TOP 20 công ty công nghệ hàng đầu Nhật Bản tuyển dụng người nước ngoài

/
18-10-2023
/
882 views

Nhật Bản, một trong những quốc gia dẫn đầu trong lĩnh vực công nghệ, đang mở cửa đón tiếp người tài từ khắp nơi trên thế giới. Các công ty công nghệ Nhật Bản đã và đang tạo điều kiện thuận lợi để thuê người nước ngoài và tận dụng sự đa dạng để đảm bảo rằng họ luôn ở trong tình hình cạnh tranh và đổi mới.

Dưới đây là danh sách 20 công ty công nghệ hàng đầu tại Nhật Bản mà bạn có thể xem xét nếu bạn đang tìm kiếm cơ hội làm việc trong lĩnh vực này:

  1. ZEALS

Zeals là công ty cung cấp các công cụ dịch vụ khách hàng được hỗ trợ bởi AI.

ZEALS - Crunchbase Company Profile & Funding

Công ty đã cung cấp dịch vụ hỗ trợ khách hàng thông qua chatbot hỗ trợ AI kể từ năm 2014. Sản phẩm “Zeals” của họ cho phép khách hàng mua sắm trực tuyến chỉ bằng cách nói chuyện với trợ lý chatbot AI, nhằm mục đích mang đến cho khách hàng sự hiếu khách cổ điển của người Nhật.

Zeals sẵn sàng tuyển dụng từ mọi nơi trên thế giới, điều đó có nghĩa là bạn có thể nộp đơn ngay cả khi bạn đến từ nước ngoài. Điều tuyệt vời nhất là bạn cũng có thể làm việc remote mà không cần phải di chuyển. 

Công ty có toàn bộ thời gian linh hoạt cho các nhóm nhà phát triển và các bộ phận khác cũng làm việc theo thời gian linh hoạt với số giờ chính từ 1 giờ chiều đến 3 giờ chiều. Nhóm phát triển tại Zeals nói chuyện chủ yếu bằng tiếng Anh.

Zeals cũng có các quyền lợi về thời gian nghỉ cạnh tranh vì công ty cung cấp 10 ngày nghỉ có lương sau ba tháng làm việc đầu tiên bên cạnh các ngày nghỉ lễ quốc gia, kỳ nghỉ cuối năm và kỳ nghỉ hè.

   2. MERCARI

Mercari là công ty cung cấp thị trường C2C lớn nhất tại Nhật Bản. Ứng dụng Mercari cho phép khách hàng dễ dàng mua bán các mặt hàng “được yêu thích trước đây”.

8 siêu lợi ích khiến bạn phải sử dụng Mercari Nhật Bản

Công ty làm việc trên cơ sở thời gian linh hoạt, với giờ chính là từ 12:00 trưa đến 4:00 chiều. Với chính sách nhân viên có thể chọn làm việc tại nhà hoặc tại văn phòng và tất nhiên họ cũng tuyển dụng từ nước ngoài.

Mercari có một trong những chế độ phúc lợi về thời gian nghỉ phép tốt nhất ở Nhật Bản, với 10 ngày nghỉ có lương trong năm đầu tiên, mỗi năm tăng thêm một ngày. Tuy nhiên, công ty cũng cung cấp thêm 10 ngày nghỉ ốm, điều này không thực sự phổ biến ở Nhật Bản.

Mercari không yêu cầu tiếng Nhật vì hầu hết các đội đều làm việc bằng tiếng Anh.

   3. MUJIN

Được thành lập vào năm 2011, Mujin cung cấp “intelligent robot controllers”. Công nghệ này cung cấp các giải pháp thay thế công việc nặng nhọc nhưng đơn giản do con người thực hiện bằng tự động hóa bằng robot.

Internship program | 株式会社Mujin

Công ty có trụ sở tại Tokyo tuyển dụng người nước ngoài và có môi trường khá đa dạng với nhân viên đến từ 26 quốc gia khác nhau. Họ tài trợ thị thực cho nhân viên từ nước ngoài và cung cấp phí chuyển địa điểm ngoài việc trang trải chi phí vé máy bay.

Hơn nữa, Mujin còn giúp nhân viên nước ngoài tìm nhà ở tại Nhật Bản và cung cấp nhà ở tạm thời trong thời gian này.

