Top 7 hòn đảo nổi tiếng của Nhật Bản

/
14-07-2023
/
745 views

Nhật Bản là một quốc gia gồm 6852 hòn đảo, với bốn hòn đảo chính là Honshu, Hokkaido, Shikoku và Okinawa. Trong số đó, Honshu là hòn đảo lớn nhất, nơi tọa lạc của các thành phố lớn nhất Nhật Bản - Tokyo, Yokohama, Osaka và Nagoya - cũng như các điểm đến quan trọng về mặt lịch sử và văn hóa Kyoto, Nara và Hiroshima.

Sau đây là top 10 hòn đảo nổi tiếng của xứ sở Phù Tang, ẩn chứa những cảnh quan tuyệt đẹp và các trải nghiệm đầy lý thú.

Các hòn đảo của Nhật Bản trải dài từ mũi phía đông của Nga đến bờ biển cận nhiệt đới của biển phía đông Trung Quốc, tạo nên một số thay đổi thú vị về thời tiết. Phía bắc Hokkaido thường mát mẻ hoặc có tuyết rơi, trong khi phía nam thường nóng và ẩm ướt. Nhưng các hòn đảo chính nằm trong vùng ôn đới, có bốn mùa và thời điểm tốt nhất để ghé thăm là mùa xuân (tháng 3 đến tháng 5) và mùa thu (tháng 9 đến tháng 11) khi trời nắng và ấm áp, các công viên và ngọn núi tràn ngập hoa anh đào hoặc màu lá mùa thu vàng ươm.

  1. Honshu

Bạn có thể dễ dàng đi đến các thành phố lớn Tokyo, Osaka , Kyoto, Nara và Hiroshima cổ kính bằng tuyến tàu cao tốc Tokaido-Sanyo, trong đó đoạn Tokyo và Kyoto được biết đến nhiều nhất là "Tuyến đường Vàng". Đừng bỏ lỡ những biểu tượng của Tokyo : “Giao lộ tranh giành” ở Shibuya, đèn neon ở Ginza, những quán bar trên phố ở Shinjuku và Đền thờ Meiji thanh bình. Lên tàu cao tốc đi về phía tây đến Kyoto, du khách có thể khám phá các đền thờ được UNESCO công nhận là di sản thế giới, chẳng hạn như Kiyomizu-dera và Kinkaku-ji, các khu vườn đá và khu geisha. Hoặc tại Hiroshima, lộ trình quen thuộc là tham quan bảo tàng và công viên Tưởng niệm Hòa bình, trước khi đi phà qua Mái vòm bom nguyên tử đến đảo Miyajima, nơi nổi tiếng với cổng torii “nổi” màu đỏ đánh dấu lối vào Đền Itsukushima.

hành trình khám phá đảo honshu nhật bản hành trình khám phá đảo honshu nhật bản 

  2. Hokkaido

Hokkaido được thiên nhiên ưu đãi với đặc sản tuyết nổi tiếng, các khu nghỉ dưỡng trượt tuyết đẳng cấp thế giới và những con đường mòn tuyệt vời ở vùng hẻo lánh — chưa kể đến hải sản mùa đông tuyệt vời với món yêu thích là cua hoàng đế. Có thể dễ dàng đến đảo bằng đường hàng không hoặc tàu cao tốc từ Tokyo, qua Seikan — đường hầm đường sắt sâu nhất và dài nhất thế giới. Bạn sẽ muốn trải nghiệm một hoặc hai đêm ở Sapporo, thủ đô sôi động của Hokkaido, nơi có mì ramen miso ngon nổi tiếng và Lễ hội tuyết kéo dài một tuần vào tháng 2 hàng năm với các tác phẩm điêu khắc bằng băng khổng lồ. Du khách có thể chuẩn bị  một bộ đồ thật dày để đi bộ trên băng trôi mùa đông ngoài Bán đảo Shiretoko, hoặc ghé thăm vào mùa hè để xem gấu nâu, cá kình và cá nhà táng.

Khung cảnh mùa hè tại hồ Shikotsu

  3. Shikoku

Với địa hình khá trắc trở, hẻm núi và cầu đi bộ bằng dây leo, Shikoku là hòn đảo nhỏ nhất và ít được ghé thăm nhất trong số các hòn đảo chính của Nhật Bản. Nếu bạn đang tìm kiếm sự chân thực và yên tĩnh, thì bạn sẽ thích Shikoku, một vùng nông thôn hoang sơ - mặc dù bạn sẽ cần thần kinh thép cho những con đường hẹp, chóng mặt ở Thung lũng Iya, biệt danh là Tây Tạng của Nhật Bản. Khi đến đây, bạn sẽ ở trong những ngôi nhà mái tranh cổ kính và ghé thăm một số trong số 88 ngôi chùa Phật giáo dọc theo con đường hành hương dài 870 dặm vòng quanh hòn đảo. Mùa tốt nhất để đến thăm Shikoku là mùa thu, khi những cây bạch quả và cây phong trên sườn núi là một mảng màu vàng và đỏ rực rỡ. Một địa điểm không thể bỏ qua là thành phố Matsuyama để ngâm mình trong Dogo Onsen, một trong những nhà tắm suối nước nóng lâu đời nhất của Nhật Bản.

