Tập đoàn Sojitz Nhật Bản đã hoàn tất mua toàn bộ cổ phần của New Viet Dairy

/
23-11-2023
/
554 views

Mục tiêu của Sojitz là hình thành một hệ thống phân phối thực phẩm toàn diện bao gồm cả lĩnh vực bán lẻ, khách sạn cao cấp và nhà hàng.

Đối với Sojitz, một công ty hàng đầu về phân phối thực phẩm dành cho doanh nghiệp tại Việt Nam, họ đã mua lại toàn bộ cổ phần của DaiTanViet Joint Stock Company, một trong những công ty hàng đầu về phân phối thực phẩm dành cho doanh nghiệp tại Việt Nam.

Cùng với Sojitz Asia và Sojitz Vietnam, Sojitz đã mua lại toàn bộ cổ phần của Dai Tan Viet Joint Stock Company, được biết đến là " New Viet Dairy ". New Viet Dairy là một nhà phân phối nhập khẩu hoạt động trong ba lĩnh vực chính là thực phẩm dành cho doanh nghiệp, dịch vụ thực phẩm và nguyên liệu sữa, với doanh thu khoảng 37 tỷ yên vào năm 2022. Là một trong những nhà nhập khẩu thực phẩm duy nhất tại Việt Nam có hệ thống quản lý an ninh và tuân thủ pháp luật được xây dựng, New Viet Dairy đã được chấp thuận và chứng nhận theo chương trình AEO (Authorized Economic Operator) từ cơ quan hải quan, giúp đơn giản hóa thủ tục hải quan và tiếp nhận hàng hóa nhanh chóng.

Thị trường nhà hàng Việt Nam là một lĩnh vực được kỳ vọng sẽ tăng trưởng do nhu cầu về cả dịch vụ giao hàng và ăn uống tại chỗ đều tăng nhanh. Mảng kinh doanh thực phẩm thương mại và dịch vụ ăn uống của New Viet Dairy, họ cung cấp khoảng 2,000 sản phẩm từ khoảng 100 nhà cung cấp trong và ngoài nước và phục vụ khoảng 6,000 khách hàng là khách sạn và nhà hàng cao cấp. Đặc biệt, lượng nhập khẩu thịt bò và phô mai, có nhu cầu tăng do sự đa dạng hóa trong lối sống ẩm thực, đang nằm ở mức hàng đầu. Nhiều sản phẩm được chế biến và sản xuất tại nhà máy của công ty, được phân phối trên toàn quốc dưới thương hiệu Bottega Lachize, và công ty dự kiến sẽ tăng cường bán hàng trong tương lai. Trong lĩnh vực dịch vụ thực phẩm, họ cung cấp dịch vụ tư vấn bao gồm phát triển công thức sử dụng sản phẩm của họ cho khách hàng.

https://prcdn.freetls.fastly.net/release_image/73843/222/73843-222-46522a69b64ab3ce97358db7deaded36-713x273.png?format=jpeg&auto=webp&quality=85&width=1950&height=1350&fit=bounds

Thị trường sản phẩm sữa tại Việt Nam dự kiến sẽ mở rộng đến khoảng 8,4 tỷ đô la trong vài năm tới do sự tăng lên của tầng lớp thu nhập trung bình, với tỷ lệ tăng trưởng hàng năm dự kiến là trên 8%. New Viet Dairy, với việc nhập khẩu nguyên liệu sữa từ Fonterra, tập đoàn sữa lớn nhất của New Zealand, đã cung cấp cho các nhà sản xuất sản phẩm sữa như sữa bột. Công ty này nổi tiếng với khả năng đáp ứng linh hoạt với nhu cầu của khách hàng, như đặt hàng với số lượng nhỏ và thời gian giao hàng ngắn. Với doanh thu chiếm khoảng 40%, New Viet Dairy đang giữ vị thế hàng đầu trong ngành.

Việt Nam là một thị trường quan trọng đối với Sojitz, và gần đây, với việc tăng trưởng kinh tế đồng hành với việc cải thiện khả năng mua sắm của người tiêu dùng, các hình thức bán lẻ hiện đại như siêu thị và cửa hàng tiện lợi đang phát triển nhanh chóng. Sojitz đang thúc đẩy xây dựng chuỗi giá trị sản xuất, vận chuyển và bán lẻ. Với việc mua lại New Viet Dairy, Sojitz sẽ hình thành một hệ thống phân phối thực phẩm toàn diện cùng với Công ty Cổ phần Thương mại Dịch vụ Sản xuất Hương Thủy -  công ty con của Sojitz chuyên về phân phối hàng tiêu dùng cho cửa hàng bán lẻ. Điều này giúp Sojitz mở rộng đối tác kinh doanh từ cửa hàng bán lẻ và siêu thị cá nhân đến khách sạn cao cấp và nhà hàng, tận dụng mạng lưới khách hàng của cả hai công ty. Đồng thời, Sojitz sẽ tận dụng hiệu quả tương hỗ giữa New Viet Dairy và MF Vietnam, một công ty con của Sojitz, để tăng cường chuỗi giá trị của họ.

[Tổng quan về New Viet Dairy]

Tên công ty

Công Ty Cổ Phần Đại Tân Việt

Cơ sở

Tháng 5 năm 1997

Địa chỉ

145 Tôn Thất Đạm, Phường Bến Nghé, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam

Đại diện

Shinya Eguchi

Thành phần cổ đông

Tập đoàn Sojitz 100%

Nội dung kinh doanh

Kinh doanh bán buôn nguyên liệu sữa và thực phẩm thương mại mang thương hiệu New Viet Dairy

Nguồn: PRTimes