Sun* và Đại học Bách khoa Hà Nội thành lập Trung tâm EdTech Thúc đẩy chuyển đổi số trong giáo dục ở Việt Nam

/
14-06-2022
/
1,014 views

Công ty TNHH Sun Asterisk và Đại học Bách khoa Hà Nội đã thành lập "Trung tâm EdTech" vào ngày 01/06/2022 nhằm thúc đẩy giáo dục CNTT-TT tại Việt Nam.


Sun* kế thừa dự án HEDSPI (*1) từ nguồn vốn ODA của Bộ Ngoại giao vào năm 2014 và đang phát triển nguồn nhân lực công nghệ thông qua dự án giáo dục hợp tác với Đại học Bách khoa Hà Nội.

Trung tâm EdTech được thành lập bởi Sun* và Đại học Bách khoa Hà Nội với mục tiêu “tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số trong giáo dục và đào tạo đến năm 2030” do Bộ Giáo dục và Đào tạo Việt Nam khởi xướng.

Trung tâm EdTech hướng đến giáo dục chất lượng cao và hiệu quả giáo dục thông qua các chuyên gia trong và ngoài nước ở lĩnh vực chuyển đổi số giáo dục. Bên cạnh đó, Sun* sẽ triển khai kiến thức, tập huấn, nghiên cứu, ứng dụng chuyển đổi kỹ thuật số trong giáo dục tại Trường Đại học Bách khoa Hà Nội cùng với các tổ chức khác.

Trong thời gian tới, Sun* sẽ mở rộng mô hình EdTech Center đến các trường đại học tại Việt Nam. Không dừng lại ở đó, nhằm nâng cao trình độ giáo dục và năng lực kỹ thuật của Việt Nam, tạo nền móng vững chắc để kiến tạo những giá trị mới cho tương lai, Sun* sẽ tiếp nhận những sinh viên quan tâm đến lĩnh vực EdTech.

(*1) Thông tin về HEDSPI vui lòng tham khảo link bên dưới:

 https://www.jica.go.jp/project/vietnam/006/outline/index.html

Xseeds

Xseeds là dự án giáo dục nhằm phát hiện, đào tạo và phân bổ tài năng toàn cầu. Kể từ năm 2014, Sun * đã kế thừa "HEDSPI" - được thành lập bởi Trường Đại học Khoa học và Công nghệ Hà Nội và JICA. Đào tạo nguồn lực công nghệ trong khoảng thời gian 4 ~ 5 năm thông qua khóa đào tạo chuyên ngành. Ngoài lập trình, Sun* cũng kết hợp bí quyết học tiếng Nhật thực tế vào chương trình giáo dục nhằm bổ trợ tìm việc sau khi tốt nghiệp cho học viên.

Kể từ khi thành lập, Xseeds đã hỗ trợ hơn 400 doanh nghiệp đi vào hoạt động và chuyển đổi kỹ thuật số. Dựa trên kiến ​​thức và kinh nghiệm tích lũy được, Xseeds đang phát triển chương trình giáo dục của riêng mình để tạo ra các tài liệu công nghệ với sự hợp tác của các tổ chức giáo dục và xây dựng một hệ sinh thái vững chắc nhằm kiến tạo những giá trị mới cho tương lai.

Sun*

Sun* có tầm nhìn về "một thế giới nơi mọi người đều có thể tạo ra giá trị", với đội ngũ hơn 1800 kỹ sư đang sinh sống và làm việc tại 6 thành phố ở 4 quốc gia trên thế giới, Sun* cung cấp dịch vụ "Sáng tạo & Kỹ thuật" và "Nền tảng Nhân tài" cho hoạt động khởi nghiệp, chuyển đổi kỹ thuật số (DX) và phát triển phần mềm sản phẩm.

  • Tên công ty: Sun Asterisk Co., Ltd. (tên tiếng Anh: Sun* Inc.)
  • Địa chỉ : B1 tòa nhà Otemachi, 1-6-1 Otemachi, Chiyoda-ku, Tokyo
  • Người đại diện: Taihei Kobayashi - Giám đốc đại diện
  • Năm thành lập: 2012
  • Lĩnh vực hoạt động: Kinh doanh sáng tạo kỹ thuật số
  • Trang chủ: https://sun-asterisk.com