TOP 5 địa điểm du lịch nhật bản mùa cuối năm

/
02-08-2023
/
660 views

Nhật Bản luôn là điểm đến hấp dẫn với du khách quốc tế vào cuối năm. Với cảnh quan thiên nhiên độc đáo, văn hóa phong phú và kiến trúc độc đáo, Nhật Bản tạo nên những trải nghiệm tuyệt vời không thể nào quên. Hãy cùng khám phá TOP 5 điểm đến du lịch tại Nhật Bản vào cuối năm để bạn có thể lựa chọn cho kỳ nghỉ tuyệt vời nhất.

  1. Kyoto - Thủ đô văn hóa truyền thống

Kyoto là một trong những điểm đến hấp dẫn nhất của Nhật Bản vào mùa thu và đông. Vào cuối năm, thành phố này chuyển mình thành một bức tranh tuyệt đẹp với sắc hoa lá úa rực rỡ và khung cảnh nguyên thủy của các ngôi đền và lâu đài. Hãy thưởng thức một bữa tiệc trà truyền thống ở các ngôi đền hoặc dạo chơi trong khu vườn hoa Anh Đào Arashiyama để tận hưởng vẻ đẹp độc đáo của Kyoto vào mùa cuối năm.

  • Đền Heian Jingu

Địa điểm đầu tiên là một nơi linh thiêng mà du khách nên ghé thăm trong dịp cuối năm hoặc đầu năm mới để cầu bình an cho người thân - đền Heian Jingu. Đền Heian Jingu (へいあんじんぐ) được xây dựng vào năm 1895 để kỷ niệm 1,100 năm thành lập thành phố Kyoto. Đền được xây dựng theo kiến trúc của cung điện Hoàng gia Heian (Daijō Heian-kyū), một cung điện lớn từ thời kỳ Heian (794-1185). Heian Jingu có kiến trúc đẹp mắt với những ngói đỏ rực rỡ và sân khấu nổi bật. Một trong những điểm nổi bật của đền là hai tháp nhà thờ tên là Tōrōden, đặt ở hai bên sân khấu. Đền Heian Jingu cũng có một hồ lớn, nơi có thể thấy phản chiếu của cây cối và kiến trúc đền trong nước.

Nguồn: Zekkei Japan

Nguồn: dat tour du lịch online

  • Chùa Eikando

Chùa Eikando nổi tiếng về lá đỏ Momiji vào mùa thu và thờ Phật Mikaeri Amida. Là địa điểm nổi tiếng ngắm lá đỏ mùa thu, khung cảnh này kết hợp với những tấm bình phong treo đầy màu sắc xung quanh làm cho cảnh sắc càng trở nên nổi bật hơn.

Nguồn: Japan Travel

Nguồn: zekkei Japan

  2. Tokyo - Thành phố sôi động và hiện đại

Tokyo không ngừng hấp dẫn du khách với vô số điểm tham quan và hoạt động. Vào cuối năm, Tokyo tỏa sáng bởi hàng triệu đèn led lung linh tạo nên bầu không khí phấn khích trong lễ hội ánh sáng Yakei. Hãy dạo chơi ở khu phố Shibuya hay thăm công viên Yoyogi để tham gia các lễ hội đường phố sôi động vào mùa đông. Còn chần chừ gì mà không tham gia mua sắm và thưởng thức đặc sản đường phố của Tokyo?

Ngã tư Shibuya nổi tiếng thế giới

Shibuya là trung tâm văn hóa và thời trang hàng đầu của giới trẻ ở Tokyo. Bạn có thể tìm thấy hầu hết mọi thứ ở đây, từ trang phục kimono truyền thống hay phong cách phương Tây cao cấp đến đường phố địa phương hay các thương hiệu xa xỉ, biến Shibuya trở thành kinh đô thời trang của Tokyo. Có hai trung tâm mua sắm nổi tiếng ở Shibuya.

