TOP 11 công ty may mặc Nhật Bản thành lập công ty tại Việt Nam

/
17-04-2024
/
248 views

Sự phát triển về cơ sở hạ tầng, lao động dồi dào và chi phí sản xuất cạnh tranh đã thu hút sự quan tâm của nhiều doanh nghiệp nước ngoài. Trong đó, các công ty may mặc Nhật Bản đã nhanh chóng tham gia và đóng góp tích cực vào việc phát triển thị trường may mặc ở Việt Nam.

Xu hướng và triển vọng phát triển của ngành may mặc

Ngành dệt may Việt Nam nhìn chung vẫn tiếp tục xu hướng phục hồi, với sự suy giảm về giá trị xuất khẩu thu hẹp dần trong nửa cuối năm 2023, hướng đến một năm 2024 cùng hy vọng phục hồi, với dự báo về sự "ấm dần" của thị trường. ("Trao đổi với Đại Biểu Nhân Dân, ông Vũ Đức Giang, Chủ tịch VITAS cho hay")

Trong 2 tháng đầu năm 2024, Trung tâm Dịch vụ việc làm TPHCM kết hợp khảo sát trung tâm và các chi nhánh bảo hiểm thất nghiệp ở quận, huyện. Qua khảo sát cho thấy trong 27 ngành nghề được thống kê, 3 ngành hiện có nhu cầu tuyển dụng lao động cao nhất tại TPHCM là da giầy, may mặc; kinh doanh và quản lý; thực phẩm, đồ uống. Với số vị trí cần tuyển lần lượt là 2426, 1129, 1809, chiếm tỉ trọng 25,2 %, 11,73%, 18,79%.

Nếu bạn muốn tìm một vị trí việc làm trong ngành may mặc, hãy liên hệ với Việc làm công ty Nhật để được hỗ trợ hoặc tìm kiếm việc làm trong top 11 công may mặc lớn của Nhật có công ty tại Việt Nam dưới đây:

  1. Fast Retailing Việt Nam

Fast Retailing Việt Nam - Tập đoàn may mặc và bán lẻ thời trang số 1 Nhật Bản và Số 3 toàn thế giới.

Ở Việt Nam, có thể mọi người thường quen thuộc hơn với cái tên UNIQLO mà ít biết về ông lớn đứng sau sự thành công của thương hiệu này. Bạn có biết:

  • Fast Retailing là tập đoàn may mặc và bán lẻ thời trang hàng đầu Nhật Bản và lớn thứ 3 thế giới với doanh thu 2023 đạt 18.5 tỷ USD.
  • Sở hữu các thương hiệu thời trang nổi tiếng như UNIQLO, GU, Theory,...
  • Nằm trong Danh sách 500 nhà Tuyển dụng tốt nhất thế giới của Forbes, Statista và Danh sách Forbes Global 2000 năm 2023.
  • Hướng tới mục tiêu trở thành số 1 thế giới trong ngành may mặc và bán lẻ, đi cùng với các ứng dụng, công nghệ đổi mới tiên tiến, thân thiện với người dùng.

  2. MUJI

Được thành lập năm 1980, MUJI là thương hiệu bán lẻ Nhật Bản về phong cách sống, cung cấp đa dạng các loại sản phẩm chất lượng và hữu dụng từ đồ gia dụng, nội thất, văn phòng phẩm đến quần áo, mỹ phẩm và thực phẩm. MUJI là chữ viết tắt của từ Mujirushi Ryohin trong tiếng Nhật, có nghĩa là “sản phẩm chất lượng không mang thương hiệu”.

Muji có mặt tại Việt Nam từ năm 2017 và đã mở cửa hàng tại các thành phố lớn như Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh. Cửa hàng Muji thường được thiết kế với phong cách đơn giản, sạch sẽ và chức năng, phản ánh triết lý của họ về sự tối giản và tiện ích.

MUJI có hơn 1000 cửa hàng trên khắp thế giới, với hơn 7000 mặt hàng đa dạng từ quần áo, đồ gia dụng, đến thực phẩm và thậm chí cả nhà ở. 

  3. ITOCHU Vietnam

ITOCHU Corporation là một trong những tập đoàn thương mại hàng đầu của Nhật Bản, được thành lập từ năm 1958 hoạt động trong nhiều lĩnh vực như thương mại, đầu tư và phát triển dự án. Công ty có mặt toàn cầu với các văn phòng và nhà máy sản xuất ở nhiều quốc gia, bao gồm cả Việt Nam.

