Top 10 công viên giải trí nổi tiếng tại Nhật Bản

/
24-08-2023
/
1,231 views

Nhật Bản là nơi có rất nhiều tàu lượn siêu tốc phá kỷ lục, công viên giải trí lịch sử và các địa điểm theo chủ đề độc đáo. Với trí tưởng tượng phong phú cùng công nghệ kỹ thuật phát triển vượt bậc, du khách sẽ có những trải nghiệm kỳ thu tại các công viên giải trí vô cùng tuyệt vời tại xứ sở Phù Tang.

Dưới đây là top 10 công viên giải trí tốt nhất bạn nên ghé thăm khi du lịch đến Nhật Bản.

  1. Công viên Tokyo Disneyland

Tokyo Disney Resort ở Urayasu mở cửa vào năm 1983 trên một khu đất rộng lớn trên Vịnh Tokyo. Đây là Disneyland đầu tiên từng được xây dựng bên ngoài Hoa Kỳ và được mô phỏng theo cả Disneyland ở California và Disney World ở Florida.

Nơi đây có bảy khu vực theo chủ đề: World Bazaar, Tomorrowland, Toontown, Fantasyland, Critter Country, Western Land và Adventureland, cung cấp 39 điểm tham quan và trò chơi ly kỳ. Một nơi đặc biệt là khu vực Người đẹp và Quái vật rộng lớn ở Fantasyland, mở cửa vào năm 2020 cũng như chỉ có ở Tokyo Disneyland.

Tokyo Disneyland

  2. Công viên Tokyo Disneysea

Tokyo DisneySea là một công viên giải trí tập trung vào các câu chuyện liên quan đến nước và băng của Disney, mở cửa bên cạnh Tokyo Disneyland vào năm 2001. Là công viên duy nhất thuộc loại này trên thế giới, DisneySea là một địa điểm không thể bỏ qua. Nơi đây được chia thành bảy khu vực theo chủ đề với một ngọn núi lửa lớn đang phun trào ở trung tâm.

Đi bộ qua Cảng Địa Trung Hải sẽ khiến bạn liên tưởng đến nước Ý với những chuyến đi bằng thuyền đáy bằng kiểu Venice và những ngôi nhà đầy màu sắc, trong khi bờ biển Ả Rập sẽ đưa bạn đến thế giới của Aladdin. Thậm chí còn có Đầm tiên cá, quê hương của Vua Triton và các nhân vật khác trong Nàng tiên cá nhỏ. Và vào năm 2024, công viên dự định sẽ mở rộng lớn nhất từ trước đến nay, với một khu vực mới dành riêng cho Frozen, Tangled và Peter Pan.

Tokyo DisneySea

  3. Công viên Universal Studios Nhật

Công viên giải trí ở Osaka này là công viên Universal Studios đầu tiên mở cửa bên ngoài Hoa Kỳ vào năm 2001, mang đến nhiều trò chơi được yêu thích như Công viên kỷ Jura, Jaws và Terminator 3D. Kể từ đó, nơi đây đã bổ sung thêm nhiều nội dung thú vị khác, bao gồm Super Nintendo World, một khu vực dành riêng cho Nhật Bản, có các điểm tham quan tương tác từ trò chơi điện tử Mario.

Bạn có thể gặp Mario và Luigi, cưỡi Mario Kart ngoài đời thực, thu thập tiền xu bằng cách đấm vào các khối dấu chấm hỏi và thậm chí đánh bại Bowser Jr. Đến năm 2024, công viên này dự kiến sẽ mở rộng với khu vực theo chủ đề Donkey Kong lớn hơn 1,7 lần so với hiện tại kích thước của Super Nintendo World.

Universal Studios Japan

  4. Công viên Ghibli

Kể từ khi mở cửa vào ngày 1 tháng 11 năm 2022, công viên Ghibli đã trở thành một địa điểm không thể bỏ qua đối với những người hâm mộ anime. Không giống như hầu hết các công viên chủ đề, không có bất kỳ trò chơi nào ở đây – thay vào đó, công viên được thiết kế để khiến bạn cảm thấy như mình là một phần trong những bộ phim Ghibli yêu thích của mình.

Công viên Ghibli hiện được chia thành ba khu vực: Hill of Youth, Ghibli Large Warehouse và Dondoko Forest, với hai khu vực nữa - Mononoke Village và Valley of Witches - sẽ mở cửa trong tương lai. Mong đợi được xem những cảnh tái tạo chân thực của những cảnh phim nổi tiếng của Studio Ghibli, một bức tượng Totoro khổng lồ mà bạn có thể trèo vào bên trong và chụp những bức hình đẹp.

Ghibli Park

  5. Công viên Nijigen no Mori

Nijigen no Mori trên đảo Awaji ở tỉnh Hyogo là một công viên chủ đề dành cho những người yêu thích anime. Bạn có thể thỏa sức tưởng tượng về ninja của mình tại các điểm tham quan theo chủ đề Naruto, nơi bạn phải vượt qua mê cung đầy chướng ngại vật và hoàn thành các nhiệm vụ xung quanh công viên được viết trên một cuộn giấy. Đối với những người hâm mộ nhỏ tuổi, một khu vực phiêu lưu ngoài trời dành riêng cho bộ phim hoạt hình dành cho trẻ em Cậu bé bút chì Shin, trong khi các game thủ có thể hòa mình vào Dragon Quest.

