Nhìn lại workshop tháng 7 "Bí kíp sở hữu đội ngũ quản lý chuyên nghiệp" dành cho cấp lãnh đạo

/
31-07-2023
/
418 views

Ngày 28/07/2023 vừa qua, HRI Vietnam tổ chức buổi workshop dành riêng cho cấp C-class. Với sự góp mặt của gần 15 nhà lãnh đạo từ các lĩnh vực, buổi workshop được thảo luận sôi nổi và đem lại nhiều giá trị cho người tham gia.

Hiểu được trăn trở của nhiều lãnh đạo khi mong muốn xây dựng được đội ngũ quản lý mạnh, HRI Việt Nam - công ty chuyên tư vấn về đào tạo đã tổ chức một buổi workshop dành cho đối tượng này. Ban tổ chức muốn mang tới một không gian thân thiện để người tham gia có thể thoải mái chia sẻ, thảo luận. Dưới sự hướng dẫn của speaker đầy chuyên môn và kinh nghiệm, các anh chị lãnh đạo sẽ hiểu được tầm quan trọng của việc đào tạo và nâng tầm đội ngũ quản lý, từ đó doanh nghiệp mới ngày càng phát triển.

8:30 - 10:00: Bắt đầu chương trình, thảo luận về nhiều nội dung

Thế nào là hình mẫu một nhà quản lý cấp trung chuyên nghiệp?

  • Quản lý công việc: Đặt ra mục tiêu và chỉ tiêu, lên kế hoạch để hoàn thành, quản lí chất lượng, quy trình,...
  • Quản lý con người: Xây dựng đội ngũ, giao việc, giao kế hoạch cho từng đội ngũ => Kiểm tra, giám sát, đánh giá và động viên nhân viên

Kỹ năng giao việc, giám sát và tạo động lực cho nhân viên rất quan trọng đối với nhà quản lý. Một nhà quản lý chuyên nghiệp cần tìm hiểu về nền tảng, nguồn gốc sâu xa của động lực và thấu hiểu về tính chất của công việc, thái độ của nhân viên để tìm hiểu nguyên nhân làm mất/không có động lực ở người nhân viên. Từ đó, cấp trên cần hình thành và trau dồi kỹ năng tạo động lực, lấy lại động lực và "giữ lửa" tinh thần cho đội ngũ.

A person with his arms crossed

Description automatically generated
Tài liệu thuộc bản quyền của HRI Việt Nam

Vì sao đội ngũ quản lý mãi chưa mạnh?
Lãnh đạo cần chú ý để tạo động lực cho đội ngũ quản lý để khai phá tối đa tiềm năng của nhà quản lý: Phân biệt: Động cơ (Motive) -> Tạo động lực (Motivating) -> Động lực (Motivation)
=> Mỗi cá nhân đều có nhu cầu của riêng mình, nhà quản lý phải biết cách kích thích những nhu cầu ấy và tạo môi trường thỏa mãn tại nơi làm việc. Nhân viên có động lực sẽ chủ động tham gia và tạo ra hiệu quả trong công việc.

Một số nội dung khác thảo luận trong buổi workshop được nhiều người quan tâm như:

  • Làm thế nào để thu phục và giữ chân tài năng quản lý giỏi?
  • Làm thế nào để tôi luyện được nhà quản lý giỏi?

10:00 - 10:30: Tea-break

Các anh chị tham gia đã có khoảng thời gian thư giãn và giao lưu vui vẻ trong khi thưởng thức trái cây và bánh, cùng với đó là chia sẻ những câu chuyện trong quá trình làm lãnh đạo doanh nghiệp, lắng nghe ý kiến và trao đổi kinh nghiệm của nhau.

   

10:30 - 11:30: Hỏi đáp và đúc kết

Người hướng dẫn - ông Trần Hoàng Hiệp đã khích lệ người tham gia đặt câu hỏi, từ đó lắng nghe được nhiều vấn đề nhức nhối từ phía lãnh đạo. Không chỉ đưa ra thông tin và kinh nghiệm từ góc nhìn của người hướng dẫn mà mỗi cá nhân trong buổi workshop đều xung phong nêu lên ý kiến, có thể nói đây là một sự thành công cho buổi workshop đầu tiên trong chuỗi hội thảo dành cho nhà lãnh đạo của HRI Việt Nam.

  BỎ LỠ BUỔI WORKSHOP? VẪN CÒN CƠ HỘI ĐÊ BẠN THAM GIA TRONG THÁNG 8 NÀY: LINK ĐĂNG KÝ

Cùng nhìn lại một số hình ảnh của buổi workshop vừa rồi!

A person in a suit pointing at a screen

Description automatically generated

A group of people posing for a photo

Description automatically generated

A group of people sitting in chairs and a person in a suit giving a presentation

Description automatically generated

A person and person standing in front of a blackboard

Description automatically generated

  BỎ LỠ BUỔI WORKSHOP? VẪN CÒN CƠ HỘI ĐÊ BẠN THAM GIA TRONG THÁNG 8 NÀY: LINK ĐĂNG KÝ