Công ty không yêu cầu tiếng Nhật đối với nhà phát triển vì nhóm nhà phát triển làm việc bằng tiếng Anh. Giờ làm việc cố định từ 8:45 sáng đến 17:45 chiều, giữa đó có thời gian nghỉ trưa kéo dài một giờ.

   4. TABLECHECK

TableCheck là công ty cung cấp nền tảng đặt chỗ trực tuyến cho các nhà hàng. Nền tảng của họ mang lại trải nghiệm đặt chỗ suôn sẻ đồng thời cho phép khách hàng để lại đánh giá giúp cung cấp thông tin cho những người dùng khác.

Company | TableCheck

Công ty tuyển dụng từ nước ngoài và thậm chí họ còn cung cấp hỗ trợ xin visa cho các ứng viên từ nước ngoài. Họ cho phép những người mới tuyển dụng bắt đầu làm việc từ nước ngoài trong khi đơn xin thị thực của họ đang được xử lý.

TableCheck rất thoải mái khi làm việc remote, tuyển dụng những ứng viên muốn làm việc hoàn toàn remote miễn là họ có mặt từ 10:00 sáng đến 7:00 tối JST vào các ngày trong tuần.

Ngôn ngữ chính tại TableCheck là tiếng Anh và nhân viên CNTT không bắt buộc phải nói tiếng Nhật. Tuy nhiên, biết tiếng Nhật đàm thoại vẫn được ưu tiên hơn.

TableCheck cung cấp cho nhân viên của mình PTO tiêu chuẩn là 10 ngày trong năm đầu tiên, mức tăng này theo Luật Lao động Nhật Bản.

   5. UBIE

Ubie là một công ty khởi nghiệp về công nghệ y tế tập trung vào việc cung cấp phương pháp điều trị phù hợp bằng AI. Sản phẩm của họ được hàng trăm cơ sở y tế ở Nhật Bản và Singapore sử dụng.

Ubie - Crunchbase Company Profile & Funding

Công ty sẵn sàng tuyển dụng từ nước ngoài vì họ cung cấp hỗ trợ về visa và chi trả vé máy bay cùng với phí chuyển địa điểm. Họ thậm chí còn giúp tìm nơi ở cho nhân viên từ nước ngoài.

Tuy nhiên, bạn cũng có thể chọn làm việc remote, vì Ubie là công ty đầu tiên cho phép nhân viên làm việc từ các quốc gia khác nhau ở Châu Á và Châu Đại Dương, ngay cả sau đại dịch. Công ty cũng cung cấp một khoản trợ cấp làm việc remote ngoài mức lương tiêu chuẩn và làm việc trên hệ thống thời gian linh hoạt hoàn toàn không có giờ cốt lõi.

Ubie cung cấp 14 ngày PTO khổng lồ ngoài các ngày lễ quốc gia, kỳ nghỉ hè và kỳ nghỉ cuối năm ngay khi bạn gia nhập công ty.

Mặc dù không yêu cầu tiếng Nhật nhưng vẫn được đánh giá cao nếu có trình độ kiến ​​thức nhất định. Ubie có một đội ngũ đa dạng với nhân viên đến từ bốn quốc gia khác nhau.

   6. MONEY FORWARD

MoneyForward là một trong những công ty FinTech nổi tiếng nhất tại Nhật Bản. Công ty cung cấp nhiều dịch vụ tài chính khác nhau - từ quản lý tài chính cá nhân đến cung cấp dịch vụ tài chính cho doanh nghiệp.

Money Forward, Inc. | J-Startup

Công ty tuyển dụng từ nước ngoài và họ cung cấp hỗ trợ về visa cũng như phí chuyển địa điểm để trang trải chi phí di chuyển. Họ cũng bao gồm vé máy bay và giúp nhân viên tìm một căn hộ bên cạnh việc cung cấp nhà ở tạm thời.

Tại MoneyForward, nhân viên có thể làm việc tại nhà tối đa bốn ngày một tuần, đây là chính sách mà công ty dự định tiếp tục phát triển.

Money Forward cung cấp 10 ngày PTO thông thường cùng với việc bổ sung ba ngày nghỉ hè, hai ngày nghỉ đông và các ngày lễ quốc gia.

Giờ làm việc tại Money Forward hoàn toàn linh hoạt, vì bạn có thể chọn giờ làm việc miễn là bạn hoàn thành công việc hàng ngày của mình.

