TOP 10 kỹ năng nhà tuyển dụng tìm kiếm nhiều nhất vào năm 2024

/
24-12-2023
/
1,012 views

Diễn đàn Kinh tế Thế giới (World Economic Forum) đã công bố kết quả khảo sát thu thập quan điểm từ 803 công ty có hơn 11,3 triệu nhân viên, hoạt động trong 27 ngành và 45 nền kinh tế trên khắp thế giới. Nghiên cứu tập trung vào những xu hướng kinh tế - xã hội và công nghệ, cũng như tác động của chúng lên công việc, kỹ năng, và chiến lược phát triển nhân sự mà doanh nghiệp dự kiến triển khai từ 2023 đến 2027.

Theo thông tin từ Diễn đàn Kinh tế Thế giới:

   10 kỹ năng cốt lõi được doanh nghiệp đánh giá cao nhất cho nhân viên trong năm 2023

Kỹ năng hàng đầu năm 2023. kỹ năng cốt lõi

Ảnh: Diễn đàn kinh tế thế giới

  • Tư duy phân tíchTheo Saadia Zahidi, Giám đốc Điều hành của Diễn đàn Kinh tế Thế giới cho biết trong một cuộc phỏng vấn cho podcast Radio Davos về Báo cáo Tương lai Việc làm 2023: “Người ta tập trung và quan tâm nhiều hơn đến việc tuyển dụng những người có tư duy phân tích , những người có tính sáng tạo”
  • Tư duy sáng tạo
  • Khả năng phục hồi, Linh hoạt và nhanh nhẹn
  • Động lực và nhận thức bản thân
  • Sự tò mò và học tập suốt đời
  • Đọc hiểu công nghệ
  • Tính đáng tin cậy và chú ý đến chi tiết
  • Thấu cảm và lắng nghe chủ động
  • Lãnh đạo và ảnh hưởng xã hội
  • Kiểm soát chất lượng

   10 kỹ năng sẽ được các nhà tuyển dụng tìm kiếm nhiều nhất vào năm 2024

Không có kỹ năng nào bị suy giảm theo đánh giá của các doanh nghiệp tham gia khảo sát. Tuy nhiên, một số công ty đánh giá rằng khả năng đọc, viết, và toán, khả năng làm việc toàn cầu, khả năng xử lý giác quan, cùng với sự khéo léo, sức bền, và độ chính xác của đôi tay đang ngày càng giảm tầm quan trọng đối với người lao động của họ.

Báo cáo Tương lai Việc làm 2023. kỹ năng cốt lõi

Ảnh: Diễn đàn kinh tế thế giới

  • Tư duy sáng tạo
  • Tư duy phân tích
  • Kiến thức về công nghệ
  • Sự tò mò và học tập suốt đời
  • Khả năng phục hồi, Linh hoạt và nhanh nhẹn
  • Tu duy hệ thống
  • AI và dữ liệu lớn
  • Động lực và nhận thức bản thân
  • Quản lý tài năng
  • Định hướng dịch vụ và dịch vụ khách hàng

  Khám phá thông tin được chia sẻ bởi các chuyên gia về những kỹ năng mà họ đang chú trọng và chuẩn bị cho đội ngũ nhân viên của họ

Các kĩ năng mềm

Kỹ năng sẽ được các nhà tuyển dụng tìm kiếm nhiều nhất vào năm 2024 sẽ là kỹ năng mềm. Khi lực lượng lao động chào đón thế hệ trẻ, có những kỹ năng con người cơ bản còn thiếu và cần được dạy. Bất kỳ ai, bất kể trình độ học vấn hay khả năng kỹ thuật, đều cần phải biết những kỹ năng này để thành công. Để nuôi dưỡng kỹ năng này, chúng tôi sẽ tập trung vào kỹ năng lãnh đạo, kỳ vọng về dịch vụ khách hàng và hướng dẫn rõ ràng cho đội ngũ nhân viên của chúng tôi về cách chúng tôi mong đợi khách hàng được đối xử.

 

MJ Cimato - Training and Development Manager

Khả năng thích ứng và khả năng phục hồi

Vào năm 2024, một trong những kỹ năng được các nhà tuyển dụng săn đón nhiều nhất là khả năng thích ứng và khả năng phục hồi. Bối cảnh toàn cầu đang thay đổi nhanh chóng, những tiến bộ công nghệ và những sự kiện bất ngờ như đại dịch Covid-19 đã cho thấy tầm quan trọng của khả năng thích ứng và khả năng phục hồi tại nơi làm việc.

Nhà tuyển dụng đánh giá cao những cá nhân có thể nhanh chóng thích nghi với hoàn cảnh mới, học các kỹ năng mới và phục hồi sau thất bại. Các nhà tuyển dụng sẽ tập trung nhiều hơn vào các kỹ năng mềm và những thách thức trong thế giới thực khi họ trang bị cho ứng viên để vượt trội trong thị trường việc làm không ngừng thay đổi, đảm bảo họ đáp ứng được kỳ vọng của các nhà tuyển dụng trong tương lai.

