Top 15 xu hướng thời trang Nhật Bản được yêu thích nhất năm 2023

/
29-03-2023
/
3,771 views

Nhật Bản chắc chắn là quốc gia đi đầu trong phong cách ăn mặc theo chủ nghĩa cá nhân, hướng tới sự cá tính, sáng tạo và đậm tính văn hoá.

Nhìn vào năm nay, 2023, có rất nhiều xu hướng mới sẽ tiếp tục xuất hiện và phát triển mạnh trên đường phố Tokyo. Lấy cảm hứng từ đường phố Harajuku, tỷ lệ quá khổ, đa lớp, hình in xung đột và chất liệu xúc giác là những trend mới sẽ được thiết lập. Sau đây là top 15 phong cách thời trang dẫn đầu xứ sở hoa anh đào 2023 để giúp bạn dẫn đầu cuộc chơi phong cách. 

  1. Kimono

Custom Made Traditional Japanese Couture

Các trang phục truyền thống của Nhật Bản như kimono và yukata sẽ quay trở lại làng thời trang Nhật Bản vào năm 2023. Các nhà thiết kế Nhật Bản tiên phong về thời trang như Chitose Abe – người sáng lập SACAI và Yohji Yamamoto đang làm sống lại những bộ kimono Nhật Bản trong trang phục lấy cảm hứng từ ái nam ái nữ và vẻ ngoài phân biệt giới tính .

  2. Goth Grunge

Goth Grunge Japanese Fashion

Phong cách grunge của Nhật Bản được lấy cảm hứng từ phong cách grunge đầu tiên của thời trang cuối những năm 80, kết hợp giữa truyền thống và hiện đại. Được thúc đẩy bởi phương châm “ Punk không phải là thời trang mà là một tuyên bố'” , các nhà tạo mẫu Nhật Bản sử dụng thẩm mỹ goth-grunge để tạo ra những thông điệp hình ảnh mạnh mẽ vào năm 2023.

  3. Áo hoodie ngoại cỡ sặc sỡ

Bold Colors Oversized Hoodies

Xu hướng quần áo rộng thùng thình bắt đầu trên đường phố Tokyo - sau đó chuyển thành những chiếc áo hoodie quá khổ, được biết đến như một biểu tượng của cuộc cách mạng hip-hop của Mỹ. Các thương hiệu thời trang đường phố như BAPE và HARE cho ra đời áo hoodie dáng rộng màu sắc đậm, dễ dàng kết hợp với quần skinny, váy bó sát hay thậm chí là áo sơ mi.

  4. Phong cách E-girl 

E Girl Japanese fashion trends

Được giới thiệu trong thời trang những năm 2000 , khái niệm E-girl hiện tại phản ánh lối sống hiện đại của những 'cô gái điện tử' thời kỳ đầu, nhưng qua lăng kính của thời trang KPop và các nền văn hóa rave. Do đó, trang phục của E-girl là sự pha trộn độc đáo giữa vẻ ngoài anime giống búp bê pha trộn với phong cách gothic, grunge, steamwave và trượt băng.

  5. Quần áo công nghệ

Japanese Techwear fashion style in Tokyo

Có thể nói rằng đường phố Tokyo chính là nguồn gốc của phong cách techwear trên toàn thế giới. Nhờ tính thẩm mỹ độc đáo của các cửa hàng trên phố, các thương hiệu quần áo công nghệ Nhật Bản hiện đang bùng nổ trên Reddit và mạng xã hội. Các nhà thiết kế đất nước mặt trời mọc rất xuất sắc trong việc sử dụng các vật liệu sáng tạo để tạo ra tính thẩm mỹ tiên phong.

  6. Áo sơ mi in chữ lớn

Loud Print Shirt Japanese fashion

Một xu hướng lớn khác, ban đầu được các tạp chí thời trang Nhật Bản lăng xê vào cuối năm 2022 và đầu năm 2023, là áo sơ mi in họa tiết nhưng có sự phá cách. Đây là sự pha trộn giữa các hoa văn văn hóa phương Tây và các yếu tố truyền thống, với phương châm “ càng to càng tốt”. Người Nhật không ngại trộn và kết hợp các bản in hoặc trang trí các phụ kiện lộng lẫy để thể hiện cá tính riêng.

  7. Kẻ Sọc 

Plaid on Plaid Japanese fashion trend

Lấy cảm hứng từ phong cách preppy của thời trang thập niên 90 (và được cho là từ thời trang lolita), sự kết hợp giữa kẻ sọc trong một bộ trang phục đang làm rung chuyển xu hướng thời trang châu Á hiện nay. Được biết đến với việc pha trộn và kết hợp các họa tiết in, các nhà thiết kế thời trang đường phố Nhật Bản chứng minh rằng không có gì gọi là đụng hàng.

  8. Chấm Dalmatian

Dalmatian Dots Japanese Fashion Trends

Các nhà thiết kế Nhật Bản lấy rất nhiều cảm hứng từ lịch sử và di sản của Vương quốc Anh - một quốc gia thường làm mờ ranh giới giữa thực tế và giả tưởng. Xu hướng chấm bi đã bắt đầu nổi lên sau khi ra mắt bộ phim Cruella, ra mắt vào tháng 5 năm nay tại Anh với thành công rực rỡ. Bộ phim là sự trở lại với 101 chú chó đốm của Disney, một bộ phim hoạt hình ra mắt năm 1961.

