Thông tin công ty

Là một công ty có trụ sở chính đặt tại Nhật Bản được thành lập năm 1948 với vốn điều lệ hơn 27 tỉ yên. Hiện nay tập đoàn có chi nhánh khắp các tỉnh thành trong nước Nhật và các nhiều quốc gia trên thế giới như Mỹ, Úc, New Zealand, Indonesia, Singapore, Trung Quốc,…công ty chuyên về 5 mảng kinh doanh bao gồm gỗ, vật liệu xây dựng, nhà ở, lâm nghiệp và môi trường, dịch vụ đời sống và nước ngoài với hàng loạt sản phẩm, dịch vụ công ty mang lại như gỗ, vật liệu xây dựng, cho thuê thiết bị và bảo hiểm… Đặt cơ sở ở Hồ Chí Minh, công ty đảm nhiệm việc xuất/ nhập khẩu, bán sỉ các loại vật liệu xây dựng và gỗ.

Thành lập: 2012

Quy mô: 7 Nhân viên

Chief Accountant cho công ty kinh doanh gỗ, vật liệu xây dựng của Nhật [5688]

Hồ Chí Minh
10-04-2024 (updated)

Thông tin công việc up

Mô tả công việc

*KẾ TOÁN TỔNG HỢP:
- Đảm bảo việc thu thập hóa đơn, tài liệu và thông tin từ nhà cung cấp, khách hàng và các bộ phận khác để phục vụ cho việc chốt hàng tháng.
- Phân tích Doanh thu hàng tháng, COSG và chi phí G&A bao gồm các khoản tích lũy và dự phòng, đề xuất kế hoạch hành động khi cần thiết.
- Đảm bảo tính đầy đủ và chính xác của thông tin được sử dụng để ghi sổ nhật ký, đối chiếu bảng cân đối kế toán, dồn tích và báo cáo tài chính bên ngoài
- Quản lý sổ sách và hồ sơ chính xác phù hợp với nguyên tắc và đúng thời hạn
- Quản lý tiền mặt cuối tháng, đưa ra kế hoạch chi tiêu tiền mặt cho nhiều kỳ tiếp theo và mở khoản tiền gửi cố định nếu cần.
- Chuẩn bị BS, PL, TB hàng tháng, hàng quý, hàng năm và Chi tiết & di chuyển tài khoản phục vụ cho đối chiếu kế toán
- Phân bổ chi phí hoạt động kinh doanh dịch vụ, chi phí dịch vụ hàng quý, nửa năm, hàng năm cho Ban Giám đốc và cho Kiểm toán
- Quản lý các vị trí AR, AP, Ngân hàng và tiền mặt. Giám sát các vấn đề về Bảng lương & Bảo hiểm để đảm bảo không có khoảng cách giữa hồ sơ kế toán và nhân sự.
- Cập nhật và tùy chỉnh các chức năng mới cho Phần mềm Kế toán để đảm bảo phần mềm luôn kịp thời đáp ứng các yêu cầu về kế toán và kinh doanh.
- Phát triển và phát hành E_INVOICE.
*THUẾ
- Lập báo cáo nộp thuế hàng tháng đảm bảo nộp đúng hạn và chính xác.
- Liên hệ với Cục Thuế nếu có bất kỳ vấn đề nào liên quan đến thuế. Làm việc và giải trình với Cán bộ thuế về các vấn đề xảy ra để đảm bảo không có khoảng cách và không có sự trùng khớp dữ liệu giữa hồ sơ kế toán và hệ thống của Cục thuế.
- Lập O / L để được hướng dẫn cụ thể cho một giao dịch kinh doanh cụ thể chưa được quy định rõ ràng trong các Quy định nhằm đảm bảo tuân thủ Thuế.
- Cung cấp các tài liệu liên quan cho kiểm toán viên theo yêu cầu để tạo điều kiện thuận lợi cho quá trình kiểm toán. Liên hệ với kiểm toán viên để đảm bảo cuộc kiểm toán được hoàn thành đúng thời hạn theo lịch trình kiểm toán của Tập đoàn
- Thường xuyên cập nhật các quy định về thuế, thông tư,… liên quan đến lĩnh vực hoạt động của công ty và tham khảo ý kiến ​​của Phòng kinh doanh đối với từng hoạt động kinh doanh phức hợp mới.
- Kiểm tra Sức khỏe Thuế 3 năm một lần trong EY để cải thiện các vấn đề liên quan đến kế toán và thuế.
*KIỂM TOÁN THEO LUẬT ĐỊNH
- Quản lý chương trình đánh giá & Lịch trình, phí, đảm bảo cuộc đánh giá giữa kỳ và cuối kỳ được thực hiện kịp thời, hiệu quả
- Sắp xếp, liên lạc, cung cấp báo cáo, tài liệu và thông tin cho Kiểm toán viên, hỗ trợ giải thích hoặc giao dịch thích hợp cho dữ liệu và số liệu của các mục nhập và hồ sơ phức tạp để bảo vệ ý kiến ​​xác đáng trên cơ sở quan trọng.
- Giải thích, tranh luận với KPMG để tìm ra cách xử lý / giải pháp tốt nhất đối với những vấn đề chưa rõ ràng cũng như bảo vệ quan điểm dưới góc độ kế toán trên cơ sở trọng yếu.
*CHUYỂN GIÁ
- Chuẩn bị các giao dịch Interco cuối năm (TPF)
- Phân tích bản chất giao dịch mua bán giữa các bên liên quan và các bên không liên quan, lập P / L phân khúc theo ngành.
- Phân tích và quyết định phương pháp áp dụng phù hợp nhất cho Công ty
- Sắp xếp cuộc họp với EY để giải thích và cung cấp tất cả thông tin, báo cáo và tài liệu để tiến hành TPD hàng năm.
- Xem lại tệp cục bộ & tệp chính và hoàn thiện TPD
*HỖ TRỢ VÀ HỢP TÁC
- Xem xét và phê duyệt bảng lương hàng tháng, phối hợp với nhân viên GA&HR để đảm bảo áp dụng nội quy lao động, trả lương theo quy định và Luật lao động.
- Đưa ra ý kiến ​​hoặc đề xuất xây dựng Quy chế Công ty, Quy tắc trả lương, Quy chế lương và phúc lợi của Người nước ngoài.
- Phối hợp với Phòng Kinh doanh giám sát, theo dõi Chương trình khuyến mại, giảm giá. Tham khảo các thủ tục kế toán của Bộ này và vấn đề thuế theo luật định khi chơi Chương trình khuyến mãi.
- Xem xét và góp ý, bổ sung các điều khoản & điều kiện của hợp đồng lớn
Các nhiệm vụ khác được phân công bởi Quản lý / Giám đốc

