6 sự kiện halloween đặc sắc tại các công viên giải trí ở Nhật Bản

/
25-10-2023
/
506 views

Tiệc hóa trang, diễu hành và trà chiều theo chủ đề Halloween chỉ là một số cách tuyệt vời để kỷ niệm ngày lễ này. Bạn cũng có thể ghé thăm các công viên giải trí trên khắp Nhật Bản, hầu hết đều trang trí và tổ chức các sự kiện đặc biệt phù hợp với mùa ma, ma cà rồng và thây ma.

  1. Tokyo Disneyland

Không có gì bất ngờ khi Tokyo Disneyland và Tokyo DisneySea tổ chức những sự kiện Halloween hoành tráng. Lễ hội Halloween hàng năm của Tokyo Disneyland luôn được nhiều người mong đợi. Năm nay, toàn bộ công viên sẽ được trang trí bằng những quả bí ngô và bóng ma hình chuột Mickey.

Tokyo Disneyland Halloween 2023 Guide • TDR Explorer

Đặc biệt, chuyến đi trong Ngôi nhà ma ám đang được cải tiến lại Nightmare Before Christmas như thường lệ, với Jack Skellington xuất hiện xuyên suốt chuyến đi. Trong ngày, bạn sẽ được thưởng thức cuộc diễu hành Spooky Boo với những chiếc xe hoa được trang trí bằng mạng nhện và bí ngô, được điều khiển bởi các nhân vật mặc trang phục ma quái.

Tại các nhà hàng và cửa hàng, bạn có thể mong đợi những món quà lưu niệm theo mùa có hình ma Mickey và tuyển chọn các món ăn lấy cảm hứng từ Halloween như bánh churros bí ngô phong và kem bí ngô mềm. Và vâng, bạn có thể mặc trang phục đầy đủ như nhân vật Disney yêu thích của mình trong năm nay.

Thời gian: Cho đến ngày 31 tháng 10

  2. Sanrio Puroland, Tokyo

Sanrio Puroland là nơi bạn có thể gặp gỡ Hello Kitty và những người bạn Sanrio khác trong bầu không khí Halloween. Với những sự kiện đặc biệt, hóa trang và trò chơi, Sanrio Puroland tạo ra một môi trường Halloween tuyệt vời cho gia đình và trẻ em.

Nhân vật Sanrio và đối thủ của My Melody Kuromi sẽ tổ chức lễ Halloween của Sanrio Puroland năm nay và cô ấy đang sơn công viên giải trí bằng màu sắc đặc trưng của mình, đen và tím. Cô ấy sẽ dẫn đầu cuộc diễu hành Halloween kéo dài 20 phút với sự góp mặt của các nhân vật Sanrio khác trong trang phục đáng yêu. Bạn có thể ngắm cảnh từ ban công tầng một hoặc tầng hai tại Làng Puro.

Sanrio Puroland Commences its 30th Anniversary with 'Hello, New World'  Parade

Đừng lo lắng, bạn cũng sẽ được gặp gỡ và chào đón phiên bản Halloween của Hello Kitty, Cinnamoroll, Pom Pom Purin và những người bạn. Hãy chắc chắn rằng bạn sẽ theo dõi buổi trình diễn ánh sáng. Đó là sự hợp tác giữa Kuromi và trò chơi di động nổi tiếng The Wizard's Promise.

Trong suốt mùa Halloween này, khu ẩm thực của Sanrio Puroland sẽ phục vụ một số món ăn và đồ uống theo chủ đề phù hợp. Có món cà ri croquette Kuromi đen tuyền (1.500 yên) và bánh mì kẹp phô mai đen (2.100 yên), cũng như các món ngọt như parfait khoai tây tím (1.200 yên) và soda nước chanh đổi màu (880 yên).

Thời gian: Cho đến ngày 31 tháng 10

  3. Universal Studios Nhật Bản, Osaka

Universal Studios Japan tạo ra những trải nghiệm Halloween đáng sợ và hồi hộp cho du khách. Các halloween maze, haunted houses và kịch bản kinh dị đưa bạn vào thế giới của các phim kinh dị nổi tiếng như "The Exorcist," "The Conjuring," và "Resident Evil." Nếu bạn là một người yêu thích hòa mình vào những câu chuyện kinh dị, đây chắc chắn là nơi dành cho bạn.