Thủ đô thời trang của Tokyo

  • Lễ hội đêm Chichibu

Những lễ hội mùa đông nổi bật tại Tokyo - 4

Lễ hội đêm Chichibu

Đây là lễ hội mùa đông được đông đảo người dân địa phương ưa thích, có lịch sử đã 300 năm. Lễ hội được tổ chức tại đền Chichibu, thành phố Chichibu, gần Tokyo. Đỉnh điểm của lễ hội là đêm 3/12, với màn diễu hành những cỗ xe được trang trí bởi những ngọn đèn lồng màu sắc. Sau đó là màn trình diễn pháo hoa thắp sáng và sưởi ấm đêm đông Nhật Bản.

  • Lễ hội Hagoita-Ichi

Những lễ hội mùa đông nổi bật tại Tokyo - 3

Những mái chèo hagoita được bày bán trong lễ hội Hagoita-Ichi.

Đây là một trong những sự kiện được ưa thích nhất tại Tokyo dịp cuối năm. Lễ hội được tổ chức tại đền Senso-ji, với các gian hàng bày bán sản phẩm chính là hagoita - những mái chèo bằng gỗ được sử dụng trong trò chơi tiêu khiển dịp đầu năm mới tại Nhật Bản hanetsuki.

  3. Nara - Nơi thời gian dừng lại

Nara, với vẻ đẹp cổ kính và tĩnh lặng, là điểm đến lý tưởng để trốn khỏi sự ồn ào của thành phố. Vào cuối năm, Nara có không khí yên bình hơn, bạn có thể tham gia lễ hội Omizutori tại đền Todaiji, hoặc quẩy tưng bừng tại lễ hội Kasuga Taisha. Đặc biệt, bạn không thể bỏ qua cơ hội thưởng thức thức ăn truyền thống Nhật Bản và hòa mình vào thiên nhiên tươi đẹp của công viên Nara.

Lễ hội Kasuga Wakamiya On-Matsuri「春日若宮おん祭り」là lễ hội được tổ chức vào ngày 15 - 18/12, diễn ra tại Đền Kasuga, Nara. Lễ hội Kasuga Wakamiya On-Matsuri đã trở thành sự kiện quan trọng nhất tại Nara hàng năm với sự tham gia của hàng nghìn khách du lịch từ khắp nơi trên thế giới để tham dự các buổi lễ âm nhạc dân gian dành cho các vị thần.

Điểm nhấn của lễ hội là vào ngày 17/12, còn được gọi là Hon-Matsuri「本祭り, người ta biểu diễn âm nhạc và các điệu múa truyền thống, kết hợp với việc tái tạo cuộc sống ở đất nước Nhật Bản từ thời Heian đến thời Edo. Du khách có thể thưởng thức biểu diễn Kasuga, các điệu múa truyền thống và bugaku (âm nhạc truyền thống Nhật Bản), được xem như một loại hình Di sản văn hóa dân ca của chính phủ Nhật Bản.

  • Công viên Nara

Không còn xa lạ với team đi Nhật, những bạn yêu thích thiên nhiên hoang dã và văn hóa đặc sắc của vùng Kansai Nhật Bản. Nói đến công viên Nara người ta sẽ nghĩ ngay đến những chú hươu xinh xắn thơ thẩn trong khu vườn rộng lớn thơ mộng

cách đi công viên nara nhật bản

  4. Hakone - Kỳ quan thiên nhiên hoang dã

Nếu bạn muốn thoát khỏi sự ồn ào của thành phố và tận hưởng không gian thiên nhiên hoang dã, Hakone là điểm đến hoàn hảo. Có thể bạn sẽ bị thu hút bởi những cảnh quan hùng vĩ của núi lửa Fuji, hoặc bạn có thể tắm suối nước nóng Onsen để thư giãn và tận hưởng không gian yên tĩnh. Vào mùa thu và đông, Hakone trở nên huyền ảo với sắc hoa lá úa rực rỡ, là nơi bạn có thể chụp những bức ảnh tuyệt đẹp.