Mặc dù ngôn ngữ chính ở công ty là tiếng Nhật nhưng đội ngũ dev làm việc hoàn toàn bằng tiếng Anh nên không yêu cầu tiếng Nhật.

   7. LEAPMIND

Được thành lập vào năm 2012, Leapmind là một công ty công nghệ AI cung cấp các công cụ tăng tốc suy luận AI cực kỳ hiệu quả. Sản phẩm Efficiera của công ty được hơn 150 công ty sử dụng.

LeapMind Inc. | J-Startup

Leapmind tuyển dụng ứng viên từ nước ngoài và cũng cung cấp hỗ trợ về visa, đặc biệt khi họ yêu cầu nhân viên phải làm việc tại Nhật Bản. Tuy nhiên, nhân viên có thể làm việc ở bất cứ đâu miễn là họ ở trong nước.

Công ty cũng cung cấp vé máy bay, nhà ở tạm thời và tiền tái định cư cho nhân viên từ nước ngoài, đồng thời họ cũng giúp nhân viên mới tìm nhà ở lâu dài.

Việc giao tiếp chủ yếu được thực hiện bằng tiếng Nhật vì đó là ngôn ngữ chính tại Leapmind. Tuy nhiên, một số vị trí kỹ thuật có thể không yêu cầu tiếng Nhật. Công ty hiện có nhân viên từ tám quốc gia khác nhau.

Leapmind cung cấp 10 ngày PTO tiêu chuẩn trong năm đầu tiên sau ba tháng làm việc, đồng thời nhân viên cũng được nghỉ phép cuối năm và thêm những ngày nghỉ phép cho các dịp cá nhân như sinh con, nghỉ phép chia buồn, v.v.

   8. PAYPAY

PayPay là một công ty khởi nghiệp FinTech cung cấp các giải pháp thanh toán và được thành lập vào năm 2018. Công ty nhanh chóng trở thành câu chuyện thành công sau khi ra mắt và hiện là một trong những ứng dụng thanh toán phổ biến nhất tại Nhật Bản.

PayPay | ここからアプリ

PayPay thường xuyên tuyển dụng từ nước ngoài và cung cấp hỗ trợ về visa. Trên thực tế, công ty có nhân viên đến từ hơn 35 quốc gia và 70% nhân viên đến từ bên ngoài Nhật Bản.

Công ty cũng cung cấp vé máy bay và chỗ ở tạm thời bên cạnh phí di dời. Họ cũng sẽ giúp bạn dịch các tài liệu về thị thực và giấy phép cư trú. Và nếu mọi chuyện không thể tốt hơn được nữa, họ sẽ trả phí đặt cọc mua căn hộ cố định cho nhân viên.

Cả tiếng Anh và tiếng Nhật đều là ngôn ngữ chính thức của PayPay, nhưng bạn không cần phải nói tiếng Nhật để tham gia. PayPay hoạt động theo giờ làm việc cố định từ 10:00 sáng đến 6:45 chiều.

Công ty cung cấp tiêu chuẩn 10 ngày PTO trong năm đầu tiên ngoài các ngày nghỉ cuối năm, nghỉ sinh con và các ngày lễ quốc gia.

   9. CITADEL AI

Citadel AI được thành lập vào năm 2020 và họ sản xuất các sản phẩm để thử nghiệm và giám sát hệ thống AI. Sản phẩm của họ giúp khách hàng tạo ra các hệ thống AI an toàn và đáng tin cậy hơn.

Citadel AI | LinkedIn

Công ty cung cấp hỗ trợ visa cho nhân viên từ nước ngoài, nhưng họ làm việc remote và cung cấp trợ cấp làm việc remote. Tuy nhiên, nhân viên vẫn phải đến văn phòng ít nhất một ngày một tuần, điều đó có nghĩa là các ứng viên nước ngoài sẽ phải chuyển đến Nhật Bản.

Lịch làm việc tại Citadel AI cũng rất linh hoạt. Vì ngôn ngữ chính của công ty là tiếng Anh nên không yêu cầu kỹ năng tiếng Nhật. Tuy nhiên, công ty vẫn cung cấp cơ hội học ngoại ngữ cho những nhân viên muốn học tiếng Nhật.

Công ty hiện có một đội ngũ nhân viên nhỏ nhưng họ cung cấp các đặc quyền độc đáo như kế hoạch sở hữu cổ phiếu cho nhân viên.