Vào ban ngày, bạn có thể thưởng thức bữa tiệc khiêu vũ Pokemon do DJ Pikachu và DJ Gengar tổ chức, cùng với các Pokemon thuộc loại ma bao gồm Misdreavus, Banette và Mimikyu. Để có chỗ ngồi tốt nhất trong nhà, bạn sẽ phải mua thêm vé trực tuyến với giá 1.500 Yên-1.900 Yên.

Halloween Horror Night at Universal Studios Japan, 8th Sep–5th Nov, 2023 |  Japan Cheapo

Ở những nơi khác trong công viên, các nhân vật nổi tiếng như Minions, Elmo và My Melody cũng sẽ xuất hiện trong trang phục Halloween trong khi nhân viên phát kẹo cho những đứa trẻ nói 'trick or Treat'. Nếu bạn muốn cảm thấy sợ hãi, hãy ở lại cho đến khi mặt trời lặn. Đó là lúc đường phố tràn ngập thây ma (từ 6 giờ chiều). Những sinh vật bất tử này sẽ biểu diễn một màn khiêu vũ được biên đạo theo bản hit mới nhất của ca sĩ nhạc pop Nhật Bản Ado.

USJ sẽ có năm điểm tham quan theo chủ đề Halloween năm nay. Điểm nổi bật chính là mê cung Halloween Horror Night nổi tiếng của Universal Orlando, nơi yêu cầu bạn phải trốn thoát khỏi Người sói, Frankenstein và Dracula. Nếu bạn thích trò chơi có nhiều cảnh hù dọa nhảy vọt hơn, hãy tiếp tục với Mê cung kinh dị sinh tồn theo chủ đề Biohazard, Lễ hội hỗn loạn của Chucky và Lời nguyền của Sadako. Nếu muốn trải nghiệm điều gì đó nhẹ nhàng hơn một chút, hãy tham gia chuyến đi Hollywood Dream với bài hát 'Show' của Ado.

Thời gian: Cho đến ngày 5 tháng 11

  4. Huis Ten Bosch, Nagasaki

Công viên giải trí Nagasaki này có khung cảnh giống như một thị trấn cổ của Hà Lan, với những ngôi nhà đầy màu sắc và một con kênh. Khuôn viên sẽ sáng lên với ánh sáng theo chủ đề mùa thu để bắt đầu lễ hội Halloween.

Huis Ten Bosch: Kingdom of Lights - Japan Web Magazine

Tin tốt là việc trang trí Halloween năm nay đang được mở rộng quy mô. Sẽ có số lượng đèn chiếu sáng nhiều hơn gấp đôi cộng với hàng trăm chiếc đèn bí ngô trang trí trên các con phố dẫn đến Vườn Nghệ thuật, nơi bạn sẽ tìm thấy màn trình diễn ánh sáng chính của Huis Ten Bosch. Các nhạc sĩ mặc trang phục mang màu sắc Halloween sẽ biểu diễn để tạo không khí sôi động.

Trẻ em có thể thưởng thức cuộc diễu hành Halloween vào ban ngày với những chiếc phao bí ngô có hình Miffy và nhận phần thưởng từ nhân viên bằng cách nói 'trick or Treat'. Tuy nhiên, người lớn có thể tham gia sự kiện Halloween ma ám đầu tiên của công viên từ ngày 8 tháng 10 đến ngày 5 tháng 11, nơi bạn có thể bắt gặp những thây ma lang thang trong công viên và biểu diễn khiêu vũ sau khi trời tối. Nếu bạn đang tìm kiếm những cách ma quái hơn nữa để kết thúc buổi tối, hãy ghé thăm điểm tham quan Mission in Silence để xác định tung tích của bức tranh bị nguyền rủa.

Du khách vào các ngày 16, 17 tháng 9, 28 tháng 10, 3 và 4 tháng 11 sẽ được thưởng thức màn bắn pháo hoa đặc biệt theo chủ đề Halloween. Bạn có thể xem màn trình diễn ngoạn mục này từ hầu hết mọi nơi trong công viên, nhưng chúng tôi khuyên bạn nên đặt chỗ ngồi riêng để có tầm nhìn tốt nhất. Vé có thể được mua  trực tuyến trước với giá 1.000 Yên (2.000 Yên cho nhiếp ảnh gia).

