Carbon EX và FPT ký biên bản ghi nhớ về quan hệ đối tác cung cấp và bán tín chỉ carbon thông qua Carbon EX

/
15-02-2024
/
486 views

Thông qua hợp tác, cả hai công ty sẽ thúc đẩy phát triển tín dụng carbon và phát triển hoạt động kinh doanh tín dụng carbon tại thị trường Việt Nam, góp phần giảm lượng khí thải CO2. Sự hợp lực của hai bên là mô hình đột phá để đồng hành cùng Việt Nam thực hiện mục tiêu Net-Zero năm 2050.

Tham dự gồm có ông Trần Đức Trí Quang - Giám đốc Dữ liệu Công ty Hệ thống Thông tin FPT và ông Takayuki Kageyama - Giám đốc Điều hành Carbon EX. Thông qua hợp tác, cả hai công ty sẽ thúc đẩy phát triển tín dụng carbon và phát triển hoạt động kinh doanh tín chỉ carbon tại thị trường Việt Nam, góp phần giảm lượng khí thải CO2.

   Bối cảnh ký kết biên bản ghi nhớ quan hệ đối tác chiến lược

Việt Nam đã công bố kế hoạch vận hành thử nghiệm trao đổi tín chỉ carbon vào năm 2025 và chính thức bắt đầu hoạt động từ năm 2028, theo dự thảo kế hoạch phát triển thị trường carbon. Hơn nữa, Doanh nghiệp đang thu hút sự chú ý vì luật bảo vệ môi trường quy định rằng đây là một cơ chế cho phép mua bán các khoản trợ cấp phát thải CO2 và lượng giảm phát thải khí nhà kính có thể được chuyển đổi thành tín dụng và giao dịch.

Carbon EX là một nền tảng giao dịch tín dụng carbon cho phép bạn giao dịch tín dụng carbon từ khắp nơi trên thế giới, bao gồm tín dụng carbon tự nguyện, tín dụng J, chứng chỉ phi hóa thạch và các tín dụng khác, cả trong nước và quốc tế. Công ty cũng cung cấp các hoạt động giao dịch tín chỉ carbon và tư vấn để tạo ra các khoản tín chỉ carbon mới trên thị trường tín chỉ carbon ở Việt Nam. Mặt khác, FPT là nhà tích hợp hệ thống hàng đầu tại Việt Nam với kinh nghiệm và chuyên môn sâu trong việc cung cấp các giải pháp CNTT toàn diện và sáng tạo. Công ty có nhiều năng lực kỹ thuật đóng vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy các sáng kiến ​​xanh.

Bằng cách tận dụng thế mạnh của cả hai bên, công ty sẽ hợp tác để phát triển tín chỉ carbon và hoạt động kinh doanh tín chỉ carbon tại Việt Nam.

  Nội dung thỏa thuận cơ bản

Khi ký bản ghi nhớ này, công ty sẽ xem xét các sáng kiến ​​sau.

  • Cung cấp và bán tín chỉ carbon thông qua Carbon EX
  • Hỗ trợ tạo tín chỉ carbon tự nguyện
  • Hỗ trợ GX phối hợp với các công ty và cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam

  Giới thiệu về "Carbon EX"

Carbon EX là công ty thành viên của Asuene Inc. - công ty cung cấp dịch vụ công nghệ về khí hậu hàng đầu có trụ sở tại Nhật Bản. Carbon EX là nền tảng giao dịch tín chỉ carbon/chứng chỉ năng lượng tái tạo, giúp kết nối các nhà phát triển, người bán, thương nhân và người mua để giao dịch tín dụng carbon. Carbon EX cung cấp tư vấn để giúp mua tín chỉ carbon theo yêu cầu và tư vấn để phát triển các dự án tín chỉ carbon mới trên toàn thế giới.

Nguồn: PRTimes