Top 3 công ty bảo hiểm nhân thọ hàng đầu của Nhật

/
05-07-2023
/
1,787 views

Nhật Bản là một trong những thị trường bảo hiểm lớn nhất và trưởng thành nhất trên thế giới. Quốc gia Đông Á này ghi nhận một số phí bảo hiểm nhân thọ và phi nhân thọ cao nhất trên toàn cầu. Bảo hiểm nhân thọ chiếm ưu thế trên thị trường bảo hiểm của Phù Tang với tỷ lệ sở hữu cao trong các hộ gia đình.

Sau đây là top 3 công ty bảo hiểm nhân thọ Nhật Bản có quy mô lớn nhất trên cả nội địa và toàn cầu cho bạn cái nhìn tổng quan.

Thị trường bảo hiểm nói chung có thể được chia thành bảo hiểm nhân thọ và bảo hiểm phi nhân thọ, sau này còn được gọi là bảo hiểm phi nhân thọ hoặc bảo hiểm tài sản và thương vong. Bảo hiểm nhân thọ chiếm phần lớn hơn trong ngành bảo hiểm ở Nhật Bản, chiếm khoảng 72% tổng phí bảo hiểm gộp. Tổng cộng 42 công ty bảo hiểm nhân thọ và 33 công ty bảo hiểm phi nhân thọ đang hoạt động tại Nhật Bản. Trong đó, Nippon Life, Dai-ichi Life và Meiji Yasuda là những công ty chủ chốt trong thị trường bảo hiểm nhân thọ.

  1. Dai-ichi Life

Việc làm Tuyển Gấp Cộng Tác Viên/Thực Tập Sinh Telesales - công ty Công Ty  Bảo Hiểm Nhân Thọ Dai-ichi Life làm việc tại Hồ Chí Minh

Công ty Bảo hiểm Nhân thọ Tương hỗ Dai-ichi, tiền thân của Tập đoàn Dai-ichi Life, được thành lập vào năm 1902 với tư cách là công ty bảo hiểm nhân thọ tương hỗ đầu tiên của Nhật Bản. Tập đoàn Dai-ichi Life  mở rộng hoạt động kinh doanh trên toàn cầu: Ấn Độ, Thái Lan, Úc, Indonesia, Campuchia, Myanmar, Việt Nam và Hoa Kỳ. Mục tiêu của công ty là góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống của khách hàng không chỉ bằng cách cung cấp sự bảo vệ thông qua bảo hiểm nhân thọ mà còn bằng cách mở rộng hoạt động kinh doanh sang các lĩnh vực chăm sóc sức khỏe và y tế, hình thành và thừa kế tài sản, cũng như thông qua khám phá những cách thức mới để tăng cường kết nối liên kết mọi người với cộng đồng địa phương với xã hội.

Công ty Bảo hiểm Nhân thọ Dai-ichi Việt Nam được thành lập với 100% vốn Nhật Bản vào tháng 1 năm 2007, là công ty con của Tập đoàn Dai-ichi Life - một trong những tập đoàn bảo hiểm hàng đầu thế giới. Tiền đề là nền tài chính mạnh mẽ và gần 120 năm kinh nghiệm, Dai-ichi Life Việt Nam hiện đứng thứ ba về mạng lưới kinh doanh, với hơn 290 văn phòng và tổng đại lý “phủ sóng” khắp 63 tỉnh, thành phố trên cả nước, cùng 1.800 nhân viên và 120.000 nhân viên, có đội ngũ tư vấn tài chính.

  2. Nippon Life

top-8-cac-cong-ty-bao-hiem-lon-nhat-the-gioi-8

Nippon Life hoạt động để đảm bảo thu nhập ổn định, lâu dài thông qua hoạt động kinh doanh bảo hiểm và quản lý tài sản ở Hoa Kỳ, Châu Âu và khu vực Châu Á - Thái Bình Dương. Với mục tiêu đảm bảo sự an toàn và bảo mật trong kỷ nguyên cuộc sống 100 năm, công ty đang phát triển các sản phẩm và dịch vụ để hỗ trợ xây dựng một xã hội trong đó mọi người có thể sống lâu và khỏe mạnh. Nhiệm vụ chính  là cung cấp các sản phẩm và dịch vụ này cho khách hàng thông qua tất cả các kênh phân phối hiện có bao gồm cả đại diện bán hàng và mở rộng dòng sản phẩm và dịch vụ của mình để đáp ứng nhiều nhu cầu của đa dạng khách hàng.

Trong tương lai, tại Nhật Bản, Nippon Life sẽ tiếp tục chứng tỏ vị thế độc nhất của mình với tư cách là công ty quản lý tài sản của tập đoàn bảo hiểm nhân thọ và tăng cường khả năng cạnh tranh của mình thông qua ESG nâng cao và năng lực đầu tư cùng với các sáng kiến bán hàng mới. Bên ngoài Nhật Bản, Nippon Life đang nỗ lực mở rộng kinh doanh và tăng cường khả năng đầu tư và sản phẩm của mình để đạt được sự tăng trưởng chắc chắn ở cả NAM Ấn Độ và TCW.

  3. Meiji Yasuda

Meiji Yasuda Life – Logos Download

Meiji Yasuda được thành lập thông qua việc sáp nhập Công ty Bảo hiểm Nhân thọ Meiji và Công ty Bảo hiểm Nhân thọ Tương hỗ Yasuda vào tháng 1 năm 2004. Đây là công ty bảo hiểm nhân thọ lâu đời nhất Nhật Bản với gần 140 năm lịch sử và truyền thống. Vào năm 2017, công ty đã thành lập Triết lý Yasuda Meiji, một triết lý mới. Trong đó, họ cam kết mang đến “An tâm mãi mãi” cho khách hàng và trở thành “Công ty bảo hiểm nhân thọ uy tín lâu năm, lấy con người làm đầu”. Bằng cách này, Meiji Yasuda phấn đấu trở thành một công ty bảo hiểm nhân thọ trẻ trung và năng động, không ngừng đón nhận những thách thức mới đồng thời gìn giữ lịch sử và truyền thống.

Vào tháng 4 năm 2022, Meiji Yasuda đã thêm “mối quan hệ với các thế hệ tương lai” vào tầm nhìn doanh nghiệp của mình, tăng cường mối quan hệ giữa khách hàng với cộng đồng địa phương và đồng nghiệp. Những nỗ lực của công ty cho đến nay bao gồm kéo dài tuổi thọ khỏe mạnh, mang lại sức sống cho các cộng đồng khu vực, bảo vệ môi trường và chống biến đổi khí hậu. Ngoài ra, Meiji Yasuda cũng đang thực hiện các sáng kiến nhằm nâng cao giá trị kinh tế và xã hội và hiện thực hóa một xã hội bền vững, chẳng hạn như bằng cách thúc đẩy tài chính toàn diện , sự phát triển lành mạnh của trẻ em và truyền bá văn hóa truyền thống và kỹ năng.

Trên đây là 3 công ty bảo hiểm của xứ sở Phù Tang tại thị trường Việt có độ uy tín cao nhất và dẫn đầu thị trường. Nếu bạn đang định đầu tư một loại bảo hiểm tốt cho bản thân, hãy thử tham khảo một trong những số trên nhé!