  9. Pop & Khối

Japanese Block Colour Fashion

Lấy cảm hứng từ các phong trào ái nam ái nữ và phi giới tính vào năm 2022, xu hướng thời trang Nhật Bản năm nay đang tràn ngập sắc thái cầu vồng. Kết hợp quần cổ điển hoặc váy bút chì E-girl của bạn với các sắc thái ở phân đoạn đối diện của bánh xe màu. Tuy nhiên, bạn nên tránh sự tương phản sắc nét và ghép các sắc thái có mức cường độ tương tự nhau.

  10. Camo

Japanese Camo fashion style in Tokyo

Từ đôi bốt cho đến tay áo…giới trẻ Nhật Bản yêu thích trang phục camo, đặc biệt là màu tối. Được ca ngợi là một trong những phong cách thời thượng nhất trong vài năm qua, camo “chiếm trọn” đường phố thời trang Nhật Bản với các kiểu tiêu biểu như màu ô liu, cỏ khô và màu đen trên nền đen giống kiểu gothic. Những bộ trang phục mang màu sắc rằn ri của quân đội thể hiện cá tính ngắn gọn và hào hoa, sẵn sàng nổi bật giữa đám đông. 

  11. Màu hồng denim (Kẹo cao su)

Japanese fashion Bubblegum Pink Denim Jeans

Bubblegum là một màu hồng với cảm giác nổi bật, tươi sáng và rực rỡ, hoàn hảo để bắt đầu ngày mới. Quần denim màu hồng bong bóng mặc được ở hai thái cực: hoặc là màu dịu nhẹ, làm hài lòng đám đông hoặc là sắc thái mạnh mẽ khẳng định cá tính riêng. Với thời trang kawaii liên tục ảnh hưởng đến xu hướng thời trang Nhật Bản, kẹo cao su bong bóng luôn hiện diện như một sự lựa chọn của phong cách mạnh mẽ và sang trọng.

  12. Áo khoác táo bạo & ấm áp

Japanese Coatigans & bold cardigans

Trong quá khứ, một kiểu dáng dành riêng cho các thủ thư trường học và các bà, 'áo khoác' là sự kết hợp giữa áo khoác và áo len. Được mô tả là áo len dài hết cỡ, áo khoác ngoài được làm bằng sợi dày và nặng hơn áo len hoặc áo chui đầu nhưng nhẹ hơn các lớp áo khoác ngoài. Để tạo vẻ ngoài độc đáo, hãy mặc áo khoác ngoài áo cánh sặc sỡ hoặc váy có hoa văn và tô một chút son môi sẫm màu nếu bạn theo phong cách gothic.

  13. Đồ họa thể thao & chạy bộ

Graphic Athleisure & Jogger Refresh in Japanese fashion trends 2021

Các nhà tạo xu hướng thời trang Nhật Bản đang mang trở lại quần chạy bộ, quần đùi, quần thể thao và quần chạy bộ siêu thoải mái, mang lại vẻ tươi mới cho phong cách thời trang dạo phố. Một số mẫu quần chạy bộ được mong muốn nhất trong năm nay để tạo ra vẻ ngoài hợp thời trang Nhật Bản đó là quần legging chống ngồi xổm của Lululemon và bất kỳ 'ba sọc trắng' đặc trưng nào của Adidas.

  14. Áo khoác măng tô ngoại cỡ

Over-The-Top Trench Coats Japanese Fashion

Mặc dù không dành cho tất cả mọi người, nhưng phong cách áo khoác dài quá khổ, over-the-top đang là “VUA” ở Nhật Bản ngay bây giờ. Được tạo ra cho mục đích quân sự từ năm 1912, sức hấp dẫn của loại trang phục này đã kéo dài qua nhiều thập kỷ. Đa năng, thiết thực và nhẹ, măng tô là những anh hùng thời trang chuyển tiếp, phù hợp với mọi hoàn cảnh và mùa, từ thiết kế độc đáo cho đến đơn giản.

  15. Ma trận đơn sắc

Japanese Fashion Matrix Monochrome

Sự quan tâm đến bảng màu đơn sắc bắt đầu tăng lên vào cuối năm 2022. Tuy nhiên, để phù hợp với xu hướng quần áo của năm 2023 , các nhà thiết kế đang thêm các sắc thái tương phản vào các thiết kế đơn sắc khác để tạo sự hấp dẫn về mặt thị giác. Xu hướng thời trang mới nhất của Nhật Bản sử dụng các sắc thái màu be, socola và trắng bẩn, rất phù hợp với đồ trang sức nổi bật như nhẫn hẹn ước .

Nhìn vào xu hướng năm nay, có rất nhiều phong cách độc-lạ-xịn của xứ sở hoa anh đào cho bạn khám phá. Bạn đã chọn được xu hướng thời trang Nhật Bản nào phù hợp với bản thân hay chưa? Đừng ngần ngại thể hiện và định hình cá tính riêng qua những bộ trang phục yêu thích nhé!

>> Tìm hiểu chi tiết hơn về những điều thú vị ở Nhật Bản TẠI ĐÂY