SUNNYDAY Nhật Bản khởi đầu dự án thực tập tại Việt Nam để mở đường cho sự phát triển sang Asean và Ấn Độ

/
19-03-2024
/
243 views

Công ty TNHH SUNNYDAY Nhật Bản đã ký kết thỏa thuận thực tập với ba trường đại học: Đại học Nông nghiệp Quốc gia Việt Nam, Trường Sư phạm Công nghệ Vinh Đại học và Đại học Hạ Long nhằm mục tiêu nâng cao giá trị thêm vào lĩnh vực nhân sự toàn cầu, và mở rộng dự án thực tập sang các nước ASEAN và Ấn Độ.

  1. Thực trạng nền kinh tế Việt Nam hiện nay

Trong bối cảnh rủi ro địa chính trị gia tăng ở Trung Quốc xuất phát từ xung đột Mỹ - Trung, nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam đang tìm cách tăng cường xuất khẩu bằng cách thu hút vốn nước ngoài nhằm đáp ứng xu hướng toàn cầu của cái gọi là “Trung Quốc cộng một” và “chuỗi cung ứng”. Theo báo cáo của Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF), tổng sản phẩm quốc nội (GDP) của Việt Nam năm 2023 ước đạt 433,3 tỷ USD (xấp xỉ 64 nghìn tỷ Yên), đứng thứ 5 ở Đông Nam Á và thứ 35 trên thế giới. Dự báo trong tương lai sẽ đạt 1,559 nghìn tỷ USD (khoảng 230 nghìn tỷ Yên) vào năm 2038, đứng thứ hai ở Đông Nam Á (vị trí đầu tiên là Indonesia) và vươn lên thứ 21 trên thế giới.

Mặc dù chính sách kinh tế trong nước được thúc đẩy mạnh mẽ bởi chế độ phát triển độc tài của Đảng Cộng sản Việt Nam, nhưng với sự ổn định được đảm bảo qua việc thực hiện các chính sách kinh tế như chính sách Đổi mới, nếu có những nhà tài chính xuất sắc như Đặng Tiểu Bình xuất hiện, Việt Nam có thể trở thành một quốc gia nổi bật trong khu vực ASEAN.

Những rủi ro của nền kinh tế Việt Nam bao gồm: 1) Thiếu điện, 2) Thiếu nguồn nhân lực, 3) Thuế tối thiểu quốc tế. Trong số đó, thuế tối thiểu quốc tế đặc biệt quan trọng xét từ góc độ chính sách thu hút đầu tư từ nước ngoài.

Singapore đứng đầu thế giới về tạo thuận lợi thương mại và hiệu quả logistics giữa các nước ASEAN, Malaysia và Thái Lan đứng ở vị trí thứ hai, còn Indonesia ở vị trí thứ hai. Vị trí thứ 3. Việt Nam được cho là ngang hàng với Philippines nhưng vẫn phải đối mặt với nhiều thách thức như chính sách kinh tế trong tương lai của Đảng Cộng sản Việt Nam và cách giải quyết vấn đề ô nhiễm không khí do phương tiện giao thông công cộng, nhưng dự đoán tốc độ tăng trưởng kinh tế của Việt Nam sẽ tiếp tục tăng.

  2. Lợi ích của dự án thực tập

Thực tập là một trải nghiệm làm việc/nghề nghiệp ban đầu được bắt đầu ở Hoa Kỳ để loại bỏ sự không phù hợp giữa việc làm và thay đổi công việc, và nó có thể được hỗ trợ bởi hai loại thị thực ở Nhật Bản: "thực tập" và "việc làm mùa hè". Không giống như tốc độ tăng trưởng kinh tế của các nước ASEAN trong những năm gần đây, Nhật Bản đang phải chịu tình trạng trì trệ kéo dài trong “30 năm mất mát”, nhưng các công ty Nhật Bản lại có thành tích đào tạo sinh viên nước ngoài xuất sắc bằng cách ký kết thỏa thuận đại học-công nghiệp với các trường đại học ở nước ngoài. có thể mời sinh viên trong 3 tháng, 6 tháng hoặc 1 năm và có thể đảm bảo sinh viên xuất sắc. Ngoài ra, trước tình hình cạnh tranh về nguồn nhân lực ngày càng gay gắt với các nước có điều kiện kinh tế tương tự Nhật Bản như Hàn Quốc, Đài Loan, Ba Lan, đây sẽ là khởi đầu khuyến khích sinh viên Việt Nam lựa chọn làm việc tại Nhật Bản.

  3. Đặc điểm của từng trường đại học

  • Học viện Nông nghiệp Việt Nam

Được thành lập vào năm 1956, trường được đổi tên từ Đại học Nông nghiệp Hà Nội thành Đại học Nông nghiệp Quốc gia Việt Nam vào năm 2014. Đây là trường đại học lịch sử tương đương với Khoa Nông nghiệp của Đại học Hoàng gia Nhật Bản (nay là Đại học Tokyo) và là một trong những trường đại học tổng hợp hàng đầu của Việt Nam với các khoa công nghệ sinh học và môi trường.

  • Trường Đại học Sư phạm Công nghệ Vinh

Tiền thân là Viện Công nghệ, được thành lập vào năm 1960. Đây là trường đại học danh tiếng đào tạo kỹ sư trong các lĩnh vực gia công, máy móc, điện, điện tử, điều khiển, CNTT, hóa học và là trường đại học trọng điểm quốc gia ở Việt Nam.

  • Đại học Hạ Long

Là trường đại học công lập được thành lập vào năm 2014. Trường đại học này nằm ở tỉnh Quảng Ninh, có Trung tâm Văn hóa và Ngôn ngữ Nhật Bản và đã đào tạo ra nhiều nguồn nhân lực hoạt động trong các lĩnh vực như công nghiệp dịch vụ và tiếp thị ở nước ngoài, chủ yếu ở Đông Á, chủ yếu thông qua Khoa Du lịch và Khoa Ngoại ngữ.

  4. Tổng quan về công ty

  • Tên công ty: SUNNYDAY INC. (EN: SUNNYDAY INC.)
  • Trụ sở chính: 4-2-6 Komagabayashi-cho, Nagata-ku, Kobe, Tỉnh Hyogo
  • Văn phòng Tokyo: Tòa nhà 401 Daini Oshima, 3-10-24 Takada, Toshima-ku, Tokyo
  • Văn phòng Hồ Chí Minh: 61/10 Bình Giã, Phường 13, Quận Tân Bình, Thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam

Nguồn: PRTimes