Nỗ lực phát triển đất nông nghiệp Việt Nam của công ty con HOLUS Nhật Bản

/
30-11-2023
/
449 views

Hiện đang phát triển khoảng 1.000 ha đất nông nghiệp ở Việt Nam, bao gồm cả đất bỏ hoang.

Công ty TNHH HOLUS (Shibuya-ku, Tokyo, Giám đốc điều hành: Hideaki Abe, sau đây gọi tắt là HOLUS), tham gia sản xuất nông nghiệp và thực phẩm tại Việt Nam cùng với nông dân Nhật Bản, nhập khẩu và bán hàng tại Nhật Bản, hoạt động ở miền Trung Việt Nam. Công ty đã khởi động một dự án phát triển đất nông nghiệp quy mô lớn. Hiện tại, công ty con AGRIEX tại Việt Nam của HOLUS đang hợp tác với các nhà sản xuất địa phương để phát triển đất nông nghiệp với tổng diện tích canh tác khoảng 1.000 ha, bao gồm cả đất bỏ hoang.

Thôn tin ảnh: Việc phát triển đất trồng khoai lang bắt đầu bằng việc đề xuất kế hoạch trồng trọt cho từng nhà sản xuất, đồng thời thông qua cải tạo đất và đề xuất các phương pháp trồng rau mới, công ty đã cải thiện được chất lượng và thu hoạch nông sản ổn định. Các sản phẩm thu hoạch từ đất nông nghiệp đã phát triển được, chế biến tại công ty con AGRIEX của HOLUS tại Việt Nam và chủ yếu cung cấp cho thị trường Nhật Bản. Ngoài ra, thông qua dự án này, công ty đang góp phần cải tiến công nghệ nông nghiệp và mang lại thu nhập ổn định cho người sản xuất địa phương.

Trong quá trình phát triển đất nông nghiệp ở Việt Nam, nông dân Nhật Bản, nhân viên địa phương và nhà sản xuất địa phương hợp tác cùng nhau để tạo ra các sản phẩm có khả năng cạnh tranh trên thị trường toàn cầu trong khi vẫn duy trì chất lượng và giá trị theo tiêu chuẩn Nhật Bản.

HOLUS và AGRIEX hướng tới hiện thực hóa một xã hội trong đó “các nhà sản xuất (nông dân) được đánh giá khá cao” và xây dựng mối quan hệ đối tác lâu dài với các nhà sản xuất địa phương để hỗ trợ cải tiến công nghệ nông nghiệp và thúc đẩy nông nghiệp bền vững. Công ty cũng đang tập trung vào việc đóng góp cho cộng đồng địa phương và cải thiện môi trường ở khu vực nông thôn, đồng thời chúng tôi đánh giá cao sự hợp tác giữa cộng đồng địa phương và nhà sản xuất.

HOLUS không chỉ sản xuất và bán thực phẩm mà còn hợp tác với cộng đồng địa phương và góp phần xây dựng một xã hội bền vững, đồng thời hướng tới sự tăng trưởng và phát triển hơn nữa như một cầu nối giữa Nhật Bản và Việt Nam.

  Tình hình phát triển đất nông nghiệp

(Trái) Công việc phát quang trên đất bỏ hoang, (Giữa) Lắp dựng giá đỡ cho ruộng cà tím (Phải) Thử nghiệm trồng rau ăn lá

   Những suy nghĩ về phát triển đất nông nghiệp

Ý kiến ​​của Giám đốc đại diện Hideaki Abe: "Vì chúng tôi mong muốn tạo ra một xã hội trong đó các nhà sản xuất được đánh giá công bằng nên chúng tôi rất vui khi có thể thực hiện một dự án như vậy. Xét cho cùng, đất nông nghiệp là nền tảng của nông nghiệp. Chúng tôi đang thực hiện dự án này với hy vọng đóng góp cho sự phát triển nông nghiệp." nông dân địa phương. Lần này, chúng tôi đang cố gắng phát triển đất nông nghiệp trên quy mô rất lớn nên sự hợp tác từ các nhà sản xuất địa phương là rất cần thiết. Chúng tôi đang nỗ lực hàng ngày để duy trì liên lạc chặt chẽ với mọi người, chia sẻ chắc chắn về ý nghĩa và mục đích của dự án này, và làm việc cùng nhau vì một niềm đam mê."