Thời gian: Cho đến ngày 5 tháng 11

  5. Khu nghỉ dưỡng Legoland Nhật Bản, Nagoya

Halloween này, Legoland bị chiếm giữ bởi những con quái vật đáng sợ như ma cà rồng, xác ướp và nhện. Hoàn thành ba mê cung nghĩa địa ma quái chứa đầy nghệ thuật đánh lừa và bẫy, bạn sẽ nhận được một nhãn dán Halloween độc quyền, cho phép bạn tham gia nhận các món ngọt tại Candy Station. Ngay cả khi không có nhãn dán, bạn vẫn có thể tham gia nếu mặc trang phục hóa trang hoặc mua xô bí ngô đầy màu sắc (1.000 yên).

Khu nghỉ dưỡng Legoland Nhật Bản, Nagoya

Năm nay, rạp chiếu phim Palace đang chiếu 'The Great Monster Chase', một bộ phim Lego ngắn 4D có chủ đề Halloween dài khoảng 15 phút. Đừng rời khỏi công viên giải trí mà chưa thử một số món ăn Halloween đặc biệt. Có mousse caramel đầu lâu (650 yên), xác ướp mochi chó (600 yên), bánh ma (650 yên), soda nhãn cầu (650 yên), v.v.

Chỉ trong hai đêm, Legoland sẽ mở cửa sau khi mặt trời lặn cho Đêm Halloween đặc biệt vào ngày 27 và 28 tháng 10. Điều này có nghĩa là bạn có thể tận hưởng công viên từ 5h30 chiều đến 8h30 tối chỉ với 2.000 Yên (miễn phí cho người mang hộ chiếu hàng năm và những người ở trong khách sạn chính thức). Các điểm tham quan của công viên sẽ có chủ đề ma quái hơn và bạn có thể thưởng thức các buổi hội thảo đặc biệt và chương trình buổi tối dành riêng cho Đêm Halloween.

Thời gian: Cho đến ngày 5 tháng 11

  6. Harmonyland, Oita

Là một trong ba công viên giải trí Sanrio ở Nhật Bản, Harmonyland ở quận Oita đang kỷ niệm mùa ma quái với các đồ trang trí, chương trình biểu diễn và đồ ăn theo chủ đề Halloween. Nhân dịp này, các nhân vật nổi tiếng của Sanrio sẽ mặc trang phục Halloween đặc biệt để gặp gỡ và chào hỏi. Vì vậy, bạn có thể mong đợi được tương tác và chụp ảnh với My Melody, Kuromi, Hello Kitty, v.v. Các quán cà phê và nhà hàng trong công viên đang phục vụ những bữa ăn độc quyền như hotdog cà ri keema đen của Kuromi (550 yên), mì ống kem Kitty ma (1.500 yên), soda đỏ dracula Kitty (700 yên) và những món tương tự.

Don't miss the Halloween event at Harmonyland – come play with your  favourite Sanrio Characters! | MOSHI MOSHI NIPPON | もしもしにっぽん

Nếu bạn thích những màn hù dọa nhảy vọt, hãy ở lại đến tối để xem những sự kiện đầy kinh dị hơn bắt đầu lúc 6 giờ tối. Trong phòng Obaken Zombie Escape, bạn phải tìm thuốc giải độc trong bóng tối trong khi chạy trốn khỏi thây ma. Về phần game bắn súng Nightmare Hunt, bạn sẽ có nhiệm vụ truy lùng tên hề sát thủ Naughty.

Thời gian: Cho đến ngày 31 tháng 10

Tổng kết:

Halloween tại các công viên giải trí ở Nhật Bản không chỉ là một cơ hội để mặc trang phục và nhận quà, mà còn là một trải nghiệm tuyệt vời để tận hưởng không gian độc đáo và sự sáng tạo của người Nhật trong việc kỷ niệm lễ hội này. Nếu bạn muốn tận hưởng không khí Halloween độc đáo và thú vị, hãy tham gia vào các sự kiện tại các công viên giải trí này.