ITOCHU Corporation

ITOCHU đã ký kết thỏa thuận liên minh kinh doanh chiến lược với Tập đoàn Dệt may Quốc gia Việt Nam (VINATEX), một tập đoàn dệt may nhà nước của Việt Nam, bằng cách mua cổ phần của công ty. Được thành lập vào năm 1995, VINATEX là công ty dệt may lớn nhất Việt Nam. Công ty có 83 công ty con và chi nhánh, với khoảng 120.000 nhân viên và xử lý các hoạt động từ quy trình thượng nguồn đến quy trình hạ nguồn trong ngành dệt may. ITOCHU và VINATEX đã duy trì mối quan hệ bền vững kể từ thời điểm hai công ty bắt đầu giao dịch hàng may mặc liên quan đến OEM vào những năm 1990. ITOCHU định vị Việt Nam là một trong những cơ sở hoạt động quan trọng nhất vì quốc gia này đã thu hút được sự chú ý đáng kể với tư cách là địa điểm sản xuất lớn tiếp theo sau Trung Quốc. Mối quan hệ hợp tác được tăng cường với VINATEX – tập đoàn dệt may lớn nhất Việt Nam – dự kiến ​​sẽ tạo ra nhiều tác động tổng hợp, chẳng hạn như gia tăng thương mại nhờ thuế hải quan thuận lợi theo các hiệp định thương mại tự do và các hiệp định khác, cũng như tạo ra một số doanh nghiệp mới. Vì những lý do này, ITOCHU đã quyết định ký kết thỏa thuận liên minh.

Tìm việc làm trong ngành may mặc tại đây

  4. SUMITEX Vietnam

Công ty TNHH Sumitex Việt Nam được thành lập vào tháng 3 năm 2012, là công ty thương mại dệt may có vốn đầu tư trực tiếp từ Công ty Quốc tế Sumitex tại Nhật Bản và được hỗ trợ bởi Tập đoàn Sumitomo. Công ty cung cấp tất cả các dịch vụ từ cung cấp nguyên liệu đến sản xuất và phân phối các loại sản phẩm may mặc với tiêu chuẩn chất lượng Nhật Bản.

Công ty TNHH Sumitex Việt Nam Tuyển ...

  5. Wacoal Corporation

Tiếp nối sứ mệnh “giúp phụ nữ thể hiện vẻ đẹp của họ”, từ tháng 4 năm 1998, Công Ty TNHH Việt Nam Wacoal với 100% vốn từ Wacoal Nhật Bản đã được thành lập tại số 110 Amata, KCN Amata, Biên Hoà, Đồng Nai, Việt Nam.

Nhờ vào sự nỗ lực của toàn thể CBCNV tại Việt Nam, Wacoal đã liên tục phát triển từ công ty với 200 người năm 1998 trở thành công ty với hơn 2150 CNV như hiện nay, sản xuất và xuất khẩu đi các nước Nhật Bản, Pháp, Mỹ, Singapore, Malaysia, Hongkong, Taiwan,…

Từ 2008 Wacoal chính thức mở rộng việc bán hàng tại thị trường trong nước, đánh dấu một bước tiến mới trong sứ mệnh của mình tại Việt Nam. Với hệ thống 21 cửa hàng tại TPHCM, Hà Nội và Bình Dương, Wacoal đang cung cấp các dòng sản phẩm trang phục lót nữ cao cấp cho phụ nữ trên khắp Việt Nam.

Tìm việc làm tiếng Nhật tại đây

  6. KURARAY Trading Vietnam

KURARAY Trading Vietnam là công ty thuộc KURARAY Co. Ltd. Nhật Bản. Tập đoàn KURARAY được thành lập từ năm 1926 với mục đích sản xuất kinh doanh xơ rayon tổng hợp. Sau đó KURARAY đã trở thành doanh nghiệp hàng đầu thế giới trong lĩnh vực sản xuất xơ PVA (poval) với thương hiệu KURALON, mở ra một thời đại mới trong ngành xơ hóa học tổng hợp. KURARAY cam kết tìm kiếm những lĩnh vực kinh doanh mới sử dụng công nghệ tiên tiến, góp phần vào cải thiện môi trường tự nhiên và chất lượng cuộc sống.

