Khôi phục chương trình thực tập cho sinh viên quốc tế: Entry Nhật Bản chào đón 6 sinh viên đại học Việt Nam

/
11-09-2023
/
367 views

Tiếp tục cho sinh viên nước ngoài thực tập sau virus Corona. Entry sẽ tiếp nhận 6 sinh viên đại học Việt Nam thực tập lần đầu tiên sau khoảng 3 năm kể từ ngày 1 tháng 9.

"Với khẩu hiệu '挑戦し続ける - Liên tục thách thức mối liên hệ giữa con người và công việc" Công ty Cổ phần Entry (Trụ sở chính: Quận Shinjuku, Tokyo, Giám đốc Điều hành: Jun Teramoto) đã tiếp tục tiếp nhận 6 sinh viên đại học người Việt Nam làm thực tập sau thời gian tạm ngừng do dịch Covid-19 kể từ ngày 1 tháng 9 năm 2023.

Sau khóa thực tập, Entry dự định tuyển dụng thông qua dự án "Entry Vietnam" được khởi đầu trong năm nay.

  Về chương trình thực tập sinh viên đại học Việt Nam

Trước đây, Entry đã tiếp nhận sinh viên đại học người Việt Nam làm thực tập nhằm mục tiêu giúp họ hiểu về văn hóa Nhật Bản thông qua các khóa đào tạo về kinh doanh và văn hóa Nhật Bản tại công ty. Và thông qua việc này, cả nhân viên trong công ty cũng được học hỏi sự chăm chỉ của sinh viên người Việt Nam và tạo ra sự hiểu biết lẫn nhau.

Tuy nhiên, do sự bùng phát của dịch Covid-19, Entry đã tạm ngừng việc tiếp nhận sinh viên đại học người Việt Nam làm thực tập.

Kể từ năm 2023, sau khi thay đổi trong sắp xếp của Luật phòng chống Covid-19 và không còn yêu cầu đối với người nhiễm bệnh mới cũng như một số thay đổi khác, Entry quyết định tiếp tục chương trình thực tập sinh viên đại học người Việt Nam sau gần 3 năm tạm ngừng.

Khóa thực tập được tiếp tục sau gần 3 năm tạm ngừng này, Entry đã tập trung hơn vào việc đào tạo về cơ cấu kinh doanh của dự án "Entry Vietnam," mục tiêu là giúp sinh viên hiểu rõ hơn về cơ cấu kinh doanh của dự án này và từ đó giúp họ tìm kiếm công việc tại công ty con ở Việt Nam sau khi hoàn thành thực tập.

Những người tham gia thực tập này sau khi tốt nghiệp thường quay về trường để tìm kiếm việc làm và có người trong số họ đã trở thành nhân viên của Entry và làm việc tại dự án "Entry Vietnam" khởi đầu vào tháng 1 năm 2018.

Entry mong muốn chào đón nhiều sinh viên thực tập từ nhiều quốc gia khác nhau, bao gồm cả Việt Nam, và sau khi thực tập tại Entry, họ có thể mang ý tưởng và mô hình dịch vụ của Entry trở về quê hương để phát triển, giúp giải quyết các vấn đề nhân lực và tạo ra môi trường làm việc bình đẳng và hỗ trợ công bằng, từ đó làm phong phú cuộc sống của mọi người trên toàn cầu.

  Nội dung của chương trình thực tập

  • Tại văn phòng chi nhánh Shinjuku với đội ngũ sinh viên du học sinh, bạn sẽ làm công việc điều phối để phù hợp công việc của khoảng 7.400 nhân viên người Việt Nam đã đăng ký.
  • Bạn sẽ trải nghiệm công việc của nhân viên tạm thời bằng cách tham gia làm việc tại các hiện trường mà nhân viên đang làm việc.
  • Chương trình cũng bao gồm học lý thuyết về tư duy của người Nhật và nền văn hóa kinh doanh, cùng với việc trải nghiệm văn hóa Nhật Bản và các hoạt động như "tiệc Takoyaki" để cải thiện khả năng giao tiếp với các nhân viên trong công ty.

Trúc - Thực tập sinh tốt nghiệp năm 2019 và hiện đang là nhân viên người Việt

Trúc đã tham gia vào Chương trình Thực tập Mùa hè năm 2019 - kỳ thực tập đợt 1. Từ đó, Trúc đã có cơ hội gia nhập công ty ENTRY VIETNAM.

Ban đầu, khi tham gia chương trình thực tập, Trúc cảm thấy rất lo lắng. Tuy nhiên, các đàn anh và chị trong nhóm làm việc tại Việt Nam đều là những người rất tài năng và đam mê, vì vậy Trúc đã học được rất nhiều từ họ.

Entry không chỉ hỗ trợ về công việc mà còn tư vấn về cuộc sống tại Nhật Bản. Đó là những trải nghiệm tuyệt vời và Trúc hy vọng rằng tất cả mọi người cũng sẽ có những trải nghiệm tuyệt vời như vậy.

  Thông tin về công ty

  • Tên công ty: Công ty Cổ phần ENTRY (株式会社エントリー)
  • Giám đốc điều hành: Teramoto Jun (寺本 潤)
  • Địa chỉ trụ sở: Tòa nhà Shinjuku Sumitomo, 41F, 2-6-1 Nishi-Shinjuku, Shinjuku-ku, Tokyo, Nhật Bản
  • Trang web: https://entry-inc.jp/
  • Điện thoại: 03-6302-0303
  • Ngày thành lập: 20 tháng 2 năm 2002
  • Ngày thành lập chi nhánh tại Việt Nam: 1 tháng 2 năm 2014
  • Vốn điều lệ: 10,000 triệu Yên Nhật (10,000,000,000 JPY)
  • Số lượng nhân viên: 407 người (tính đến ngày 31 tháng 8 năm 2023)
  • Lĩnh vực hoạt động: Cung ứng nhân lực (đăng ký số 13-304999), Tư vấn và giới thiệu nhân lực (đăng ký số 13-ユ-305183), Kinh doanh mô hình chia sẻ (Sharing Economy), Kinh doanh hợp tác trong lĩnh vực nông nghiệp, Dịch vụ gia công (Outsourcing).