 

Brandon DiCroce - Senior Executive Consultant – Head of FinTech Engineering Search, EC1 Partners

Khả năng duy trì năng suất trong bối cảnh thay đổi

Một kỹ năng mà các nhà tuyển dụng có thể sẽ tìm kiếm vào năm 2024 là khả năng duy trì năng suất trong thời điểm không chắc chắn. Với tình trạng biến đổi khí hậu, chiến tranh và khủng hoảng sức khỏe, việc duy trì năng suất có thể trở nên khó khăn, đặc biệt khi bạn đang ở trong một môi trường khó khăn. Với tư cách là một dịch vụ đối tác có trách nhiệm giải trình, công việc của chúng tôi là đảm bảo mọi người có thể đạt được những gì họ muốn trước những áp lực bên ngoài như vậy.

 

Manasvini Krishna - Founder, Boss as a Service

Kỹ năng hợp tác

Với sự tự động hóa ngày càng tăng của các quy trình sáng tạo và kinh doanh, giao tiếp đa kênh hiệu quả sẽ trở thành một kỹ năng được hầu hết các nhà tuyển dụng thèm muốn. Khả năng giao tiếp hiệu quả với sự kết hợp của các bên liên quan bên trong và bên ngoài, sử dụng ngày càng nhiều kênh liên lạc kỹ thuật số và trực tiếp, vẫn là một kỹ năng quý giá có thể giúp làm việc nhóm, đổi mới và thành công trong kinh doanh.

Tại Connect Vending, chúng tôi tiếp tục tập trung vào nhiều kỹ năng mềm khác nhau, chẳng hạn như phát triển khả năng lãnh đạo và đào tạo giao tiếp, cho từng cá nhân trong tổ chức, bất kể vai trò hoặc chức năng của họ. Bên cạnh việc giúp mọi người nâng cao kỹ năng của họ, việc đầu tư vào những khả năng này còn giúp chúng tôi cung cấp dịch vụ khách hàng chất lượng cao nhất cho khách hàng và khách hàng tiềm năng—điều mà chúng tôi tự hào.

 

Sam Roberts - Digital Marketing Manager, Connect Vending

Kỹ năng giao tiếp xuất sắc

Tôi nghĩ một kỹ năng được săn đón sẽ là trở thành một người giao tiếp xuất sắc. Trong thời đại ngày nay, thật dễ dàng để ẩn mình sau màn hình. Những người tôi từng thấy trở nên thành công đều là những người giao tiếp xuất sắc và biết lắng nghe. Tổ chức của chúng tôi chuẩn bị bằng cách cung cấp chương trình đào tạo giao tiếp tuyệt vời dành riêng cho ngành thiết bị y tế.

 

John Mooney - President, IML

Thành thạo AI

Khi chúng ta điều hướng biên giới kỹ thuật số, một kỹ năng nổi bật như một dấu hiệu cho thấy tiềm năng trong tương lai: sự thành thạo với nền tảng trí tuệ nhân tạo (AI). Tích hợp AI vào nhiều lĩnh vực khác nhau không chỉ là xu hướng; đó là một sự chuyển đổi. Đến năm 2024, các nhà tuyển dụng sẽ tích cực tìm kiếm những cá nhân có thể khai thác sức mạnh của AI, tận dụng khả năng của nó để thúc đẩy đổi mới, hiệu quả và tăng trưởng.

Tổ chức của chúng tôi đã bắt tay vào một hành trình chủ động đón đầu sự thay đổi này. Chúng tôi đã khởi xướng một chương trình đào tạo chuyên biệt, “Làm chủ AI”, được thiết kế để trang bị cho nhóm của chúng tôi những sắc thái của nền tảng AI.

Hơn nữa, chúng tôi ưu tiên những ứng viên thể hiện sự hiểu biết và niềm đam mê với các giải pháp dựa trên AI trong quá trình tuyển dụng của chúng tôi. Bằng cách thúc đẩy văn hóa học hỏi liên tục và nhấn mạnh tầm quan trọng của AI, chúng tôi đảm bảo rằng cơ quan của chúng tôi luôn đi đầu trong các tiến bộ công nghệ, sẵn sàng đáp ứng nhu cầu của ngày mai.

 

Shane McEvoy - MD, Flycast Media

Kết luận

Nếu bạn đang chuẩn bị cho sự nghiệp của mình, đừng quên nắm bắt những kỹ năng trên để chuẩn bị bước vào hành trình tìm kiếm việc làm hoặc muốn nâng cao vị trí hiện tại, hãy nhớ rằng sự đa dạng của kỹ năng là chìa khóa để mở cánh cửa của cơ hội. Hãy xem xét kỹ năng của bạn và đảm bảo rằng bạn đã sẵn sàng để đáp ứng những yêu cầu ngày càng đa dạng của thế giới việc làm hiện đại. Chúc bạn thành công trong hành trình sự nghiệp của mình!

---

>> TÌM KIẾM CƠ HỘI VIỆC LÀM TẠI CÔNG TY NHẬT <<

Trò chuyện trực tiếp với tư vấn viên của VLCTN tại kênh Zalo chăm sóc ứng viên chính thức