10 bản nhạc phim Nhật Bản được nghe nhiều nhất trong năm 2024

/
27-03-2024
/
342 views

Nhật Bản không chỉ nổi tiếng với văn hóa độc đáo mà còn với âm nhạc phong phú và đa dạng. Trong năm 2024, các bài hát từ các bộ phim truyền hình Nhật Bản đã chinh phục trái tim của hàng triệu người hâm mộ.

Dưới đây là danh sách về 10 bảnnhạc phim truyền hình Nhật Bản được yêu thích nhất trong năm:

Nguồn tham khảo bảng xếp hạng từ Modelpress

  1. Bài hát Billions of light years (幾億光年) của Omoinotake - Trong phim Eye Love You

Ca khúc nhạc phim này có tựa đề  ⌜ 幾億光年 ⌟ (Ikuokukonen), nghĩa là “Hàng tỉ năm ánh sáng”, được nhóm Omoinotake sáng tác dựa trên cảm hứng từ Chae Jong Hyeop, nhân vật nam chính Yoon Tae Oh trong Eye Love You. Bài hát được viết dành riêng cho bộ phim truyền hình "Eye Love You" phát sóng khung giờ vàng tối thứ Ba hàng tuần từ ngày 23/1/2024 của Đài TBS

Bài hát có giai điệu sôi nổi, vui tươi nhưng ca từ của “Hàng tỉ năm ánh sáng” lại có nhiều chút bâng khuâng, nuối tiếc. Thành viên Fukushima của nhóm chia sẻ: “(Trong khi viết lời) Tôi đã nghĩ về sự thật là chúng ta không thể nhìn thấu trái tim người khác. Cho dù bạn có yêu ai đó nhiều đến đâu - không, thực ra là vì bạn yêu ai đó rất sâu sắc - có rất nhiều điều bạn không thể nói với họ.

Nội dung phim: Bộ phim xoay quanh câu chuyện tình yêu đầy rung động giữa cô nàng Yuri Motomiya (Fumi Nikaido) có năng lực ngoại cảm nghe được tiếng lòng người khác nhưng không còn muốn yêu và chàng sinh viên Hàn Quốc tốt bụng, có tính cách vui tươi, tích cực và thẳng thắn Yoon Tae Oh (Chae Jong Hyeop). Yuri nghe được tiếng lòng của Tae Oh nhưng lại không thể hiểu được, vì anh suy nghĩ bằng một thứ ngôn ngữ khác với cô.

  2. Bài hát Puzzle – Nhóm nhạc Sexy Zone – Trong phim リビングの松永さん/Living no Matsunaga-san/Living-Room Matsunaga-san (Tạm dịch: Chung sống với Matsunaga)

Bài hát chủ đề "puzzle" của nhóm nhạc Sexy Zone, được thể hiện bởi thành viên Nakajima Kento, người đóng vai chính trong bộ phim truyền hình "Living no Matsunaga-san", được phát sóng hàng tuần vào mỗi thứ Ba lúc 11 giờ tối trên các kênh Kansai TV và Fuji TV, đã đứng ở vị trí thứ hai trong bảng xếp hạng.

Bài hát này mang thông điệp về việc nhận ra và tôn trọng những đặc điểm cá nhân của nhau như các mảnh ghép của một bức tranh, cũng như nhấn mạnh về sự kết nối giữa con người. Đây là một bài hát về tình yêu tích cực và ấm áp.

Nội dung phim: Sonoda Miko, một học sinh năm 2 thông minh và nhanh nhạy, phải chuyển tới sống cùng ông bà do vấn đề gia đình. Miko không muốn rời xa bạn bè, nên cô xin phép ở nhà chú mình, một người cho thuê nhà ở ghép. Tại đây, cô gặp Matsunaga Jun, một nhà thiết kế đồ họa tự do độc thân 29 tuổi, là một cư dân sống chung. Dù có vẻ ngoài nóng nảy, Jun lại ấm áp và dịu dàng bên trong. Cuộc sống ở nhà chung giúp Miko vui vẻ hơn và học được nhiều điều. Mối quan hệ đặc biệt giữa Miko và Jun đang phát triển...