Nhưng điểm nổi bật của công viên là đường trượt zipline dài 162m đáng kinh ngạc đưa bạn thẳng vào miệng của bức tượng Godzilla có kích thước thật. Những người hâm mộ con quái vật này cũng có thể tham quan bảo tàng chứa đầy tượng nhỏ, đạo cụ và trang phục từ loạt phim dài tập, đồng thời xem một bộ phim được sản xuất dành riêng cho Godzilla tại rạp chiếu phim trong khuôn viên.

công viên Nijigen no Mori -  địa điểm hứa hẹn mang đến những trải nghiệm hấp dẫn

  6. Công viên Fuji-Q Highland

Tìm kiếm những chuyến đi khắc nghiệt nhất ở Nhật Bản? Fuji Q Highland sẽ “chiều lòng" bạn với những điểm tham quan ly kỳ đã phá vỡ Kỷ lục Guinness Thế giới. Fujiyama là tàu lượn siêu tốc cao nhất thế giới khi khai trương vào năm 1996 và vẫn nằm trong top 10 cho đến ngày nay, đưa bạn lên độ cao 71,5m so với mặt đất. Mặt khác, Takabisha nổi tiếng với đoạn dốc rơi tự do khiến bạn lao xuống ở một góc 121 độ cực mạnh.

Tuy nhiên, nơi đây không phải chỉ có tàu lượn “tử thần” – Fuji Q Highland còn bao gồm các điểm tham quan thân thiện với trẻ em ở các khu vực theo chủ đề Thomas the Tank Engine và phim hoạt hình Pháp Lisa and Gaspard.

Fuji-Q Highland

  7. Công viên Huis Ten Bosch

Huis Ten Bosch ở quận Nagasaki được mệnh danh là công viên giải trí lớn nhất của Nhật Bản, chiếm diện tích gần bằng diện tích của Monaco. Một trải nghiệm thực sự chỉ có ở Nhật Bản, Huis Ten Bosch được thiết kế giống như một thị trấn truyền thống của Hà Lan. Ngay khi bước vào bên trong, bạn sẽ được đưa đến Hà Lan, với những con đường lát đá cuội và một con kênh chảy qua công viên. Đây là một nơi tuyệt vời để tham quan quanh năm, cùng lễ hội hoa ngoạn mục cùng hàng triệu bông hoa tulip vào mùa xuân, bể bơi trong nhà và ngoài trời vào mùa hè, lễ hội Halloween vào mùa thu và một trong những lễ hội ánh sáng đẹp nhất của Nhật Bản vào mùa đông.

Huis Ten Bosch

  8. Công viên Hakkeijima Sea Paradise

Công viên giải trí này là một địa điểm lý tưởng cho trẻ em và có hai khu vực chính – Pleasure Land và Aqua Resorts. Thủy cung Bảo tàng Aqua trong khu vực Aqua Resorts rất đáng để ghé thăm vì 120000 sinh vật biển sống ở đó. Bạn sẽ tìm thấy 700 loài khác nhau, từ cá heo và cá mập đến chim cánh cụt và thậm chí cả gấu bắc cực.

Mặt khác, đảo Pleasure là một công viên giải trí điển hình hơn với tàu lượn siêu tốc Leviathan cảm giác mạnh lao ra biển – tàu lượn siêu tốc duy nhất ở Nhật Bản di chuyển trên mặt nước. Ngoài ra còn có tháp Sea Paradise cao 90m với tầm nhìn toàn cảnh ngoạn mục và nhiều điểm tham quan thân thiện với trẻ em bao gồm khu trò chơi điện tử trong nhà và sân chơi. Thời điểm tham quan tốt nhất là vào mùa xuân để ngắm hoa anh đào nở rộ.

Hakkeijima Sea Paradise

  9. Công viên Toei Kyoto Studio

Công viên giải trí ở Kyoto này có trụ sở tại xưởng phim Toei, với rất nhiều bối cảnh được sử dụng để quay các sử thi lịch sử của Nhật Bản. Xưởng phim này vẫn được sử dụng để thực hiện hơn 200 bộ phim mỗi năm. Các con phố được lát bằng những ngôi nhà gỗ truyền thống với mái ngói kawara, giống như trong thời kỳ phong kiến của Nhật Bản. Và sau đó, tất cả các nhân viên ăn mặc như geisha và samurai đi lang thang trên đường phố để tăng thêm bầu không khí. Bạn cũng có thể mặc trang phục và đi bộ xung quanh, đừng quên khám phá các điểm tham quan như mê cung ninja 3D, ném tiêu phi tiêu, bảo tàng nghệ thuật đánh lừa,…

Toei Kyoto Studio Park

  10. Công viên Hanayashiki

Bạn không cần phải rời khỏi trung tâm Tokyo để tìm công viên giải trí lâu đời nhất của Nhật Bản vì nằm ngay bên cạnh Đền Sensoji ở Asakusa. Hanayashiki đã hoạt động hơn 130 năm và vẫn thu hút đông đảo du khách với 20 điểm tham quan cổ điển, bao gồm cả tàu lượn siêu tốc bằng thép lâu đời nhất Nhật Bản và ngôi nhà ma ám. Khi muốn thoát khỏi cảm giác mạnh, bạn có thể đến Maruhana Ennichi hoặc Game Plaza để thưởng thức các trò chơi điện tử, xem chỉ tay tại phố bói toán Terumo hoặc xem một số máy đồ chơi độc đáo tại Cửa hàng đồ chơi con nhộng.

Hanayashiki

Khi đến xứ sở mặt trời mọc, bạn nhất định không thể không ghé thăm những công viên giải trí với những chủ đề độc đáo trên, sẽ mang lại những ký ức khó quên đấy!