Top 5 ứng dụng phổ biến và hữu ích khi du lịch Nhật Bản

/
21-07-2023
/
1,321 views

Với bản tính không thích làm phiền và sợ bị làm phiền nên mọi thứ ở Nhật đều có hướng dẫn rất thuận tiện từ cách đặt xe, đi tàu, chỉ đường đến nhà hàng, quán ăn, nơi mua sắm,….Dưới đây là những ứng dụng phổ biến và hữu ích cho những ai có ý định đặt chân đến xứ sở mặt trời mọc.

  1. Google maps

Ứng dụng đầu tiên bạn cần là Google Map, tất nhiên ở những nơi xa lạ ứng dụng này vô cùng hữu ích. Người Nhật không sử dụng tên đường và số nhà trên địa chỉ nên thường rất khó tìm.

28 app du lich nhat ban 1

Bạn chỉ cần nhập nơi cần đến và đi theo chỉ dẫn của ứng dụng. Google Map còn hỗ tính năng tự động tra tàu giúp bạn không cần dùng thêm ứng dụng tra tàu khác. Nếu như bạn chưa biết chính xác địa điểm đến thì bạn cũng có thể search ngay trên Google map. Bằng các từ khóa tìm kiếm, nó sẽ trả về cho bạn danh sách các địa điểm phù hợp.

   2. Navitime for Japan Travel

Đây là ứng dụng giúp bạn đi lại dễ dàng ở Nhật, bạn có thể sử dụng nó để tra cứu cách đi bằng tàu (bao gồm cả tàu điện ngầm và tàu điện bình thường) trực tiếp trên bản đồ interactive map rất chi tiết.

Tải xuống APK NAVITIME cho Android

Đặc điểm của ứng dụng này là giúp người dùng tính toán thời gian di chuyển một cách chính xác, bằng việc cung cấp đầy đủ các thông tin ga tàu, địa điểm cũng như thời gian chạy của các bến bus gần bạn nhất. Hơn nữa có thể sử dụng Navitime để kiểm tra xem tàu có trễ giờ hay không.

Ngoài ra, Navitime còn tích hợp một số chức năng miễn phí khác nhau như tìm Free Wifi – Spots, tìm các địa điểm xung quanh, giới thiệu các địa điểm tham quan nổi tiếng trong khu vực. Toàn bộ ứng dụng sử dụng hoàn toàn bằng tiếng Anh bạn sẽ không găp nhiều khó khan khi sử dụng.

   3. GuruNavi

TOP 5 ỨNG DỤNG KHÔNG THỂ BỎ QUA KHI TỚI NHẬT BẢN - Du học Nhật Bản  [GoToJapan]TOP 10 CÁC APPS DÀNH CHO NGƯỜI NƯỚC NGOÀI HOẶC DU KHÁCH TẠI NHẬT BẢN -  KVBro-Nhịp sống Nhật Bản

Ứng dụng GuruNavi giúp du khách tìm kiếm những nhà hàng theo theo mong muốn về giá cả, món ăn hay vị trí của mình. GuruNavi còn cung cấp cho bạn những comments, review đánh giá, menu tiếng Anh, số điện thoại đặt bàn của các địa điểm ăn uống khiến việc khám phá ẩm thực tại xứ sở Mặt trời mọc được dễ dàng hơn.

   4. Yomiwa app

Phần 1) 15 trang web/ứng dụng học tiếng Nhật hiệu quả

Yomiwa chính là một từ điển tiếng Nhật ngoại tuyến hiện đại, bao gồm nhiều tính năng giúp bạn đọc và học tiếng Nhật, giúp phiên dịch các chữ Nhật xuất hiện trên thực đơn, biển báo giao thông hay khi đi siêu thi.

Từ điển Yomiwa một trong những ứng dụng từ điển tiếng Nhật hoàn chỉnh nhất trên Cửa hàng Play. Tuyệt vời hơn, đây chính là một app offline, không cần kết nối internet mà chỉ cần chụp hình và đợi Yomiwa đưa ra bản dịch thôi.

   5. MAPs.me

Ứng dụng Maps.me cho phép tải xuống bản đồ của Nhật Bản (và hơn 345 quốc gia khác). Đây là apps lý tưởng nếu bạn không định kết nối wifi cho toàn bộ chuyến đi, nhất là khi ở Nhật không phải lúc nào cũng có wifi miễn phí. Hãy tải xuống trước bản đồ Nhật Bản và sau đó có thể tra cứu bất cứ khi nào bạn cần. Hàng triệu điểm đến thú vị bao gồm cảnh đẹp du lịch, nhà hàng và thông tin ATM được kết nối.

28 app du lich nhat ban 2

Maps.me có một số tính năng nổi bật ứng dụng:

  • Tích hợp bản đồ ngoại tuyến để tìm kiếm và tìm đường khi không có kết nối Internet
  • Sử dụng chỉ đường khi lái xe, đi bộ và đi xe đạp ở mọi nơi
  • Tính năng chỉ đường đến điểm quan tâm, đường leo núi
  • Các bản đồ được cập nhật hàng ngày
  • Lưu lại những địa điểm bạn yêu thích và chia sẻ với chúng bạn.