  3. Bài hát Lovin' Song – Ca sĩ Sukima Switch – Trong phim Ossan's Love Returns

Vị trí thứ 3 là "Lovin' Song" bài hát chủ đề của bộ phim “Ossan’s Love -Returns-” phát sóng trong khung giờ khuya 23:25 thứ Sáu hàng tuần trên TV Asahi từ tháng 1/2024 với sựu tham gia của nam diễn viên Tanaka Kei. Bài hát này tiếp nối của các bộ phim "Ossan's Love" (2018) và " Gekijoban Ossan’s Love ~LOVE or DEAD~ “(2019). Là một bản tình ca được thể hiện theo phong cách của ca sĩ Sukima Switch , nhẹ nhàng chạm đến trái tim người xem.

Nội dung phim: Trong “Ossan’s Love -Returns-“, bộ ba diễn viên chính sẽ tiếp tục với các nhân vật như các phần phim trước. Haruta lần đầu được nếm cảm giác yêu thực sự, Kurosawa thông hiểu cảm xúc ấy và chọn ủng hộ anh, còn Maki cuối cùng cũng gắn bó với Haruta. Câu chuyện phim tiếp diễn sau 5 năm khi Haruta lúc này đã khoảng 40 tuổi, khắc họa cuộc sống hiện tại của ba người đã vượt qua đại dịch Corona.

  4. Bài hát We'll go together - Nhóm Snow Man - Trong phim Sensei Sayonara

Bộ phim truyền hình "Sensei Sayonara ", do Shota Watanabe của nhóm Snow Man đóng vai chính, là một câu chuyện tình yêu trực tiếp với "hai câu chuyện tình" ở hiện tại và quá khứ. Bài hát chủ đề "We'll go together" của Snow Man, làm nổi bật cho bộ phim này, là một bản nhạc với giai điệu vừa phải và lời bài hát phù hợp với bộ phim buồn nhưng đầy cảm xúc, thể hiện sự tiến lên mạnh mẽ mặc cho những mâu thuẫn. Thông điệp của "We'll go together" "Chúng ta sẽ đi cùng nhau" không chỉ dành cho gia đình, người yêu, và bạn bè, mà còn ám chỉ đến mối quan hệ giữa Snow Man và người hâm mộ, cũng như tinh thần đoàn kết giữa 9 thành viên của nhóm.

  5. Bài hát 何色でもない花 - Utada Hikaru - Trong phim 君が心をくれたから/Kimi ga Kokoro wo Kureta kara/The Gift of Your Heart (Tạm dịch: Món quà từ trái tim)

Vị trí thứ năm là bài hát chủ đề của bộ phim truyền hình "Kimi ga Kokoro wo Kureta kara (Món Quà từ Trái Tim)” dựa trên manga, do nữ diễn viên Nagano Mei đóng vai chính, phát sóng vào khung giờ vàng thứ hai trên Fuji TV. Ca khúc của Utada Hikaru làm nổi bật cho bộ phim này. Với lời bài hát trực tiếp và giọng ca mạnh mẽ nhưng đầy cảm xúc của Utada Hikaru, bài hát này làm nổi bật sự đau đớn của bộ phim, đồng thời tạo ra một sức mạnh như ánh sáng hy vọng, chiếu sáng cho cặp đôi phải đối mặt với số phận.

Nội dung phim: Một câu chuyện Tình Yêu ấm áp gặp phải “Phép Màu Khắc Nghiệt” giữa hai con người mang tên đối lập nhau…

  6. Bài hát それでもただ - miwa - Trong phim Imawa no Kuni no Alice

Bản hòa âm và lời ca tuyệt vời của miwa khiến cho các cảnh trong bộ phim trở nên ấm áp và cảm động hơn

Lời ca phản ánh được tâm trạng của diễn viên - một người tự nhận mình là người tự kỷ và sống một cách cố gắng, biết ơn những người xung quanh, cũng như tình cảm của những người xung quanh đối với cô.

Lời ca và giọng hát trong trẻo, nhẹ nhàng và mạnh mẽ của miwa rất phù hợp với bộ phim, mỗi lần nghe đến phần cuối đều khiến người xem không thể kiềm được nước mắt.

  7. Bài hát あじわい – WEST. - Trong phim Patisserie MON

Bộ phim truyền hình đề tài ẩm thực, tình cảm "patisserie MON" do Hata Mei đóng chính công bố ca khúc cuối phim là "Ajiwai" do nhóm WEST. đảm nhận, được miêu tả là một bản tình ca với vị chua ngọt ngào xen lẫn, tràn ngập cảm xúc dành cho một người đặc biệt.