Citadel AI cung cấp 10 ngày PTO tiêu chuẩn trong năm đầu tiên ngoài các ngày lễ quốc gia.

   10. EXAWIZARDS

ExaWizards là một công ty khởi nghiệp cung cấp các giải pháp dựa trên AI cho nhiều công ty thuộc các ngành khác nhau. Họ tạo ra các sản phẩm SaaS tùy chỉnh để giúp doanh nghiệp giải quyết các vấn đề cụ thể.

Investor Relations - ExaWizards Inc.

Gần đây, công ty đã bắt đầu tuyển dụng trở lại người nước ngoài và họ có môi trường đa dạng với nhân viên đến từ 16 quốc gia khác nhau. Họ cũng tài trợ thị thực và cung cấp các khóa học ngôn ngữ cho các ứng viên từ nước ngoài.

Ngôn ngữ chính của ExaWizards là tiếng Nhật, nhưng những ứng viên không nói được tiếng Nhật vẫn có thể nộp đơn - có những đội nói chủ yếu bằng tiếng Anh. Tuy nhiên, công ty ít nhất vẫn thích tiếng Nhật ở cấp độ hội thoại hơn.

Công ty làm việc theo thời gian linh hoạt hoàn toàn, có nghĩa là không có giờ cố định. Hệ thống làm việc hiện đang hoàn toàn remote do đại dịch và điều này có thể thay đổi trong tương lai.

ExaWizards cung cấp 12 ngày PTO trong năm đầu tiên, con số này sẽ tăng lên 15 ngày vào năm tiếp theo và nhân viên từ nước ngoài cũng nhận được thêm 2 “ngày du lịch”.

   11. NANAMEUE

Nanameue ​​là một công ty khởi nghiệp được thành lập vào năm 2013. Công ty là người tạo ra một trong những ứng dụng trò chuyện phổ biến nhất ở Nhật Bản, có tên là “Yay!,” và cũng có các sản phẩm hỗ trợ AI cung cấp giải pháp kinh doanh.

nanameue, Inc. - Crunchbase Company Profile & Funding

Công ty tuyển dụng từ nước ngoài, cung cấp hỗ trợ về visa cho nhân viên, cung cấp nhà ở tạm thời và phí tái định cư, chi trả vé máy bay và giúp tìm nơi ở lâu dài hơn.

Nanameue ​​cũng tự hào có môi trường làm việc đa dạng, với 50% nhân viên là người nước ngoài. Điều này cũng có nghĩa là không yêu cầu tiếng Nhật và ngôn ngữ chính là tiếng Anh.

Tuy nhiên, công ty cũng hỗ trợ học ngôn ngữ cho những nhân viên muốn học tiếng Nhật.

Nanameue ​​có hệ thống thời gian linh hoạt với giờ làm việc chính từ 11 giờ sáng đến 3 giờ chiều và nhân viên có thể tự do làm việc remote miễn là họ đến văn phòng ít nhất hai lần một tuần.

Ưu đãi PTO của công ty là 10 ngày tiêu chuẩn cộng thêm các ngày nghỉ cuối năm và nghỉ hè cũng như các ngày lễ quốc gia.

   12. AUTIFY

Autify là một công ty khởi nghiệp được thành lập bởi một nhóm sinh viên Nhật Bản tại San Francisco vào năm 2016. Công ty cung cấp nền tảng tự động hóa kiểm thử phần mềm dựa trên AI.

Autify Recorder

Autify hoạt động hoàn toàn remote và trên thực tế, họ thậm chí không còn văn phòng thực tế ở Nhật Bản nữa nhưng họ vẫn thuê ứng viên từ nước ngoài và tài trợ thị thực. Ngoài ra, công ty còn cung cấp tiền di dời cũng như trợ cấp làm việc remote.

Autify cũng hỗ trợ làm việc từ nước ngoài và 20% nhân viên của họ ở bên ngoài Nhật Bản.

Ngôn ngữ chính tại Autify là tiếng Anh và không yêu cầu phải biết tiếng Nhật. Tuy nhiên, họ cung cấp hỗ trợ học tiếng Anh cho những ứng viên không nói tiếng Anh như ngôn ngữ đầu tiên và muốn cải thiện.

Autify hoạt động theo thời gian linh hoạt và không có giờ cố định. Công ty cung cấp 10 ngày PTO tiêu chuẩn và thêm 5 ngày nghỉ ốm ngoài những ngày nghỉ lễ ở Nhật Bản.

