Để trở thành trợ lý tiếng Nhật, ứng viên cần đáp ứng những yêu cầu nào?

/
07-06-2023
/
594 views

Làm trợ lý tại các công ty nhật là một cơ hội mà rất nhiều người muốn theo đuổi. Thế nhưng để trở thành trợ lý tiếng Nhật, ứng viên cần đáp ứng những yêu cầu nào? Trong bài viết này, hãy cùng tìm hiểu để có thể trở thành một người trợ lý xuất sắc nhé!

  1. Trình độ tiếng Nhật tốt

Yêu cầu cơ bản nhất để trở thành một trợ lý tiếng Nhật chắc chắn phải là trình độ tiếng Nhật của bạn phải thật tốt. Các công ty Nhật thường đánh giá trình độ tiếng Nhật thông qua chứng chỉ JLPT (Japanese Language Proficiency Test).

THÔNG BÁO TUYỂN DỤNG VỊ TRÍ TRỢ LÝ THƯ KÝ VĂN PHÒNG KHOA TIẾNG NHẬT – Khoa Tiếng  Nhật

Các công ty sẽ có yêu cầu về trình độ tiếng Nhật khác nhau dành cho vị trí trợ lý, nếu bạn đạt được mức độ năng lực tương ứng với yêu cầu công việc sẽ là một lợi thế lớn trong quá trình xin việc.

  2. Kỹ năng giao tiếp hiệu quả

Kỹ năng giao tiếp tốt là một trong những yêu cầu quan trọng khi làm trợ lý tiếng Nhật. Bởi vì ở vị trí này, bạn không những là người thường xuyên giao tiếp với sếp, đồng nghiệp mà đôi khi bạn cũng sẽ phải gặp gỡ trao đổi với các đối tác của công ty.

Review chi tiết về mức lương ngành Ngôn ngữ Nhật

Do đó, bạn cần có khả năng giao tiếp một cách rõ ràng và hiệu quả, đồng thời khả năng lắng nghe, thể hiện ý kiến một cách chính xác và tôn trọng cũng là những yếu tố quan trọng.

  3. Kỹ năng tổ chức và quản lý tốt

Trình độ N3 trở xuống có cơ hội tìm việc làm tiếng Nhật nào?

Một trong những công việc hàng đầu của trợ lý đó là lên lịch trình công việc cho giám đốc và phải đảm bảo cả tiến độ triển khai công việc của các phòng ban khác trong công ty. Vậy nên kỹ năng tổ chức và quản lý là vô cùng cần thiết để có thể sắp xếp công việc một cách có hệ thống và đảm bảo các nhiệm vụ được hoàn thành đúng thời hạn.

  3. Đa nhiệm, linh hoạt và thích ứng tốt

Là một trợ lý tiếng Nhật, bạn có thể được giao nhiều nhiệm vụ cùng một lúc và đôi khi còn có những biến động bất ngờ, hay các tình huống phát sinh ngoài kế hoạch cần bạn phải xử lý một cách hiệu quả.

Kỹ năng khi làm việc ở các công ty Nhật | Việt La Bo

Vậy nên để làm tốt công việc trợ lý, trước hết cần phải có một tâm lý sẵn sàng đón nhận và chấp nhận sự thay đổi và phải có khả năng đa nhiệm, linh hoạt và thích ứng vô cùng tốt. Vì nếu không, việc xử lý tình huống cũng như kiểm soát tình hình sẽ vô cùng vất vả cho bạn.

  4. Thành thạo tin học văn phòng

Dịch Vụ HeadHunter Nhân Sự Các Vị Trí Tiếng Hàn

Sử dụng thành thạo các công cụ và phần mềm văn phòng là một yêu cầu quan trọng trong hầu hết mọi công việc hiện nay, nhưng đặc biệt là ở vị trí trợ lý. Kỹ năng sử dụng Microsoft Office (Word, Excel, PowerPoint) là cần thiết để xử lý tài liệu, lịch trình, giao tiếp qua email và thực hiện các nhiệm vụ văn phòng khác một cách hiệu quả, giúp tiết kiệm thời gian, công sức.

  5. Tỉ mỉ và chi tiết

Việc làm mới nhất nghệ an, Việc làm nghệ an, viec lam nghe an, tuyển dụng  nghệ an, tuyen dung nghe an, bất động sản nghệ an, du lịch, rao  vặt|nghean37.com.vn

Ở vị trí này, bạn thường xuyên phải soạn thảo các tài liệu văn bản như hợp đồng, báo cáo và thư từ,...Do đó, tính tỉ mỉ và chi tiết là một trong những yêu cầu không thể thiếu của các công ty khi tuyển dụng vị trí này. 

  6. Khả năng tham mưu và pháp lý

Vai trò của một người trợ lý còn là giám sát quản lý các bộ phận và tham mưu, góp ý cho lãnh đạo về các vấn đề phát sinh trong công việc. Hơn ai hết, họ phải là người vững kiến thức chuyên môn về thị trường, khách hàng,...và nắm rõ lĩnh vực kinh doanh, mô hình hoạt động và tình hình thực tế của công ty.

Bạn có tính cách phù hợp để trở thành trợ lý không?

Song song đó, có kiến thức cơ bản về luật sẽ rất hữu ích đối với trợ lý trong việc tham mưu cho lãnh đạo về các hợp đồng kinh tế hay các vấn đề phát sinh khác trong công việc và cuộc sống của họ. Mặt khác, những kiến thức này cũng sẽ giúp trợ lý có thêm sự tự tin ở những lúc thay mặt giám đốc đưa ra quyết định.

Mỗi công ty sẽ có những yêu cầu riêng, tuy nhiên phía trên là những yêu cầu thường thấy dành cho vị trí trợ lý tiếng Nhật. Nếu bạn định hướng làm việc ở vị trí này, hãy tìm hiểu thật kỹ và trau dồi tốt các kỹ năng trên ngay từ bây giờ nhé!

>> 5 công việc chính của trợ lý tiếng Nhật mà bạn cần biết

>> Tìm hiểu thêm về vị trí trợ lý tiếng Nhật

>> Khám phá các cơ hội việc làm trợ lý công ty Nhật tại đây