Công ty TNHH Kuraray Nhật Bản

KURARAY Trading Vietnam Co. Ltd chuyên sản xuất kinh doanh trong lĩnh vực dệt và môi trường. Các sản phẩm ngành dệt gồm: xơ, sợi, vật liệu công nghiệp và vật liệu chức năng, chất dẻo và hóa chất và các sản phẩm khác.

  7. MORIRIN VIỆT NAM CO., LTD

繊維専門商社モリリン株式会社

MORIRIN Việt Nam được thành lập từ nam 2011, là thành viên của Tập đoàn MORIRIN (Nhật Bản, hơn 350 năm). Dựa trên hoạt động kinh doanh truyền thống của Tập đoàn, Moririn Việt Nam huy động nhân sự thành thạo trong tất cả các công đoạn của hoạt động dệt may, từ kéo sợi đến dệt, đan, nhuộm và may, từ đó thúc đẩy phạm vi hoạt động kinh doanh đầy ấn tượng. 

  8. Công Ty TNHH Yasuda Fashion

Công ty TNHH YASUDA FASHION (VIET NAM) là công ty sản xuất hàng may mặc nữ với 100% vốn đầu tư nước ngoài thuộc Nhật Bản. Chuyên sản xuất hàng cao cấp cung ứng cho thị trường Nhật và các nước ở Châu Âu.

Với quy mô khoảng 300 công nhân viên, công ty này là công ty chuyên về lĩnh vực may mặc hợp tác giữa hai cái tên lớn đến từ Nhật Bản là Onward kashiyama và yasuda hosei.

  9. Three Bambi Vietnam

Với hai nhà máy đặt tại Hồ Chí Minh, đây là công ty được thành lập năm 1995, đây là công ty với 100% vốn đầu tư từ Nhật Bản. Three Bambi Việt Nam là nhà sản xuất, phân phối của những mặt hàng may mặc với các sản phẩm điển hình như: đồ thể thao, quần áo trẻ em, quần áo mẫu giáo, áo khoác nam, và trang phục lót nam để phục vụ hàng hóa sang thị trường Nhật Bản.

  10. Công Ty TNHH IGM (Vietnam)

Đây là công ty may mặc của Nhật Bản hoạt động chủ yếu trong ngành sản xuất gia công các loại quần áo và thú nhồi bông, với vốn đầu tư 100% thuộc Nhật Bản được đặt tại Tp Hồ Chí Minh. Sở hữu công nghệ tiên tiến cùng đội ngũ nhân viên giàu kinh nghiệm, IGM Việt Nam là công ty tự tin mang lại cho khách hàng các sản phẩm chất lượng cao cũng như thiết kế đẹp. Nhờ đó vươn xa hơn đến các thị trường nước ngoài khó tính.

  11. Quadrille & Vera International

Là công ty may mặc của Nhật Bản tại Tp Hồ Chí Minh được thành lập với tư cách là liên doanh giữa công ty Quadrille Nishida Nhật Bản và 2 đối tác Việt Nam, tập đoàn đầu tư & phát triển Sơn Kim và công ty may mặc Hồng Vân. Với mục tiêu mang lại vẻ đẹp hoàn hảo cho phái nữ,công ty chuyên cung cấp các loại quần áo thông dụng và đồ lót cao cấp cho phụ nữ theo tiêu chuẩn Nhật Bản. Với nỗ lực không ngừng trong ngành nhiều năm công ty này đaz sở hữu 4 thương hiệm gồm Vera, Wow, Misaki và Woweco tại thị trường Việt Nam với mạng lưới gần 100 cửa hàng khắp cả nước.

Kết luận

Sự xuất hiện của các công ty may mặc Nhật Bản tại Việt Nam đã tạo ra một động lực mạnh mẽ cho sự phát triển của ngành công nghiệp này. Việt Nam, với nguồn nhân lực dồi dào và chi phí sản xuất cạnh tranh, đang trở thành trung tâm sản xuất và xuất khẩu may mặc hàng đầu trong khu vực. Sự hợp tác giữa các công ty Nhật Bản và các đối tác địa phương không chỉ mang lại lợi ích kinh tế mà còn thúc đẩy sự phát triển bền vững của cả hai nền kinh tế.