"Bỏ túi" những câu hỏi phỏng vấn phổ biến nhất cho vị trí trợ lý tiếng Nhật

/
08-06-2023
/
499 views

Hiện nay, trợ lý tiếng Nhật là một công việc được nhiều bạn trẻ quan tâm, không chỉ bởi mức lương hấp dẫn, mà còn vì các bạn sẽ học được rất nhiều kỹ năng. Nếu bạn cũng đang ứng tuyển cho vị trí này, hãy cùng tìm hiểu những câu hỏi phỏng vấn phổ biến mà bạn có thể gặp nhé!

Bên cạnh những câu hỏi phỏng vấn rất cơ bản liên quan đến thông tin cá nhân, trình độ học vấn,...nhà tuyển dụng sẽ rất muốn hiểu hơn về kinh nghiệm, định hướng, thái độ và sự khéo léo của bạn:

  1. Tại sao bạn lại muốn ứng tuyển vị trí trợ lý tiếng Nhật?

Tại sao bạn muốn ứng tuyển vị trí này? Gợi ý cách trả lời khéo léo

Thông qua câu hỏi trên, nhà tuyển dụng muốn biết được liệu bạn có phù hợp với công việc này hay không. Bên cạnh đó, họ còn muốn biết mục tiêu và định hướng tương lai của bạn nhằm cân nhắc xem bạn có thật sự phù hợp với chiến lược phát triển sắp tới của công ty hay không. 

  2. Theo bạn trợ lý tiếng Nhật đóng vai trò như thế nào?

Top website Đăng Tin Tuyển Dụng Miễn Phí hiệu quả mới nhất 2023

Khi hỏi câu hỏi này, nhà tuyển dụng muốn biết liệu bạn đã dành thời gian để tìm hiểu về vị trí này hay chưa. Bởi trợ lý giám đốc được xem là một vị trí cực kỳ quan trọng và khó thể thiếu trong doanh nghiệp. Nếu bạn chưa hoàn toàn hiểu rõ vai trò của vị trí này, có thể nhà tuyển dụng sẽ xem xét lại.

>> 5 công việc chính của trợ lý tiếng Nhật mà bạn cần biết

  3. Vì sao bạn nghĩ mình phù hợp với công việc trợ lý tiếng Nhật?

Đây là một câu hỏi phỏng vấn khá phổ biến, để chuẩn bị tốt câu trả lời cho câu hỏi này, bạn cần đọc kỹ bản mô tả công việc của công ty tuyển dụng và đảm bảo bạn đáp ứng được những yêu cầu đó.

Trợ lý giám đốc là gì? Công việc trợ lý giám đốc làm gì?

Câu trả lời thuyết phục được nhà tuyển dụng khi bạn đưa ra được những kinh nghiệm làm việc của bản thân phù hợp với vị trí ứng tuyển, cũng như những điểm mạnh của bạn. Từ đó, nhà tuyển dụng có thể đánh giá được mức độ phù hợp của bạn với vị trí này.

  3. Những kỹ năng nào là cần thiết khi làm trợ lý tiếng Nhật

Trợ lý giám đốc là gì? Nhiệm vụ, mô tả công việc và yêu cầu

Tương tự câu hỏi số 2, nhưng ở câu hỏi này nhà tuyển dụng muốn đảm bảo bạn hiểu chính xác về cả những yêu cầu, kỹ năng cần có cho vị trí này. Trước khi đến với buổi phỏng vấn, bạn hãy dành thời gian để tìm hiểu xem muốn trở thành trợ lý tiếng Nhật, ứng viên cần đáp ứng những yêu cầu nào để có thể tự tin đưa ra câu trả lời thật lưu loát.

  4. Làm thế nào bạn quản lý thời gian và ưu tiên công việc?

Trợ lý Giám đốc làm gì, ngày làm việc của họ diễn ra thế nào? | Cẩm Nang  Việc Làm

Câu hỏi này nghe có vẻ bình thường, nhưng nhà tuyển dụng sẽ dựa vào đó để đánh giá kỹ năng quản lý thời gian của bạn. Bạn cần đưa ra những tình huống thực tế trong quá khứ và cách bạn đã làm để quản lý thời gian để tăng tính thuyết phục cho câu trả lời của mình.

  5. Bạn có sẵn sàng tăng ca hay không?

Nếu đã tìm hiểu về vị trí trợ lý và quyết tâm theo nghề, có lẽ bạn cũng đã biết tính chất công việc của vị trí này phải đảm nhiệm khá nhiều task. Do đó, đây là một câu hỏi xử lý tình huống được khá nhiều nhà tuyển dụng đưa ra để kiểm tra thái độ của và khả năng chịu được áp lực của bạn.

Quy định về bữa ăn tăng ca như thế nào?

Để trả lời xuất sắc câu hỏi này không hề dễ dàng, bạn nên chuẩn bị một câu trả lời khéo léo để vừa ghi điểm với nhà tuyển dụng, lại vừa phù hợp với mong muốn của bạn.

Và đó là những câu hỏi phỏng vấn vị trí trợ lý tiếng Nhật mà bạn có thể gặp. Hy vọng bài viết này sẽ giúp bạn hiểu hơn về vị trí trợ lý tiếng Nhật, cũng như giúp bạn chuẩn bị được phần nào cho buổi phỏng vấn để bạn tự tin hơn khi trả lời với nhà tuyển dụng, chúc bạn sẽ thành công trên hành trình sự nghiệp của mình!

>> Tìm hiểu thêm về vị trí trợ lý tiếng Nhật

>> Khám phá các cơ hội việc làm trợ lý công ty Nhật tại đây