Toàn cảnh được bao bọc bởi tuyết trắng, núi Phú Sĩ giờ đây giống như một ngọn núi bang tuyết hình nón, thực chất nó là ngọn núi lửa được bao phủ bởi tuyết trắng. Vào mùa đông, Núi Phú Sĩ là nơi diễn ra các hoạt động như trượt tuyết, du thuyền hồ Ashi ngắm toàn cảnh mùa đông núi Phú Sĩ, hay thưởng thức móng trứng luộc trường sinh tại thung lũng suối nước nóng Owakudani

Mùa-đông-núi-Phú-Sĩ-khoác-lên-mình-chiếc-áo-tuyết-khổng-lồ-ảnh-sưu-tầm -  Tugo.com.vn

Những điều cần biết khi du lịch núi Phú Sĩ Nhật Bản | VIETRAVEL

Theo UNESCO, núi Phú Sĩ đã "truyền cảm hứng cho các nghệ sĩ và nhà thơ và là đối tượng hành hương trong nhiều thế kỷ". UNESCO công nhận 25 địa điểm quan tâm về văn hoá trong vùng Mt. Fuji địa phương. 25 địa điểm này bao gồm núi chính nó, Fujisan Hongu Sengen Taisha thường rút gọn như Fuji-San.

  5. Hokkaido - Thiên đường tuyết trắng

Hokkaido là điểm đến phổ biến vào mùa đông với những ngày tuyết phủ trắng xoá. Đến Hokkaido vào cuối năm, bạn có cơ hội trải nghiệm những hoạt động thú vị như trượt tuyết, cưỡi xe trượt tuyết chó kéo, hoặc thưởng thức ẩm thực nổi tiếng của khu vực này. Đừng quên thăm thành phố Sapporo để tham gia lễ hội tuyết Sapporo Yuki Matsuri, một trong những lễ hội nổi tiếng nhất ở Nhật Bản.

  • Lễ hội tuyết Sapporo

Là lễ hội của băng và tuyết được tổ chức vào đầu tháng 2 hàng năm tại thành phố Sapporo, thuộc tỉnh Hokkaido. Lễ hội lần đầu tiên được tổ chức vào ngày 18 tháng 2 năm 1950, với 3 khu vực trưng bày các tác phẩm điêu khắc bằng tuyết và băng tại Odori Kaijou (大通会場) 、Susukino Kaijou (すすきの会場) và Tsudomu Kaijou (つどーむ会場). Đây là lễ hội tuyết được mong chờ nhiều nhất trong năm, hàng năm lễ hội đón khoảng 260 vạn khách trong nước và quốc tế. Những năm gần đây, du khách từ những nước nhiệt đới tăng nhanh bởi sức hấp dẫn được khám phá vùng tuyết lạnh và ngắm nhìn các kiệt tác từ băng tuyết.

Lễ hội Tuyết Sapporo

  • Khu trượt tuyết Niseko

Khu trượt tuyết Niseko

Vào mùa đông, bạn có thể đi trượt tuyết ở Niseko, là nơi có lượng tuyết bột mịn màng nhất trên thế giới, khiến nơi đây trở thành thảm tuyết khổng lồ cho mọi người tha hồ trượt và vui chơi trên tuyết. Khi lướt nhẹ xuống các bờ dốc, bạn sẽ nhìn thấy đỉnh núi Yotei phủ tuyết trắng cao 1.900m ở hậu cảnh, tạo thành khung cảnh kỳ diệu như ở xứ sở băng giá.

Những địa điểm trên chắc chắn sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm đáng nhớ khi du lịch Nhật Bản vào cuối năm. Hãy chuẩn bị cho mình một hành trình tuyệt vời và tràn đầy kỷ niệm tại đất nước hoa anh đào này!