ngày càng tăng nhưng nhiều cơ sở trong số đó gặp phải những vấn đề như cơ sở vật chất kém, đội ngũ nhân viên thiếu kỹ năng chuyên môn.

  Giới thiệu dịch vụ hỗ trợ độc lập cho OriHome

OriHome được thành lập vào năm 2013, tọa lạc tại trung tâm Hà Nội, gần Bệnh viện Lão khoa Trung ương và Bệnh viện Bạch Mai, bệnh viện đa khoa lớn nhất miền Bắc. Các hoạt động kinh doanh chính là: chăm sóc tại nhà, chăm sóc người đi làm, chăm sóc trong thời gian ngắn và chăm sóc điều dưỡng tại nhà. Hiện tại có khoảng 30 cư dân, nhiều người trong số họ nằm liệt giường hoặc mắc chứng mất trí nhớ nghiêm trọng. Cơ sở có môi trường và cơ sở vật chất đầy đủ phù hợp cho việc chăm sóc người cao tuổi, có phòng sạch sẽ, TV và truy cập internet.

Thiết bị phục hồi chức năng đã được lắp đặt để giúp phục hồi chức năng, nhưng để hiệu quả hơn và giúp người cao tuổi ở Việt Nam lấy lại sức khỏe, OriHome đã giới thiệu phương pháp chăm sóc hỗ trợ độc lập đang được chú ý ở Nhật Bản và đã hợp tác kinh doanh với Bắc đẩu.

Kể từ khi thành lập, Polaris đã cung cấp các dịch vụ hỗ trợ độc lập trên khắp Nhật Bản để giúp người cao tuổi sống cuộc sống độc lập. Vào tháng 6 năm 2022, Polaris đã mở văn phòng đầu tiên mới tại Hà Nội, Việt Nam với sự hợp tác của một công ty con địa phương. Đây là lần thứ hai Polaris đến cơ sở này và đã mang máy phục hồi chức năng chuyên dụng cũng như máy tập đi bộ độc đáo P-Walk của Polaris đến cơ sở hiện có và chia sẻ bí quyết hỗ trợ khả năng tự lập. Thông qua liên minh kinh doanh này, Polaris sẽ góp phần cải thiện tình trạng sức khỏe và chất lượng cuộc sống của người cao tuổi tại Việt Nam, bao gồm cả người dùng OriHome.

Nguồn: PRTimes