5 công việc chính của trợ lý tiếng Nhật mà bạn cần biết

/
06-06-2023
/
586 views

Hiện nay, các doanh nghiệp Nhật Bản đang đẩy mạnh đầu tư vào thị trường Việt Nam. Đây là cơ hội hấp dẫn cho những bạn muốn làm việc ở công ty Nhật. Trong đó, việc làm trợ lý tiếng Nhật là một trong những HOT jobs đang được săn đón. Hãy cùng tìm hiểu công việc của một trợ lý tiếng Nhật là như thế nào nhé!

Khi làm việc ở vị trí là một trợ lý tiếng Nhật, bạn sẽ đóng một vai trò quan trọng trong việc hỗ trợ cho công ty Nhật Bản hoạt động một cách hiệu quả.

Bạn sẽ là người làm việc trực tiếp với Giám đốc, ghi nhận và truyền đạt chỉ thị đến các bộ phận còn lại trong công ty. Bên cạnh đó, trợ lý sẽ là người xử lý mọi yếu tố trong công ty đối nội và đối ngoại, đàm phán, thỏa thuận hợp tác những hợp đồng và là người giám sát việc làm của những nhân viên cấp dưới trong công ty.

>> Tìm hiểu thêm về việc làm trợ lý tiếng Nhật tại đây

Như vậy, trợ lý có phạm vi công việc khá rộng, nhưng nhìn chung công việc của bạn sẽ bao gồm:

  1. Phiên dịch và thông dịch

Nonverbal Communication in Japan | Business Communication

Là trợ lý tiếng Nhật, bạn cần trình độ tiếng Nhật thật tốt, vì một trong những nhiệm vụ quan trọng của trợ lý tiếng Nhật là thực hiện công việc phiên dịch và thông dịch giữa các bên trong công ty, bao gồm cả hội nghị, cuộc họp và các tài liệu văn bản.  Do đó, kỹ năng tiếng Nhật thành thạo của bạn sẽ giúp đảm bảo thông tin được truyền đạt một cách chính xác và hiệu quả.

  2. Quản lý lịch trình

Premium Photo | Asian female secretary working at her office desk take her  boss meeting schedule on her notebook

Trợ lý tiếng Nhật có trách nhiệm quản lý lịch trình và điều phối các cuộc họp và sự kiện trong công ty. Bạn cần đảm bảo sự thuận tiện và hiệu quả trong việc tổ chức các cuộc họp và đáp ứng các yêu cầu của đồng nghiệp.

  3. Giao tiếp và tương tác với đối tác nước ngoài

Bỏ túi các mẫu câu giao tiếp tiếng Nhật thông dụng hàng ngày | WeXpats Guide

Bạn sẽ đóng vai trò quan trọng trong việc thay mặt Giám đốc giao tiếp và tương tác với đối tác nước ngoài. Do đó, bạn cần có khả năng giao tiếp lưu loát trong tiếng Nhật và cả tiếng Anh để có thể tạo dựng mối quan hệ tốt đẹp và xây dựng lòng tin trong kinh doanh.

  4. Xử lý và soạn thảo tài liệu

Copywriting Service in Thailand | Why Outsource Copywriting To Experts?

Ở vị trí trợ lý tiếng Nhật, bạn sẽ đảm nhiệm việc xử lý và soạn thảo các tài liệu văn bản như hợp đồng, báo cáo và thư từ. Kỹ năng viết và dịch thuật tiếng Nhật chính xác của bạn sẽ đảm bảo rằng thông tin được truyền đạt một cách chính xác và chuyên nghiệp.

  5. Hỗ trợ các hoạt động văn phòng và sự kiện trong công ty

Khi công ty có những dịp lễ kỷ niệm, tiệc tất niên hay những chuyến du lịch,...trợ lý tiếng Nhật thường sẽ là người tham gia vào việc tổ chức các hoạt động văn hóa và sự kiện của công ty.

Bên cạnh đó, bạn cũng sẽ có nhiệm vụ hỗ trợ các công việc văn phòng như trả lời điện thoại, quản lý email và biên tập tài liệu. Ngoài ra việc sắp xếp chuyến đi công tác và đặt phòng khách sạn cho Giám đốc cũng là một trong những công việc cần sự hỗ trợ từ bạn.

Important Administrative Skills That Employers Value

Việc làm trợ lý tiếng Nhật trong các công ty Nhật Bản tại Việt Nam không chỉ mang lại cơ hộiphát triển sự nghiệp, mà còn mở ra cánh cửa để tiếp xúc với một môi trường làm việc chuyên nghiệp và trau dồi kỹ năng giao tiếp và văn hóa Nhật Bản.

Nếu bạn đam mê tiếng Nhật và nền văn hóa Nhật Bản, hãy khám phá các cơ hội việc làm trợ lý công ty Nhật tại Việt Nam Tại đây nhé!

>> Việc làm tiếng Nhật N1

>> Việc làm tiếng Nhật N2

>> Việc làm tiếng Nhật N3