  4. Kyushu

Kyushu là hòn đảo để “chinh phục” những ngọn núi lửa đang hoạt động và thư giãn trong làn suối nước nóng “nghi ngút”. Ngắm nhìn quang cảnh núi non ấn tượng từ các bồn tắm ngoài trời ở thị trấn suối nước nóng yên bình Yufuin, hoặc đến khu nghỉ dưỡng spa sôi động Beppu để tắm bùn và cát. Ở Miyazaki, băng qua đảo Aoshima để khám phá những khối đá kỳ lạ được gọi là “Devil's Washboard”, trước khi đến núi Sakurajima, một ngọn núi lửa đang hoạt động bốc khói thống trị đường chân trời của Kagoshima. Từ đây, bạn có thể bắt tàu cánh ngầm đến Yakushima, một hòn đảo nhỏ nhưng được UNESCO công nhận là di sản thế giới với những khu rừng tuyết tùng cổ xưa. Cách đó không xa là thành phố Nagasaki với lịch sử ấn tượng, cảnh biển và cảnh hoàng hôn hoàn hảo.

Huis Ten Bosch

  5. Okinawa

Cách Tokyo ba giờ đi máy bay, 160 hòn đảo nhiệt đới của Okinawa có ánh nắng quanh năm, những bãi biển đầy cát và rạn san hô. Từng là một phần của Vương quốc Ryukyu, quần đảo Okinawa có một nền văn hóa độc đáo khác biệt với đất liền. Hòn đảo lớn nhất của quần đảo - còn được gọi là Okinawa - lưu giữ nhiều di sản Ryukyu, bao gồm tàn tích lâu đài và lăng mộ hoàng gia. Okinawa là quê hương của karate và bạn có thể thử sức mình tại Karate Kaikan, hoặc nếm thử các món ăn địa phương chịu ảnh hưởng của châu Á tại chợ Mashiki. Du khách có thể đến khám phá đảo Taketomi ngược thời gian, với những chiếc xe trâu dành cho phương tiện giao thông công cộng; Iriomote, vì hệ động thực vật đặc hữu quý hiếm; và Yonaguni, hòn đảo cực tây của Nhật Bản, nổi tiếng với cá đuối và cá mập đầu búa. Ngoài ra dưới nước còn có Đài tưởng niệm Yonaguni bí ẩn, một loạt các cấu trúc bằng đá chìm dưới nước ngoài khơi bờ biển phía nam của Yonaguni, được gọi là Atlantis của Nhật Bản.

   6. Ishigaki

Đây là hòn đảo sống đẹp nhất: những ngọn đồi xanh sống động hợp nhất thành những mảnh bãi biển cát trắng và những mảnh vịnh xanh thẳm cùng không khí thanh bình đến kỳ lạ. Địa điểm tham quan không thể bỏ qua bao gồm Vịnh Kabira, nơi có những hòn đảo không có người sinh sống nổi lên từ một vùng biển trong mờ — và nơi những đàn cá có màu sặc sỡ và cá đuối ngước nhìn bạn từ bên dưới sàn của những chiếc thuyền đáy kính. Đến tối, hãy dựng quầy bar tại một trong những căn lều nhỏ ở trung tâm thị trấn. Món ăn yêu thích của địa phương là xúc xích Ishigaki với bơ và bắp cải và rượu gạo awamori. Để tận hưởng hương vị đậm đà hơn về văn hóa của hòn đảo, hãy đến Usagi-Ya để thưởng thức tai lợn và tương đậu phụ cùng nhạc sống và khán giả đang ca hát, vỗ tay không ngớt.

Banna Park

  7. Miyajima

Hãy sống chậm lại cùng chuyến du lịch qua đêm đến đảo Miyajima, nơi bạn có thể nhìn thấy một trong những hình ảnh nổi tiếng nhất của Phù Tang — cổng torii “nổi” ở Biển nội địa Seto. Chỉ cách đất liền gần Hiroshima 15 phút, nơi đây thu hút rất nhiều khách du lịch, đặc biệt là vào mùa thu khi hòn đảo cấm xe hơi được bao phủ bởi những chiếc lá phong nhuốm màu hoàng hôn. Ngay cả khi nhộn nhịp nhất, Miyajima vẫn mang lại cảm giác yên bình, khi các hoạt động chủ yếu là thư giãn, chụp ảnh, lùa những chú nai đang nhặt rác ra khỏi những củ khoai lang nóng hổi của bạn và đi vòng về phía cáp treo lên Núi Misen. Khi đến đỉnh, chỉ cần đi bộ hơn nửa dặm là đến một ngôi đền nhỏ có ngọn lửa 1.200 năm tuổi.

Đền ItsukushimaMount Misen

Bạn đã chọn được cho mình hòn đảo xinh đẹp nào của Phù Tang để khám phá chưa? Mùa hè sắp đến rồi, đừng chần chờ nữa mà hãy xách ba lô lên và đi du lịch ngay thôi!