   13. HENGE

Được thành lập vào năm 1996, HENNGE là một công ty B2B có trụ sở tại Tokyo, cung cấp dịch vụ bảo mật đám mây có tên “HENNGE ONE” cùng nhiều dịch vụ khác.

Henge - Arredo Dal Pozzo

Công ty không chỉ tuyển dụng người nước ngoài mà còn cung cấp hỗ trợ về visa cũng như giúp tìm chỗ ở. HENNGE cũng chi trả vé máy bay cho nhân viên của họ.

Công ty gần đây đã chuyển sang làm việc remote hoàn toàn sau đại dịch và cung cấp trợ cấp làm việc remote để cải thiện điều kiện làm việc tại nhà của nhân viên.

HENNGE có hệ thống thời gian linh hoạt với số giờ làm việc chính từ 11 giờ sáng đến 4 giờ chiều, nhưng nhân viên có con nhỏ có thể yêu cầu rút ngắn ngày làm việc.

Ngôn ngữ chính tại HENNGE là tiếng Anh và kỹ sư không cần phải biết tiếng Nhật. Tuy nhiên, công ty hỗ trợ các ứng viên muốn học tiếng Nhật bằng cách hỗ trợ chi phí học ngôn ngữ và chứng chỉ cho họ.

HENNGE cung cấp PTO tiêu chuẩn, kéo dài 10 ngày kể từ ngày nghỉ lễ quốc gia. Ngoài ra, hàng năm còn có bốn ngày nghỉ hè và năm ngày nghỉ thêm để chăm sóc gia đình và bạn bè.

   14. WEALTHPARK

WealthPark được thành lập vào năm 2018 và là một công ty khởi nghiệp tập trung vào quản lý tài sản. Họ tạo ra các ứng dụng và cung cấp dịch vụ cho các nhà đầu tư và công ty bất động sản để quản lý tài sản của họ từ mọi nơi, mọi lúc.

WealthPark - The Future of Netherlands-Japan Real Estate

Công ty sẵn sàng tuyển dụng từ nước ngoài và cung cấp hỗ trợ về visa. Trên thực tế, 50% nhân viên tại WealthPark không phải là người Nhật. Tuy nhiên, các ứng viên từ nước ngoài có thể bắt đầu làm việc remote ngay cho đến khi các biện pháp phòng dịch được dỡ bỏ hoàn toàn.

Ngôn ngữ chính của WealthPark là tiếng Nhật và tiếng Anh, nhưng vì 90% kỹ sư tại công ty đến từ các quốc gia khác nên không bắt buộc phải có tiếng Nhật.

Công ty làm việc trên hệ thống thời gian linh hoạt với giờ làm việc chính từ 11 giờ sáng đến 4 giờ chiều và một ngày làm việc tiêu chuẩn không bắt đầu trước 10 giờ sáng và kết thúc trước 7 giờ tối.

WealthPark cung cấp hơn 120 ngày nghỉ trong một năm, vì họ cung cấp các kỳ nghỉ hè và cuối năm, nghỉ chúc mừng và nghỉ sinh con/chăm sóc ngoài những ngày PTO tiêu chuẩn và các ngày lễ quốc gia.

   15. DOTDATA

Công ty khởi nghiệp dotData có trụ sở tại Thung lũng Silicon là một công ty cung cấp nền tảng học máy được hỗ trợ bởi AI. Dịch vụ của họ được nhiều công ty Fortune 500 trên toàn thế giới tin tưởng.

DotData raises $23 million to automate data science tasks | VentureBeat

Công ty cũng có văn phòng ở Mỹ và Ba Lan, nhưng họ cũng tuyển dụng ứng viên từ nước ngoài cho văn phòng ở Nhật Bản. Công ty tài trợ visa cho ứng viên có nhu cầu định cư.

Ngôn ngữ chính được sử dụng tại dotData là tiếng Anh, nhưng vì công ty có nhiều khách hàng Nhật Bản nên đôi khi giao tiếp cũng được thực hiện bằng tiếng Nhật. Điều này có nghĩa là dù không bắt buộc phải biết tiếng Nhật nhưng nó vẫn được ưu tiên ở một mức độ nào đó.

dotData hỗ trợ những nhân viên muốn làm việc remote ở bất cứ đâu tại Nhật Bản và thậm chí còn cung cấp trợ cấp làm việc remote. Họ làm việc theo lịch trình thường xuyên với thời gian làm việc từ 9 giờ sáng đến 6 giờ chiều.

