Top 10 dòng xe mô hình cơ bản của Nhật được phát hành vào đầu tháng 04/2023

/
27-08-2023
/
400 views

Trong tháng 04/2023, Nhật Bản sẽ chính thức phát hành một số dòng xe mô hình mới nhất trên thị trường. Sự kiện đáng chú ý này đã thu hút sự chú ý của rất nhiều người đam mê xe mô hình không chỉ ở Nhật Bản mà còn trên toàn thế giới. Trong bài viết dưới đây, hãy cùng tìm hiểu những dòng xe mô hình cơ bản của Nhật được phát hành vào đầu tháng 04/2023 do câu lạc bộ người hâm mộ Hot Wheels công bố.

1. MAZDA 787B

Mazda 787B là đỉnh cao của những chiếc xe đua Group C động cơ quay của Mazda. Tại giải đua 24 Hours of Le Mans năm 1991, chiếc 787B đã chứng kiến thành công lớn nhất của mình, nơi Bertrand Gachot, Volker Weidler và Johnny Herbert, đã thắng cuộc khi đại diện đua cho Mazdaspeed.

Chiếc xe đua huyền thoại vốn đã được phát triển ở dòng cao cấp này nay đã rơi vào loại xe cơ bản ở dòng xe mô hình. Bánh xe đúc có nắp động cơ có thể tháo rời và cánh nhựa dẻo thường bị cong. Tuy nhiên vào năm 2023, dàn đúc này đã được trang bị lại cho dòng chính, có cánh kim loại và nắp động cơ không thể tháo rời. 

Mazda 787B

Hình minh hoạ

2. BATMAN FOREVER BATMOBILE

BATMAN FOREVER BATMOBILE là phương tiện Batmobile từng xuất hiện trong bộ phim "Batman Forever" năm 1995. Siêu phẩm này sẽ xuất hiện như một tác phẩm mới vào năm 2023 tại Hot Wheels, là tác phẩm của nhà thiết kế Ronald Wong.

Chiếc xe mô hình tỷ lệ 1/50 này mang màu đen với điểm nhấn màu xanh phía mặt trước. Dòng Batmobile này có ống xả phản lực, mái che buồng lái chia đôi và cánh dơi hình chữ V đặc biệt. Mặt sau được trang bị vòi phun phản lực và thân xe được làm bằng kim loại, tạo nên vẻ cứng cáp khi nhìn vào.

 

Hình minh hoạ

3. MATT AND DEBBIE HAY’S 1988 PRO STREET THUNDERBIRD

Matt & Debbie Hay's 1988 Pro Street Thunderbird là một sản phẩm xe đua mô hình được sản xuất vào năm 2022. Xe được thiết kế với tỷ lệ 1:64 và được làm bằng kim loại đúc và nhựa.

Được sản xuất tại Malaysia, chiếc xe này sở hữu màu hồng và xám độc đáo, cùng với bánh xe chrome 5 chấu. Nó thuộc series Hot Wheels Drag Strip với chủ đề HW Drag Strip. Ngoài ra, chiếc xe còn có hộp chưa mở và không có các chỉnh sửa nào. 

Hình minh hoạ

4. BRICKIN’ DELIVERY

BRICKIN' DELIVERY là một chiếc xe mô hình có thiết kế dựa trên các dòng xe tải vận chuyển hàng hóa, với các bộ phận có thể tháo rời và nhiều điểm kết nối khác nhau.

Logo Hot Wheels được dập nổi ở lưới tản nhiệt phía trước, trong khi logo Mega Construx được dập nổi ở phía sau kính chắn gió. Khả năng hoán đổi bộ phận giữa Brickin' Delivery và các sản phẩm đúc khác trong "dòng họ" Brick Rides bị hạn chế hơn một chút vì điểm kết nối phía sau không thể kết nối với lốp dự phòng từ Bricking Trails hoặc cánh từ Bricking Speed.

Brickin' Delivery | Hot Wheels Wiki | Fandom

Hình minh hoạ

5. RIMAC NEVERA

Rimac Nevera là một chiếc xe thể thao hiệu suất cao chạy hoàn toàn bằng điện được sản xuất giới hạn bởi công ty ô tô Rimac Automobili của Croatia. Được thiết kế bởi Adriano Mudri, chiếc xe ban đầu được ra mắt tại Geneva Motor Show 2018 với tên gọi Rimac C_Two và đóng vai trò là chiếc xe thứ hai của công ty sau Concept One .

Từ "Nevera" dùng để chỉ một cơn bão bất ngờ và ngắn, xảy ra chủ yếu xung quanh bờ biển Adriatic của Croatia. Được trang bị pin 120 kWh công suất 1914 mã lực, Nevera được chế tạo tại các cơ sở ở Sveta Nedelja và Veliko Trgovišće; nhà máy cũ có Nevera chia sẻ dây chuyền sản xuất với Pininfarina Battista. Phiên bản xe mô hình này có tỷ lệ 1:64 và được làm bằng nhựa, có vẻ ngoài màu xanh đậm năng động và cá tính.