Yêu cầu công việc

  • Giới tính: Nữ
  • Độ tuổi: 30 - 37
  • Trình độ: Đại học trở lên
  • Ngoại ngữ: Tiếng Anh (Thương mại)
  • Kỹ năng:
  • - Hiểu về VAS, IFRS, các quy định về thuế của Việt Nam
    - Tiếng Anh tốt 4 kĩ năng (nghe, nói, đọc, viết)
    - Có từ 5 năm kinh nghiệm lĩnh vực Kế toán trong các công ty Nhật Bản
    - Có kinh nghiệm với Excel, Word, Google Documents, Email nâng cao
    - Có kinh nghiệm duy trì hệ thống kế toán… ví dụ MKS (Phần mềm Mankichi
    - Có chứng chỉ kế toán trưởng
  • Năng lực cộng thêm (không bắt buộc):
  • - Có bằng cử nhân Tài chính / Kế toán
    - Ưu tiên ứng viên nói được tiếng Nhật và từng làm việc tại công ty Nhật
    - Có kinh nghiệm trong công ty thương mại và dịch vụ là một lợi thế
    - Làm việc tỉ mỉ, chi tiết
  • Số năm kinh nghiệm: 5 trở lên
  • Giờ làm việc: 8: 30-17: 30 (T2-T6); 8: 30-12: 00 (T7)
  • Nơi làm việc: Hồ Chí Minh
  • Mức lương:

Phúc lợi

    Tăng lương mỗi năm 1 lần
    Thưởng 2 lần (lên tới 1,5 tháng lương)

Chào đón những ứng viên

- Nắm trong tay dày dặn kinh nghiệm trong lĩnh vực kế toán và có khả năng tiếng Anh cực tốt, bạn đang muốn thay đổi môi trường làm việc có mức lương & đãi ngộ xứng đáng hơn với năng lực của mình.
- Quen thuộc với việc làm trong môi trường công ty Nhật, bạn tự tin với vốn hiểu biết về các quy định thuế hay các hệ thống/phần mềm kế toán và đang tìm kiếm cơ hội thăng tiến tại một nơi chuyên nghiệp để có thể "gửi gắm" sự nghiệp trong tương lai.
- Sở hữu background kế toán, bạn có tính cách "sinh ra" để làm trong ngành kế toán và đã tích lũy được một số kinh nghiệm nhất định, đây là cơ hội để bạn thử thách bản thân với vị trí này.

Lý do bạn nên ứng tuyển vào đây?

- Làm việc trong môi trường kinh doanh đa lĩnh vực, lịch sử lâu đời. Công ty chuyên về 5 mảng kinh doanh bao gồm gỗ, vật liệu xây dựng, nhà ở, lâm nghiệp và môi trường, dịch vụ đời sống và nước ngoài với hàng loạt sản phẩm, dịch vụ công ty mang lại như gỗ, vật liệu xây dựng, cho thuê thiết bị và bảo hiểm…
- Nhằm đáp ứng nhu cầu ngày một tăng cao về vật liệu gỗ, xây dựng, công ty đang mở rộng kinh doanh hướng đến các thị trường mới tiềm năng như Đài Loan, Trung Quốc...Bạn được làm việc trong thị trường mới khai thác, phát huy hết năng lực bản thân và hứa hẹn cơ hội thăng tiến trong tương lai gần.
back to top