Công ty cung cấp 10 ngày PTO tiêu chuẩn trong năm đầu tiên, số ngày này tăng lên hàng năm, ngoài các ngày nghỉ lễ.

   16. COREKARA

Corekara là một cơ quan tiếp thị và thương mại điện tử có trụ sở tại Tokyo. Dịch vụ web của họ giúp các doanh nghiệp phát triển và tăng doanh số bán hàng đồng thời hoạt động theo cách hiệu quả nhất có thể.

Corekara inc. - Shopify Plus Solutions Partner

Công ty sẵn sàng tuyển dụng từ nước ngoài và họ tài trợ thị thực cho các ứng viên sống bên ngoài và ở Nhật Bản. Trên thực tế, Corekara có nhân viên đến từ 11 quốc gia và 90% nhân viên của họ đến từ nước ngoài.

Corekara làm việc chủ yếu bằng cả tiếng Nhật và tiếng Anh, giao tiếp nội bộ chủ yếu được thực hiện bằng tiếng Nhật, tuy nhiên một số vị trí kỹ sư lại không yêu cầu tiếng Nhật. Công ty còn cung cấp phiên dịch cho nhân viên nói tiếng Anh khi cần thiết.

Công ty có phong cách làm việc linh hoạt vì nhân viên được phép làm việc remote theo ý muốn và họ dự định sẽ giữ nguyên như vậy ngay cả sau khi các biện pháp chống đại dịch được dỡ bỏ.

Công ty cung cấp những ngày PTO tiêu chuẩn cho nhân viên mới, nhưng những người đã làm việc trên 5 năm sẽ được hưởng thêm các đặc quyền trong kỳ nghỉ. Công ty cũng cung cấp các ngày lễ quốc gia và kỳ nghỉ năm mới.

   17. RESTAR

Công ty phần mềm B2B RESTAR tập trung vào thị trường bất động sản. Nền tảng của họ cho phép các công ty bất động sản và tổ chức tài chính quản lý và phân tích dữ liệu liên quan đến bất động sản của họ.

RESTAR Japan - Crunchbase Company Profile & Funding

Công ty đã có một số kỹ sư đến từ nước ngoài và họ luôn chào đón những ứng viên mới từ nước ngoài. Hiện tại họ không cung cấp hỗ trợ di dời cố định, nhưng theo công ty, điều này có thể được thương lượng.

Cả tiếng Anh và tiếng Nhật đều là ngôn ngữ làm việc chính tại RESTAR và yêu cầu tiếng Nhật tùy thuộc vào vị trí ứng tuyển.

RESTAR có lịch làm việc cố định, giờ làm việc thông thường là từ 11:00 sáng đến 6:00 chiều. Nhân viên được phép làm việc tại nhà miễn là họ ở Nhật Bản. Công ty tuyên bố rằng điều này sẽ xảy ra ngay cả sau khi đại dịch kết thúc.

Công ty cũng cung cấp thời gian làm việc ngắn hơn cho nhân viên có con nhỏ. Đối với các ngày lễ, RESTAR cung cấp 5 ngày PTO mỗi quý mỗi năm, tức là có tới 20 ngày PTO hàng năm ngoài các ngày lễ.

   18. AXELSPACE

Được thành lập vào năm 2008, Axelspace là một công ty vệ tinh vi mô cung cấp các phương pháp quan sát Trái đất. Họ nhằm mục đích dân chủ hóa công nghệ vũ trụ và tối ưu hóa nó để sử dụng hàng ngày.

Axelspace | Space within Your Reach

Công ty có đội ngũ nhân viên đa dạng, với 40% nhân viên là người nước ngoài. Nhìn chung, công ty có nhân viên từ 16 quốc gia và tài trợ thị thực để thuê nhân viên mới từ nước ngoài.

Cả tiếng Anh và tiếng Nhật đều là ngôn ngữ chính của Axelspace và hầu hết các vị trí đều không yêu cầu kiến ​​​​thức về tiếng Nhật. Công ty vẫn khuyến khích ứng viên kiểm tra danh sách việc làm vì một số vị trí yêu cầu tiếng Nhật.

