FPT và Công ty TNHH Fager ký biên bản ghi nhớ về thúc đẩy nông nghiệp khử cacbon tại Việt Nam

/
11-12-2023
/
518 views

Vào ngày 1 tháng 12 năm 2023 nhằm thúc đẩy nông nghiệp xanh sử dụng tín chỉ carbon tại Việt Nam. Fager và FPT sẽ hợp tác để tư vấn và hỗ trợ các dự án triển khai công nghệ trong lĩnh vực nông lâm nghiệp nhằm mục đích giảm thải khí nhà kính và thúc đẩy chuyển đổi xanh ở Việt Nam.

  Thông tin Công ty TNHH Fager

  • Trụ sở chính: Minato-ku, Tokyo
  • Giám đốc đại diện: Takahiro Ishizaki

Dự án này nhằm mục đích đẩy nhanh ứng dụng công nghệ trong lĩnh vực nông lâm nghiệp với mục tiêu giảm phát thải khí nhà kính ở Việt Nam. Đồng thời, sẽ nâng cao hiệu quả sử dụng vốn đầu tư của Nhật Bản vào các dự án chuyển đổi xanh nhằm đảm bảo tính bền vững trong ngành nông lâm nghiệp.

Trong lần hợp tác này, FPT sẽ đóng vai trò là đơn vị sáng tạo và mở rộng hệ sinh thái chuyển đổi xanh trong ngành nông lâm nghiệp Việt Nam. Nó còn là cầu nối giữa các tổ chức, doanh nghiệp và cộng đồng nông dân Việt Nam, cung cấp các dịch vụ toàn diện, từ tư vấn đến triển khai các giải pháp kỹ thuật nhằm tối ưu hóa quản lý, giảm khí thải và nâng cao hiệu quả trong sản xuất nông lâm nghiệp.

FPT đã xác định sứ mệnh và chiến lược của mình là thúc đẩy công nghệ nhằm đạt được chuyển đổi xanh tại Việt Nam, đồng thời cung cấp nguồn lực và nghiên cứu các giải pháp công nghệ đi kèm cho các chính phủ và tổ chức nhằm đạt được mục tiêu ròng bằng 0. Vừa qua, công ty đã hoàn thành xuất sắc dự án tư vấn thống kê khí thải đường biển và đường bộ cho các doanh nghiệp vận tải (dự án xây dựng các mô hình ứng dụng dữ liệu hiệu quả nhằm tối ưu hóa hoạt động sản xuất năng lượng)

Công ty cam kết kết nối các tổ chức, doanh nghiệp Việt Nam với các nguồn tài trợ của Cơ chế tín dụng song phương (JCM) để đẩy nhanh quá trình chuyển đổi xanh và đảm bảo nguồn tài chính để thực hiện các dự án của họ. Đồng thời, công ty sẽ chia sẻ phương pháp quy hoạch để sử dụng hiệu quả nguồn vốn đầu tư của Nhật Bản cho các dự án nông nghiệp.

Hai bên đã thể hiện nỗ lực mở rộng các dự án chuyển đổi xanh của Việt Nam và Nhật Bản, tiếp nối các dự án trước đây về tăng trưởng carbon thấp giữa Chính phủ hai nước. Hoạt động này được kỳ vọng sẽ thúc đẩy nền kinh tế tuần hoàn với khả năng chống chọi với biến đổi khí hậu, giảm lượng khí thải carbon và đạt được sự phát triển bền vững.

  Ý kiến ​​của Trần Đức Trí Quang (Giám đốc Dữ liệu Hệ thống Thông tin FPT)

"Chúng tôi coi việc hợp tác với Fager là một trong những cột mốc quan trọng nhất để hiện thực hóa mục tiêu đồng hành cùng Việt Nam trong chuỗi chuyển đổi xanh toàn cầu. Chuyển đổi xanh không còn chỉ là khẩu hiệu, đã trở thành con đường tất yếu cho các công ty mong muốn gia nhập thị trường toàn cầu. Trong lĩnh vực nông nghiệp, hoạt động sản xuất nông nghiệp không chỉ tạo ra giá trị xanh mà còn phải đối mặt với thách thức về phát thải khí nhà kính trong quá trình sản xuất, tuy nhiên lại bị ảnh hưởng trực tiếp và nặng nề nhất bởi biến đổi khí hậu. hiểu được nhu cầu cấp thiết này, FPT đang hợp tác với chính phủ và doanh nghiệp để xác định rõ sứ mệnh và xây dựng chiến lược chuẩn bị và thích ứng với các rào cản thương mại carbon, nhằm thúc đẩy hiệu quả quá trình giảm phát thải carbon. mục tiêu ròng bằng 0. Chúng tôi đang xây dựng

  Nhận xét từ đại diện Ishizaki 

“Thông qua sáng kiến ​​này, chúng tôi sẽ hợp tác với FPT để thúc đẩy quá trình khử cacbon và mang lại lợi nhuận cho nông dân Việt Nam. Sáng kiến ​​này sẽ góp phần tăng thu nhập cho nông dân Việt Nam và thúc đẩy quá trình khử cacbon. Hơn nữa, sự hợp tác của chúng tôi với FPT được đánh giá là một ví dụ thành công về nông nghiệp khử cacbon và chúng tôi hy vọng sẽ mở rộng sự hợp tác này không chỉ ở Việt Nam mà còn trên khắp Đông Nam Á."

Nguồn: PRTimes