Siêu xe điện Rimac Nevera được ghép từ 2.217 mảnh Lego

Hình minh hoạ

6. GROUP C FANTASY

Group C Fantasy là chiếc xe đua Group C có buồng lái trung tâm không cánh của tương lai. Chiếc xe được trang bị với các chi tiết màu xanh lam trên thân xe và các chi tiết màu xanh mòng két và xanh lá chanh trên các bánh xe, giúp nó trở nên độc đáo và thu hút mọi ánh nhìn.

Ngoài ra, hai bên thân xe GROUP C FANTASY còn được in dòng chữ "Sonny Spec", cửa xe in dòng chữ"SFracing" và "DL Machines", trong khi logo Hot Wheels được in trên chắn bùn trước và số "34" được in trên chắn bùn sau. Các chi tiết này giúp tăng tính thẩm mỹ và làm cho chiếc xe trở nên phù hợp với nhiều sở thích của các tín đồ Hot Wheels.

Group C Fantasy | Hot Wheels Wiki | Fandom

Hình minh hoạ

7. BAJA HAULER

Baja Hauler lấy cảm hứng từ một chiếc xe tải kiểu Dakar. Phiên bản gốc của nó có thùng kín với nắp mở phía sau. Vào năm 2019, phiên bản này đã được thay đổi khiến nắp sau không thể mở được nữa. Thay vào đó, phần trên cùng của thùng chứa được để mở.

Chiếc xe có dòng chữ "OFF-GRID DELIVERY” và logo Hot Wheels được in ở hai bên, tạo nên một thiết kế độc đáo và thu hút. Bánh xe của Hot Wheels BAJA HAULER được trang bị loại bánh xe BLOR đặc biệt, giúp xe chịu được các địa hình khó khăn và điều kiện thời tiết khắc nghiệt. Được làm bằng kim loại đúc và nhựa, Hot Wheels BAJA HAULER có tỷ lệ 1:64 và là một sản phẩm phù hợp cho các fan của Hot Wheels và những người yêu thích xe tải địa hình.

The Hot Wheels Baja Hauler is 3/10 in the 2019 HW Art Cars series.

Hình minh hoạ

8. SKATE GROM

SKATE GROM được thiết kế với hình ảnh của một người cưỡi ván trượt trên đó, giống như một người chơi ván trượt thực sự. Chiếc xe được đưa ra thị trường với tên gọi Skate Grom kể từ năm 2020.

Năm nay, Skate Punk đã ra mắt phiên bản tỷ lệ 1/64, với chất liệu kim loại và thiết kế sọc ngựa vằn trên ván trượt. Trên xe có in dòng chữ "TONY HAWK" và "Hot Wheels Skate" để thể hiện rõ chủ đề về ván trượt.

Iconic “Rollercade” Street Legal Roller Skate Car Restored, Returns to the  Road | Hemmings

Hình minh hoạ

9. DODGE CHARGER DRIFT

Dodge Charger Drift Car là một phương tiện trong sê-ri đua xe Formula Drift. Chiếc xe này được vận động bởi Shaun Carlson của Nuformz Racing và được lái bởi nhà vô địch hai lần Samuel Hübinette. 

Dòng xe mô hình Hot Wheels DODGE CHARGER DRIFT phiên bản 2023 được thiết kế với màu xanh lá đầy sức sống và các điểm nhấn màu trắng tạo nên một sự tương phản nổi bật trên dàn đúc. Trên hai bên xe có in dòng chữ "POLICE PURSUIT" và số "55" thể hiện vẻ mạnh mẽ và tốc độ của xe.

Được làm bằng chất liệu nhựa, phiên bản này không được trang bị đầy đủ thiết bị cảnh sát như các phiên bản trước đó. Tuy nhiên, dàn đúc vẫn giữ được sự đặc trưng của DODGE CHARGER DRIFT với cánh lướt gió tích hợp trên thân kim loại.

圖片

Hình minh hoạ

10. BARBIE EXTRA

Dòng xe BARBIE EXTRA nổi bật với thiết kế động cơ đặt giữa và cửa cắt kéo hình đôi cánh. Chiếc xe thể thao ban đầu được thiết kế bởi Judy Choi, một nhà thiết kế trong bộ phận Barbie của Mattel. Sau đó Kevin Cao đã lấy thiết kế và tái tạo nó ở nhiều quy mô khác nhau, bao gồm cả xe mô hình. Chiếc xe có kích thước như người thật có bộ vành năm chấu màu cầu vồng, lớp hoàn thiện lấp lánh hình ba chiều và lông tơ tổng hợp trên tựa đầu ghế.

This Barbie car is life-sized and drivable and yeah I absolutely want it

Hình minh hoạ