Đây là live-action dựa theo manga của Kira, kể về câu chuyện tình tay ba ở một tiệm bánh Pháp. Hamada Takahiro (WEST.) và Nakagawa Daisuke đảm nhận hai vai nam chủ chốt trong phim. Ngoài dàn diễn viên phụ đã công bố trước đây gồm Yamazaki Hirona, Honda Hitomi (AKB48), Perth Nakhun, Fukuchi Ryo, Fukuchi Shin, còn có những gương mặt mới vừa lộ diện là Adachi Yumi, Kiriyama Renn, Toda Naho, Sakata Masanobu, Uchiba Katsunori, Michi Yasue.

  8. Bài hát Frozen Butterfly – Wolf howl harmony- Trong phim Rikon Shinai Otoko (tạm dịch Người Đàn Ông Không Thể Ly Hôn)

Có một mối liên hệ giữa nội dung của bộ phim và bài hát, lời bài hát có tính đồng cảm và tùy thuộc vào cách người nghe cảm nhận mà có thể nghe theo nhiều cách khác nhau. Đây là một bài hát cổ vũ sẽ tiếp thêm động lực cho bạn. Đây là bài hát ủng hộ các nhân vật trong phim khi họ sống hết mình trong vai trò của mình.

Nội dung phim: Người Đàn Ông Không Thể Ly Hôn kể về việc nam chính Oka Wataru (do Ito Atsushi đóng) phát hiện vợ mình Ayaka ngoại tình, thậm chí cả gan "qua lại" ngay tại nhà của cả hai. Sau đó Oka quyết định đâm đơn ly hôn, thu thập tất cả bằng chứng chống lại vợ để giành lấy quyền nuôi con. Đứng trước sự "tâm cơ" của vợ cùng cơ hội thắng mong manh, Oka khiến người xem không khỏi hồi hộp và lo lắng.

  9. Bài hát Love strigger – Snow man- Trong phim Koisuru Keigo 24 Ji

Bản tình ca lịch lãm và sang trọng này rất hoàn hảo cho bộ phim. Nội dung của bài hát phù hợp với mọi tình huống, dù là vui vẻ hay buồn bã, khiến người xem cảm thấy sự hồi hộp

Nội dung phim: Kitazawa Tatsunosuke, một vệ sĩ xuất sắc của một công ty bảo vệ nhỏ, là người dẫn đầu trong ngành với khả năng thể thao xuất sắc và sự tỉ mỉ trong mọi tình huống. Tuy đã mất cha - một sĩ quan cảnh sát trong một vụ đâm chết, nhưng anh vẫn kiên định trong việc truy đuổi kẻ giết người. Trong lúc đó, anh được giao nhiệm vụ bảo vệ luật sư Kishimura Rika, người vô tình là mục tiêu tiếp theo của kẻ thù vì mối quan hệ với một vụ án. Sự khác biệt lớn giữa Tatsunosuke, một người cẩn thận và nghiêm túc, và Rika, một người luôn muốn tự do, tạo nên những mâu thuẫn ban đầu. Tuy nhiên, khi họ sống chung, tình cảm của họ dần thay đổi.

  10. Bài hát Octave – Octpath - Trong phim Meguru Mirai

"Bài hát 'Meguru Mirai' hoàn hảo phản ánh câu chuyện kỳ bí và gây cảm giác xao động, làm người xem mong chờ xem bài hát sẽ được phát vào đoạn nào trong bộ phim. Việc rap được trình bày bằng nhiều giọng điệu khác nhau trong bài hát chủ đề cũng là điều hiếm thấy, và nó gây ấn tượng sâu sắc.

Nội dung phim: Phim kể về một người chồng mắc một chứng bệnh đặc biệt quay trở về quá khứ để tìm ra sự thật đằng sau cái chết của vợ mình.

Các bài hát trên không chỉ là những giai điệu đẹp mà còn làm nổi bật thêm cảm xúc và tâm trạng của từng bộ phim. Chúng đã góp phần tạo nên thành công của các tác phẩm điện ảnh Nhật Bản trong năm 2024 và vẫn tiếp tục là nguồn cảm hứng cho các khán giả trên toàn thế giới.