Hải Phòng tổ chức Hội nghị Đầu Tư tại Nhật Bản

/
16-06-2023
/
366 views

Vào ngày 15/06, Bí thư Thành ủy Hải Phòng ông Lê Tiến Châu, đã tổ chức một hội nghị thúc đẩy đầu tư tại Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản.

Buổi hội nghị tập trung giới thiệu về môi trường đầu tư tại thành phố Hải Phòng. Các thông tin trực tiếp đã được cung cấp đến khoảng 120 người tham dự quan tâm đến việc đầu tư vào Việt Nam, bao gồm các khu công nghiệp của Việt Nam và các công ty Nhật Bản đã đầu tư trước đó.

hội nghị đầu tư

Hải Phòng là thành phố đứng thứ 3 sau Hồ Chí Minh và Hà Nội, có dân số hơn 2 triệu người và đang đối mặt với thách thức làm thế nào để kiểm soát tải trọng môi trường do hoạt động kinh doanh, trong khi tiếp nhận các doanh nghiệp mới.

Và tại hội nghị này, 2 công ty Nhật Bản có công nghệ giảm tải môi trường là Công ty Cổ phần IHI và Công ty Cổ phần TBM, đã ký kết biên bản ghi nhớ (MOU) với Khu công nghiệp DEEP C của thành phố Hải Phòng - nơi đang tập trung vào giải quyết các vấn đề môi trường.

Lễ ký kết MOU (Deep Sea Industrial Park - TBM)

Công ty IHI có nhiều sản phẩm và công nghệ đóng góp vào việc giảm lượng CO2, và sẽ nghiên cứu các giải pháp năng lượng sạch có hiệu quả tại Khu công nghiệp DEEP C, cũng như các khu công nghiệp khác.

Công ty IHI Châu Á tuyển dụng Kỹ sư Xây dựng làm Dự án nước ngoài - Tiếng  Nhật Kỹ thuật | 科学技術日本語

Mặt khác, TBM đang thương mại hóa các vật liệu mới và vật liệu tái chế có thể thay thế nhựa và giấy, đồng thời sẽ xem xét tính khả thi của hoạt động kinh doanh tái chế tài nguyên rại Khu công nghiệp DEEP C và Việt Nam.

Robot TBM đào đường hầm “khủng” tuyến Metro TP.HCM dự kiến ngày 26/5 | Giao  thông | Vietnam+ (VietnamPlus)

  Về Khu công nghiệp DEEP C

Khu công nghiệp DEEP C được thành lập 26 năm trước, là hệ thống các khu công nghiệp và cảng biển do nhà đầu tư Bỉ phát triển và vận hành tại thành phố Hải Phòng - khu vực phát triển năng động nhất của miền Bắc Việt Nam.

GIỚI THIỆU DEEP C | Về chúng tôi

Hiện nay, nó đang phát triển và vận hành một khu đất công nghiệp rộng 3.400 hecta gần cảng Hải Phòng. Khu công nghiệp này có cài đặt hệ thống điện mặt trời và điện gió, cung cấp năng lượng xanh cho các công ty định cư.

No description available.

Đến nay, đã có 18 công ty Nhật Bản đầu tư và đặt cơ sở tại đây, bao gồm Bridgestone, Shin-Etsu Chemical, ENEOS, Nippon Express và nhiều công ty khác.

Nguồn: PRtimes