  Ý kiến ​​của cán bộ phát triển nông nghiệp địa phương

Nhận xét từ Masato Kobori:

“Tôi lập kế hoạch tổng thể và quyết định sử dụng phương pháp canh tác nào. Chất lượng đất đôi khi khác với Nhật Bản nên vẫn còn nhiều thử nghiệm và sai sót trong việc chuẩn bị đất. May mắn thay, nông dân địa phương đều hợp tác. Chúng tôi tìm hiểu được rất nhiều về khí hậu, nhờ đó mà công việc tiến triển thuận lợi, có nhiều loại cây trồng có thể trồng quanh năm nên chúng tôi có thể tiến hành nhiều thử nghiệm khác nhau nên không có vấn đề gì, vấn đề được giải quyết nhanh chóng. một số khó khăn, chẳng hạn như không có tài liệu mà chúng tôi thường sử dụng ở Nhật Bản, nhưng tất cả chúng tôi đang cùng nhau giải quyết những vấn đề đó bằng cách tổng hợp kiến ​​thức của mình.”

Nhận xét từ Masato Kobayashi:

“Tôi thường đến thăm từng trang trại và làm việc với nông dân địa phương. Có một số khác biệt trong phương pháp canh tác giữa Nhật Bản và Việt Nam, nên ban đầu nông dân Việt Nam có thể còn bối rối, nhưng nếu bạn giải thích lý do thì họ sẽ hiểu. Chúng tôi có chung mong muốn. để trồng cây trồng tốt hơn, vì vậy chúng tôi muốn tiếp tục cùng nhau phát triển đất nông nghiệp với tư cách là một đối tác tốt. Khi nói đến chất lượng, đây là điều tốt nhất. Tôi muốn biến nó thành một trang trại mà mọi người có thể tận hưởng!

Ông Masato Kobori sinh ra trong một gia đình có 22 thế hệ nông dân ở tỉnh Tochigi, ông làm nghề nông, chủ yếu là trồng rau. Nó nổi tiếng trong việc tạo ra loại đất sử dụng vi khuẩn có trong tự nhiên. Ông đã đến thăm Việt Nam nhiều lần trong hơn 10 năm và hướng dẫn canh tác.           
Masato Kobayashi đến Việt Nam cách đây 8 năm với tư cách là người phụ trách nông nghiệp. Kể từ đó, họ hợp tác với các nhà sản xuất địa phương, tập trung vào truyền thông. Thái độ chân thành và nhiệt tình của anh cũng được giới truyền thông địa phương đưa tin vào năm 2019.

(Trái) Ông Kobori hướng dẫn công việc (ảnh trái), (Phải) Ông Kobayashi đang thu hoạch (ảnh trái)

  Giới thiệu về AGRIEX - công ty con địa phương tại Việt Nam

  • Tên doanh nghiệp: CÔNG TY ĐỊNH CƯ AGRIEX (Ký hiệu tiếng Anh: AGRIEX CO., LTD)
  • Ngày thành lập: 16/11/2020
  • Ngày vận hành nhà máy: 23/06/2022
  • Vị trí: Lô E3, Khu công nghiệp Phú Hội, Huyện Đức Trọng, Tỉnh Lâm Đồng, Việt Nam
  • Diện tích khu đất: 1,4 ha
  • Số lượng nhân viên: 300 người trở lên
  • Chứng nhận đạt được: Chứng nhận FSSC22000 (được cấp vào tháng 3 năm 2023)
  • Tổng quan về doanh nghiệp: Sản xuất các loại rau đông lạnh và các món ăn kèm đông lạnh (tempura, dim sum, v.v.)

  Về các sáng kiến ​​ở Việt Nam | SDGs

Tại Việt Nam, HOLUS hỗ trợ học sinh bằng cách cải thiện sinh kế và vị thế của người sản xuất, đồng thời cung cấp các hoạt động giáo dục thực phẩm cho trẻ em. Cùng với nông dân Nhật Bản, công ty đang nâng cao năng suất và chất lượng nông sản bằng cách hướng dẫn nông dân địa phương Việt Nam về “nông nghiệp chất lượng Nhật Bản”, điều này cũng góp phần ổn định thu nhập và sinh kế của nông dân.

Giới thiệu về Công ty TNHH HOLUS

Đại diện Hideaki Abe, đã làm việc với nông dân Nhật Bản tại Việt Nam hơn 10 năm, cung cấp hướng dẫn canh tác, đồng thời mang lại trí tuệ và bí quyết của nông dân Nhật Bản để thực hành sản xuất với chất lượng “Made by JAPAN”. Thành lập Công ty TNHH HOLUS vào năm 2013. Với phương châm “Tư duy tại hiện trường, sáng tạo tại hiện trường”, chúng tôi là nhà sản xuất thực phẩm luôn đảm nhiệm mọi khâu từ trồng rau đến chế biến, xuất nhập khẩu, từ góc độ của người nông dân và người sản xuất. HOLUS hướng tới hiện thực hóa nông nghiệp và thực phẩm bền vững, đồng thời đóng góp vào thực phẩm của Nhật Bản và thế giới thông qua các loại rau tốt cho sức khỏe.

Nguồn: PRTimes