Báo Tuổi Trẻ lần đầu tiên tổ chức Vietnam Phở Festival 2023 tại Nhật Bản vào tháng 10

/
14-09-2023
/
389 views

Nhằm giới thiệu và quảng bá mạnh mẽ hơn nữa văn hóa ẩm thực Việt Nam, đặc biệt là món phở, báo Tuổi Trẻ quyết định đưa Ngày của phở xuất ngoại, với chuỗi sự kiện “Vietnam Phở Festival 2023” tại Tokyo (Nhật Bản) vào ngày 7 và 8-10.

Với Vietnam Phở Festival 2023, lần đầu tiên các nghệ nhân sẽ mang những tinh hoa phở Việt từ trong nước bay đến Nhật Bản để phục vụ du khách quốc tế. "Đem chuông đi đánh xứ người" - hơn hết là những vị khách Nhật vốn được đánh giá là khó tính, sẽ là một thử thách để phở Việt chứng minh được vị thế của mình trên trường quốc tế.

Phở Dậu, phở Phú Gia, phở Thìn Bờ Hồ, phở Hai Thiền... cùng nhiều món ăn chế biến từ phở đang phục vụ tại các khách sạn năm sao như khách sạn Grand, khách sạn Majestic... sẽ tham dự Vietnam Phở Festival 2023 tại Tokyo (Nhật Bản).

Phở, Việt Nam

  Thông tin về sự kiện:

  • Thời gian: Từ ngày 7 tháng 10 (Thứ Bảy) đến ngày 8 tháng 10 (Chủ Nhật), từ 10:00 sáng đến 7:00 tối. (Lễ khai mạc vào ngày 7 tháng 10, lúc 11:00 sáng)

  • Địa điểm: Đại học Đại học Yoyogi Koyaki, công viên Yoyogi, Tokyo. 

  • Số quầy bán hàng dự kiến: 40 quầy

  • Dự đoán số lượng khách tham dự: 50.000 người

  • Tổ chức chính: Ủy ban Tổ chức Sự kiện Kỷ niệm 50 năm quan hệ ngoại giao Nhật - Việt Nam/ Báo Tuổi Trẻ

  • Được sự hậu thuẫn từ: Bộ Ngoại giao Nhật Bản, Bộ Ngoại giao Việt Nam, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Việt Nam 

  • Đối tác truyền thông: Công ty Mainichi Shimbun

   Các sự kiện đa dạng liên quan đến ẩm thực hấp dẫn của Việt Nam:

Món phở đã trở nên quen thuộc ở Nhật Bản. Báo Tuổi Trẻ đã sắp xếp nhiều sự kiện thú vị xoay quanh món phở, cho phép bạn thưởng thức nó từ nhiều khía cạnh khác nhau, bao gồm cả văn hóa.

  1. Cuộc trò chuyện về phở của Đại sứ Phở

  2. Giải thưởng "P1 (P-One) Grand Prix" lần đầu tiên

    Món phở nào là ngon nhất? Cuộc bình chọn bởi các khách tham dự sẽ quyết định ngôi vị quán quân.

  3. Cuộc thi Sáng tạo Món phở

    Các nhà cung cấp sẽ nghĩ ra các món ăn dự trù trước đây đã được điều chỉnh cho phù hợp với văn hóa ẩm thực Nhật Bản. Sau khi nhận món ăn, ban giám khảo sẽ nếm thử trên sân khấu và quyết định người đoạt giải chung cuộc.

Thông tin cập nhật về Lễ hội Phở Việt Nam sẽ được công bố trên trang web chính thức và trang mạng xã hội của sự kiện. Báo Tuổi Trẻ sẽ tiếp tục chia sẻ thông tin về các nghệ sĩ tham gia và quầy bán hàng trong tương lai!