Axelspace hiện cho phép làm việc remote miễn là nhân viên đều ở Nhật Bản. Họ làm việc với một lịch trình thời gian linh hoạt và hoàn toàn không có thời gian cốt lõi.

Công ty có các đặc quyền PTO rất cạnh tranh, cung cấp 20 ngày ngoài kỳ nghỉ cuối năm và ngày lễ. Nhân viên cũng được tự do nghỉ thêm ngày cho các sự kiện trong cuộc sống cá nhân.

   19. CYBOZU

Cybozu là một công ty phần mềm hoạt động từ năm 1997. Công ty tập hợp các cá nhân lại với nhau vì họ chuyên cung cấp các giải pháp phần mềm nhóm.

Cybozu - Wikipedia

Cybozu tuyển dụng từ nước ngoài vì công ty cung cấp cả tài trợ visa và hỗ trợ tái định cư, nhưng điều này chỉ được cung cấp sau khi hoàn thành thành công ba tháng.

Công việc remote được hỗ trợ đầy đủ tại Cybozu và nhân viên có thể làm việc từ bất cứ đâu ngay cả sau khi đại dịch kết thúc. Công ty cũng cung cấp một khoản trợ cấp làm việc remote.

Mặc dù ngôn ngữ chính được sử dụng tại Cybozu là tiếng Nhật nhưng một số đội chủ yếu nói tiếng Anh. Vì vậy, biết tiếng Nhật có thể không yêu cầu nhưng điều đó còn tùy vào từng vị trí.

Cybozu không làm việc theo thời gian linh hoạt nhưng họ có giờ linh hoạt, tùy thuộc vào nhóm của bạn. Giờ làm việc thông thường là từ 9 giờ sáng đến 6 giờ chiều.

Công ty cung cấp số ngày PTO trên mức trung bình vì họ cung cấp 20 ngày cộng với 5 ngày nghỉ ốm, 5 ngày nghỉ việc cá nhân và thêm 5 ngày để chăm sóc gia đình. Các ngày nghỉ lễ cũng là ngày nghỉ tại Cybozu và không được tính vào PTO.

   20. TENTEN

TenTen cung cấp nền tảng Internet of Things cho các dịch vụ máy bán hàng tự động cho phép thanh toán trực tuyến thông qua điện thoại thông minh. Họ cũng cung cấp các chương trình khách hàng thân thiết và dịch vụ tiếp thị.

Product Manager at TenTen in Japan | Japan Dev

Công ty có môi trường quốc tế với hơn 50% nhân viên đến từ nước ngoài. Họ thuê từ nước ngoài và cung cấp hỗ trợ visa.

Việc giao tiếp được thực hiện bằng cả tiếng Anh và tiếng Nhật tại TenTen. Công ty không yêu cầu tiếng Nhật cho các vị trí kỹ sư nhưng họ đánh giá cao những nhân viên nước ngoài nỗ lực học và nói tiếng Nhật.

Giờ làm việc cố định tại TenTen, từ 9 giờ sáng đến 6 giờ chiều. Thời gian làm việc có thể được rút ngắn đối với nhân viên có con nhỏ.

Tại TenTen, công việc remote được hỗ trợ không chỉ như một biện pháp đại dịch mà còn vì mục đích tốt và các nhóm kỹ thuật làm việc trên cơ sở ưu tiên remote.

Công ty cung cấp tối đa 12 ngày PTO trong năm đầu tiên, tùy thuộc vào vị trí, nhưng họ cũng cung cấp 10 ngày nghỉ ốm và thêm bốn ngày cho kỳ nghỉ hè hoặc cuối năm - ngoài các ngày nghỉ lễ.

Kết luận:

Nhật Bản luôn mở cửa cho sự đa dạng và sự sáng tạo từ người nước ngoài. Với những công ty công nghệ hàng đầu này, bạn có cơ hội tham gia vào cuộc cách mạng công nghệ của Nhật Bản và thế giới. Nếu bạn là một chuyên gia trong lĩnh vực công nghệ, không nên bỏ lỡ cơ hội này. Hãy tìm hiểu thêm về các công ty này và tìm kiếm vị trí phù hợp với bạn!

>> TÌM KIẾM CƠ HỘI VIỆC LÀM TẠI CÔNG TY NHẬT <<

Trò chuyện trực tiếp với tư vấn viên của VLCTN tại kênh Zalo chăm sóc ứng viên chính thức