Tự truyện của nguyên Bộ trưởng Võ Hồng Phúc ra mắt phiên bản tiếng Nhật tại Nhật Bản

/
01-06-2023
/
477 views

Kỷ niệm 50 năm Thiết lập Quan hệ Ngoại giao giữa Nhật - Việt, Parade Books sẽ phát hành sách “Chuyện của chúng tôi" của nguyên Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Võ Hồng Phúc tại các nhà sách trên toàn quốc.

"Chuyện của chúng tôi " là một cuốn hồi ký viết về quá trình hợp tác giữa Việt Nam và Nhật Bản trong những năm đầu nước ta tiến hành đổi mới. Cuốn sách không chỉ tập trung kể về những trải nghiệm và ký ức của cá nhân ông Võ Hồng Phúc về gia đình, người thân, quê hương, trường học, bạn bè trong và ngoài nước, mà còn kể về lịch sử của Việt Nam cận hiện đại từ góc nhìn của mình.

Trước đó, cuốn sách đã được ra mắt ở Việt Nam từ tháng 12/2022 với tên gọi đầy đủ là “Chuyện của chúng tôi - Ghi chép về một thời để nhớ”. Với trên 40 bài viết, được kết cấu gồm 7 chương, cuốn sách không chỉ là những trải nghiệm và ký ức của cá nhân tác giả mà còn là của cả một thế hệ đi trước.

Cuốn sách Chuyện của chúng tôi của nguyên Bộ trưởng Võ Hồng Phúc ra mắt tại Nhật  Bản

Đến nay, để chuẩn bị cho kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao, tác giả Võ Hồng Phúc đề cập nhiều đến quan hệ ngoại giao Việt Nam - Nhật Bản trong sách, nhất là dự án Ishikawa và ODA từ Nhật Bản để hỗ trợ quá trình cải cách và phát triển Việt Nam, do đó sách đã được dịch sang tiếng Nhật.

 

Bên cạnh đó cũng nhằm giúp người Nhật hiểu sâu hơn về Việt Nam, gợi lại những đóng góp mà tiền bối của hai quốc gia đã đạt được để phát triển quan hệ Nhật - Việt và duy trì mối quan hệ tốt đẹp đến ngày nay. 

  Thông tin sách

Nguồn: PRtimes